นาทีหวิดตาย ล้อหลุดพุ่งอัดลุงรอดปาฏิหาริย์ไม่ระคายผิว อึ้งประวัติเฉียดตายหน 2 (คลิป)

17 ธ.ค. 63

กรณีเพจเฟซบุ๊ก "เลี๊ยบนิวส์ ข่าวภาค 7 อาสาเพื่อสังคมนครปฐม" ได้โพสต์ภาพเหตุการณ์ขณะรถกระบะเก่าบรรทุกของ ขับมาแล้วเกิดล้อรถหลุด ก่อนจะกระเด็นไปถูกชายรายหนึ่ง อาชีพผู้รับเหมา ที่อยู่บริเวณจุดเกิดเหตุ ใกล้เคียงวัดประชานาถ (โคกแขก) ต.ขุนแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม จนได้รับบาดเจ็บสาหัส บริเวณแผ่นหลัง

358600

เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึง เข้าทำการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน นำผู้บาดเจ็บส่ง รพ.นครชัยศรี เมื่อโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปในโซเชียลฯ ต่างมีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นถึงกรณีที่เกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก

465530

ล่าสุดวันที่ 17 ธ.ค.63 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ บริเวณบ้านหลังหนึ่งใกล้เคียงวัดประชานาถ (โคกแขก) ต.ขุนแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม เมื่อไปถึงพบว่าขณะนี้เจ้าของบ้าน ได้จ้างผู้รับเหมามาสร้างรั้วบ้านที่ชำรุดแล้ว แต่จากการสำรวจพบว่ารถกระบะล้อหลุดไปกระแทกโดนกับบริเวณหน้าต่างของเพื่อนบ้าน และต้นขนุนที่อยู่หลังติดกันจนพังเสียหายด้วย

720230

หลังจากนั้นทีมข่าวได้พูดคุยกับนายแสวง อยู่ญาติมาก อายุ 60 ปี ผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ช่วงขณะเกิดเหตุ ตนและเพื่อนร่วมงานรับเหมาก่อสร้าง กำลังปักหลักเสารั้ว อยู่บริเวณประตูหน้าบ้านจุดเกิดเหตุ ติดริมถนน ซึ่งช่วงที่ตนหันหลัง จู่ ๆ ตนได้ยินเสียงเพื่อนร่วมงานตะโกนเรียกบอก "ให้ระวังยาง" แต่ด้วยตนทำงานอยู่เลยไม่รู้เรื่อง ได้แต่หันไปมองว่ายางอะไร

cg_37

กระทั่งหันหลังไปอีกทีพบว่า มีล้อรถกระบะพุ่งเข้ามาประชิดตัวของตนแล้ว จึงทำให้หลบไม่พ้น ถูกล้อรถกระบะชนเข้าที่บริเวณด้านหลัง ช่วงชายโครงด้านซ้ายอย่างแรงจนได้รับบาดเจ็บ ก่อนล้อรถกระบะจะเด้งไปพุ่งเข้าชนบริเวณหน้าต่างบ้านของเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกัน จนได้รับความเสียหาย เพื่อนร่วมงานที่เห็นเหตุการณ์จึงช่วยกันเรียกรถพยาบาล นำตนส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน

429583

อย่างไรก็ตาม สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนก็รู้สึกตกใจ เพราะขณะเกิดเหตุ เป็นเหตุที่เกิดกะทันหันโดยที่ไม่ทันตั้งตัว โชคดีไม่โดนศีรษะ ไม่เช่นนั้นคงเสียชีวิต แต่ขณะนี้อาการของตนก็ดีขึ้นตามลำดับ ลุกเดินอะไรได้ตามปกติแล้ว

690673

ส่วนหลังเกิดเหตุทางคนขับรถกระบะคู่กรณี ก็ไม่ได้หนีหายและลงจากรถมารับผิดชอบช่วยเสียค่าใช้จ่ายเรื่องค่ารักษาพยาบาลให้กับตนทั้งหมด ตนจึงไม่ได้ติดใจเอาความอะไร เพียงแค่อยากขอให้ต่อไปนี้เวลาขับขี่รถควรตรวจสอบและเช็กสภาพรถให้เรียบร้อย ก่อนนำออกมาขับขี่ เนื่องจากหวั่นจะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวซ้ำอีก เพราะจากการสังเกต และสอบถามเจ้าของรถดังกล่าวพบว่า บริเวณช่วงเพลาล้อรถที่หลุดออกมานั้นแห้งสนิท ไม่มีน้ำมันไปหล่อเลี้ยง บวกกับเป็นรถเก่า ไม่ได้ตรวจเช็กสภาพรถ

416767

นายแสวง ยังเล่าให้ทีมข่าวฟังว่า ส่วนตัวที่ตนรอดมาได้นั้น ตนเชื่อว่าเป็นเพราะบารมีของหลวงพ่อน้อย วัดธรรมะศาลา จ.นครปฐม ที่คุ้มครองตนให้รอดมาได้ เพราะก่อนหน้านี้ เมื่อเดือน ก.พ.62 ขณะที่ตนขี่รถซาเล้งกำลังจะไปตัดหญ้าให้วัว จู่ ๆ กลับถูกรถกระบะขับมาด้วยความเร็ว 140 กม./ชม. พุ่งชนเข้าอย่างจังจนร่างตนกระเด็นไกลถึง 16 เมตร สลบไม่ได้สติไป 1 วัน 1 คืน เดินไม่ได้นาน 4 เดือน กระทั่งมาเกิดเหตุครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งที่ 2 ที่รอดชีวิตมาอย่างปาฏิหาริย์

437654

จากนั้นทีมข่าวได้พูดคุยกับ นายสมจิตร อชิโน อายุ 81 ปี เจ้าของบ้านผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ส่วนตัวหลังเกิดเหตุ ตนก็ไม่ได้ติดใจอะไรมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะเข้าใจว่าเป็นอุบัติเหตุ แต่ขอให้คนขับกระบะคู่กรณี มารับผิดชอบซ่อมหน้าต่างบ้านให้ตนก็พอ

480548

อีกทั้งหากจะขับขี่รถบนท้องถนนควรตรวจเช็กรถให้ดี เนื่องจากเหตุในลักษณะนี้พบเห็นอยู่บ่อยครั้งตามข่าว จึงหวั่นว่าอาจมีผู้ได้รับบาดเจ็บถึงขั้นเสียชีวิตจากความประมาทำได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส