กลัวพลาดคิวเยียวยา! ตาวัย 87 ปั่นจักรยานไป ธ.ก.ส.ตอนตี 4 ถูกกระบะเสยดับคาที่

17 ธ.ค. 63

คุณตาวัย 87 ปี กลัวพลาดคิวเบิกเงินประกันรายได้ ตื่นดี 4 ปั่นจักรยานออกจากบ้านไป ธ.ก.ส.ระหว่างทางถูกกระบะพุ่งชนเสียชีวิตคาที่
เหตุเกิดเมื่อเวลา 04.30 น. ของเมื่อวานนี้ ( 16 ธ.ค.) ตำรวจ สภ.ลำปลายมาศ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นถนน 2 เลนสายลำปลายมาศ-ชำนิ ใกล้ปั้มน้ำมันบางจาก ขาเข้าตัวอำเภอลำปลายมาศ พบรถยนต์กระบะสีบรอนเงิน ตกลงข้างถนน ด้านหน้าได้รับความเสียหาย และยังพบสมุดบัญชีธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) สาขาลำปลายมาศ ตกอยู่ที่พื้น บริเวณท้ายรถกระบะพบรถจักรยานถูกชนเสียหายทั้งคัน และพบร่างนายเปล่ง ปลาดรัมย์ อายุ 87 ปี เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ในสภาพแขนขาหักหลายแห่ง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- สลด! ตาวัย 73 ขี่จยย.ไปรับเงินค่าข้าวเปลือก มาเลี้ยงลูกป่วยติดเตียง ถูกกระบะชนดับ
- ธ.ก.ส. โอนเฟสแรกวันนี้ "ประกันรายได้ยางพารา" พร้อมลุยต่อเฟส 2 หวังผลช่วยเกษตรกร 1.83 ล้านราย
- ชาวนา 2.22 ล้านครัวเรือนได้เฮ! ธ.ก.ส.จ่ายให้วันนี้ เงินชดเชยประกันรายได้งวด 2, 3, 4
- เงินเข้าวันนี้! ธ.ก.ส.จ่ายเงินประกันรายได้งวด 2 ให้ชาวนา 6 แสนราย

ส่วนคนขับรถกระบะ คือนายสุชาติ ทางตำรวจเชิญตัวไปสอบปากคำดำเนินคดี ก่อนกู้ภัยจะส่งศพไปพิสูจน์เพื่อให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลที่บ้าน ซึ่งบรยยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า
1608173697214
นางสาววิไลภรณ์ อายุ 39 ปี ลูกสาวผู้เสียชีวิต เล่าว่า พ่อมีลูกด้วยกัน 7 คน ไปทำงานต่งจังหวัดทั้งหมด พ่อกับแม่อยู่กันตามลำพัง 2 คน หลังทราบข่าวได้เดินทางมาบ้านทันที ซึ่งสอบถามทราบว่าเมื่อวันที่ 15 ธ.ค. พ่อได้ปั่นจักรยานไปตัวอำเภอ เพื่อต้องการไปเช็กยอดเงิน และเบิกเงินเยี่ยวยาเกษตรกรของรัฐบาล แต่ ธ.ก.ส. รับคิวในการบริการวันละ 300 คิว แต่ไปไม่ทัน พอวันที่ 16 ธ.ค. คือวันเกิดเหตุ พ่อตัดสินใจตื่นตั้งแต่ตี 4 หวังจะไปรอคิวให้ได้ภายใน 300 ราย แต่มาเกิดเหตุก่อนจะไปถึงธนาคาร

1608175042098

ที่ผ่านมา พยายามให้พ่อกับแม่หยุดทำนา เพราะอายุมากแล้ว จนกระทั่งล่าสุดพ่อบอกว่า "ปีนี้จะทำนาปีสุดท้ายแล้ว" ไม่คิดว่าสุดท้ายของพ่อจะเป็นการจากกันตลอดไป อย่างไรก็ตาม อยากฝากให้ ธ.ก.ส. หรือหน่วยงานอื่นๆ หาวิธีการปรับปรุงแก้ไขวิธีการรอคิวให้ดีกว่านี้ ไม่อยากจะให้เกิดซ้ำรอยในกรณีของพ่อที่ต้องร้อนรน เพื่อไปให้ทัน แล้วต้องเอาชีวิตมาแลกกับบัตรคิวของ ธ.ก.ส.

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ