ดีแทค แจง กสทช.เหตุระบบ OTP ล่ม ลั่นเยียวยาคนเสียสิทธิ์ “คนละครึ่ง” (คลิป)

16 ธ.ค. 63

เว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com เปิดให้ประชาชนที่สนใจลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งเฟส 2 รับ 3,500 บาท ในวันที่ 16 ธ.ค. 63 ตั้งแต่เวลา 06:00-23:00 น. กำหนด 5 ล้านสิทธิ โดยผู้ที่ถูกตัดสิทธิจากเฟสแรกก็สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการได้ ขณะที่ผู้ใช้บริการดีแทคไม่สามารถลงทะเบียนได้ เนื่องเกิดความขัดข้องของเครือข่าย

788740

โดย ดีแทค โพสต์ข้อความบนโซเชียลมีเดีย ระบุว่า ขณะนี้บริการจ่ายเงิน เติมเงิน IVR, USSD, OTP สามารถกลับมาให้บริการได้ตามปกติแล้ว ขณะที่บางบริการ ได้แก่ dtac application ยังคงขัดข้องอยู่ ซึ่งดีแทคกำลังเร่งแก้ไข เพื่อให้กลับมาให้บริการได้ครบทุกบริการโดยเร็วที่สุด

835345

ดีแทคเข้าใจถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นและผลกระทบต่อลูกค้า และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ทั้งนี้ ดีแทคพร้อมที่จะแสดงความรับผิดชอบด้วยการประกาศมาตรการชดเชยให้กับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบดังกล่าวต่อไป

549830

นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รองเลขาธิการ รักษาการเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยภายหลังเรียกตัวแทนดีแทคจะเข้าชี้แจงต่อคณะกรรมการ กสทช. ว่า ช่วงเวลา 04.00 น. - 08.00 น. ระบบเครือข่ายของ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค มีปัญหาทำให้ไม่สามารถรับข้อความรหัส OTP ในโครงการคนละครึ่งของรัฐบาลได้ ทำให้ประชาชนที่ใช้บริการของดีแทคไม่สามารถได้รับสิทธิ์ในโครงการดังกล่าว กสทช.จึงได้เชิญตัวแทนดีแทคมาชี้แจงรายละเอียด พร้อมแสดงความรับผิดชอบในการเยียวยาให้กับลูกค้า

163957

สำหรับปัญหาที่เกิดขึ้น เกิดจากระบบฟิลเตอร์ หรือระบบคัดกรองลูกค้าที่ดีแทคจะต้องดึงข้อมูลออกมาทำรหัส OTP มาจากแอปพลิเคชันเป๋าตังค์ ของธนาคารกรุงไทยผิดพลาด อย่างไรก็ตาม ลูกค้าสามารถเก็บหลักฐานการไม่ได้รับสิทธิ์คนละครึ่งโดยการแคปหน้าจอแสดงหลักฐานมายังดีแทคเพื่อร้องขอการเยียวยาได้

 513417

ล่าสุด ดีแทค ส่งแถลงการณ์เพิ่มเติมเกี่ยวกับมาตรการชดเชยลูกค้าที่พลาดสิทธิ์ลงทะเบียนคนละครึ่ง และขออภัยในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ดีแทคพร้อมแสดงความรับผิดชอบด้วยการชดเชยให้กับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบ อาทิ ส่วนลดเมื่อซื้อโทรศัพท์มือถือ โบนัสเติมเงิน โทรฟรี เน็ตฟรี โดยดีแทคจะติดต่อไปยังผู้ใช้บริการดีแทคที่ได้รับผลกระทบ ผ่านทางข้อความ SMS โดยเร็วที่สุด

840895

นายชารัด เมห์โรทรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค ชี้แจงถึงกรณีเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ระบบบางส่วนของดีแทค ซึ่งรวมถึงระบบ 1678 call center, dtac application, การรับข้อความรหัส OTP การชำระเงิน เติมเงินขัดข้อง ทำให้ลูกค้าของดีแทคไม่สามารถใช้บริการดังกล่าวได้ รวมถึงดีแทคแอปพลิเคชันขัดข้อง พร้อมขออภัยมา ณ ที่นี้ และพร้อมที่จะแสดงความรับผิดชอบด้วยการประกาศมาตรการชดเชยให้กับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบดังกล่าว

415075

นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนเพื่อความยุติธรรม เดินทางเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับดีแทค กรณีไม่สามารถให้บริการสาธารณะในช่วงเช้าที่ผ่านมาได้ ทำให้ไม่สามารถรับ OTP เพื่อลงทะเบียนคนละครึ่ง

529323

เตรียมยื่นต่อผู้ตรวจการแผ่นให้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวผ่านไปยัง กสทช. ให้ทางค่ายมือถือรับผิดชอบความเสียหายต่อผู้บริโภค เนื่องจากตนเองเป็นลูกค้ามาเกิน 15 ปี และเฝ้ารอการลงเทียน แต่เสียเวลา และไม่สามารถลงทะเบียนได้ ทำให้เสียสิทธิไป จึงขอเรียกร้องให้ดีแทคจ่ายเงิน 3,5000 บาท เพื่อเป็นการเยียวยา

832540

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงโครงการคนละครึ่งเฟส 2 ว่าเมื่อเข้าโครงการแล้วต้องตรวจสอบอีกครั้งว่าเข้าคุณสมบัติหรือไม่ ถ้าไม่เข้าคุณสมบัติก็ต้องเอาออก และเปิดให้เข้าโครงการกันใหม่ หาคนเข้ามาเพิ่มเติม และจะพิจารณาดูว่างบประมาณเพียงพอหรือไม่ อาจจะมีเฟส 3 เฟส 4 ต่อไปก็ได้

628959

ล่าสุด เฟซบุ๊ก Krungthai care ของธนาคารกรุงไทย แจ้งว่ากรุงไทยมีตัวช่วยสำหรับผู้ที่ยืนยันตัวตน โครงการคนละครึ่งไม่ผ่าน โดยระบุว่าเพียงนำบัตรประชาชนไปที่

  1. ตู้ ATM สีเทา รุ่นใหม่ของธนาคารกรุงไทย ที่มีกว่า 3,300 ตู้ทั่วประเทศ โดยสามารถค้นหาที่ตั้งตู้ ATM กรุงไทย สีเทา ได้ง่าย ๆ แค่เข้าแอปพลิเคชัน Google Map และพิมพ์ค้นหา "ATM กรุงไทย ยืนยันตัวตน"
  2. ธนาคารกรุงไทย ทุกสาขาทั่วประเทศ

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส