แม่ชีเผยนาทีระทึก ไฟไหม้ "เสถียรธรรมสถาน" ตร.คาดเหตุจากหม้อแปลงระเบิด

17 ธ.ค. 63

เกิดเหตุไฟไหม้ "เสถียรธรรมสถาน" แม่ชีเร่งโทรแจ้งดับเพลิง ตร.คาดสาเหตุเกิดจากหม้อแปลงระเบิด ก่อนจะลุกลามไปในโกดังเก็บไม้วัสดุ ทำให้เพลิงโหมอย่างรวดเร็ว 

วันนี้(17 ธ.ค. ) เมื่อเวลา 04.30 น. ตำรวจสน.บางเขน รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ภายในบริเวณเสถียรธรรมสถาน บางเขน กรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย นำรถน้ำดับเพลิงจากสถานีดับเพลิงบางเขนและลาดพร้าวรวม 5 คัน เข้าเร่งฉีดน้ำเพื่อควบคุมไฟที่กำลังลุกไหม้กองของเก่าและโรงเก็บไม้ภายใน ใช้เวลาเกือบ 2 ชม.จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ เบื้องต้นไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

vlcsnap-2020-12-17-08h37m05s3

แม่ชีสมหมาย เปิดเผยว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุขณะกำลังจำวัดอยู่ได้ยินเสียงผิดปกติ จึงเดินออกมาดูพบว่าไฟไหม้โกดังไปแล้ว จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงให้เข้ามาช่วยเหลือ แต่เนื่องจากทางเข้าออก มีเพียงแค่ทางเดียว และสถานที่เกิดเพลิงไหม้อยู่ติดกับหมู่บ้านด้วย จึงกังวลว่าไฟจะลุกลามเข้าหมู่บ้านที่อยู่ติดกัน

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่คาดว่า สาเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ เกิดจากหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิดขึ้นก่อนไฟจะลุกไหม้อย่างรวดเร็วและลุกลามเข้ารั้วไม้ที่อยู่ติดกัน จากนั้นจึงลุกลามเข้าไปในโกดังเก็บไม้ที่อยู่ภายในเสถียรธรรมสถาน โดยในโกดังมีเศษไม้เก่า กิ่งไม้ท่อนไม้ และหนังสือเก่า เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี

อย่างไรก็ดีต้องรอให้กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.)​ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง และสอบปากคำพยานแวดล้อมเพิ่มเติม เพื่อสรุปหาสาเหตุเพลิงไหม้ที่แท้จริงต่อไป 

vlcsnap-2020-12-17-08h36m50s1

  

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ