"บิ๊กตู่" รับเป็นเจ้าของไอเดีย "คนละครึ่ง" แย้มอาจมีเฟส 3 ขึ้นอยู่กับเงินรัฐบาล

16 ธ.ค. 63

"บิ๊กตู่" รับเป็นคนเจ้าของไอเดีย "คนละครึ่ง" แย้มอาจมีเฟส 3 ขึ้นอยู่กับสถานการณ์โควิด-19 และการเงินของรัฐบาล ส่วนการลงทะเบียนเฟส 2 ในวันนี้อาจมีรอบเก็บตกต้องรอเช็กคุณสมบัติ

วันที่ 16 ธ.ค.63 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงโครงการ "คนละครึ่ง" เฟส 2 ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ล่าสุดลงทะเบียนกันครบ 5 ล้านสิทธิแล้ว ว่า ต้องเช็กรายละเอียดคุณสมบัติก่อนว่าเข้าคุณสมบัติหรือไม่ โดยหากไม่เข้าก็ต้องเอาสิทธิออกแล้วเปิดสิทธิให้คนอื่นเพิ่มเติม ส่วนระยะต่อไปก็ต้องดูงบประมาณว่ามีเพียงพอหรือไม่ รวมถึงจำเป็นต้องทำเฟส 3 หรือไม่ ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับสถานการณ์โควิด-19 และการเงินการคลังของรัฐบาล 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- แอปฯ "เป๋าตัง" ล่ม! กรุงไทยแจงไม่ต้องรีบ เฟส 1 กดรับสิทธิเฟส 2 ได้ถึง 31 มี.ค.ปีหน้า
- เต็มแล้ว! "คนละครึ่ง" เฟส 2 ครบ 5 ล้านสิทธิในเวลา 2 ชั่วโมง
เปิด 3 ขั้นตอน ผู้ได้สิทธิ "คนละครึ่ง" เฟส 1 กดปุ่มไหนรับสิทธิเฟส 2 ต่ออีก 500 บาท

ซึ่งทุกคนก็ทราบดีอยู่แล้วว่าขณะนี้รัฐบาลผ่อนจ่ายให้ทุกอย่างอยู่แล้ว แต่ปัญหาก็คือรายได้ของเรา แต่ทุกอย่างจำเป็นต้องทำ โดยเฉพาะเศรษฐกิจฐานราก ขณะเดียวกันต้องขอความร่วมมือภาคเอกชนด้วย ทั้งนี้ไม่ได้เอื้อประโยชน์ให้ใครเลย แต่เป็นนโยบายของรัฐบาลที่ออกไปให้สอดคล้องกับรวมใจไทยสร้างชาติ

เมื่อสอบถามว่า โครงการคนละครึ่งใครเป็นคนคิด พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า ตนเป็นคนคิดระดับนโยบาย แต่ก่อนโครงการอะไรต่าง ๆ ก็แล้วแต่เป็นการจ่ายเงินให้ประชาชน ก็บอกไปว่าไม่ได้ จ่ายข้างเดียวไม่ได้ ต้องมีการจ่ายสมทบ คณะทำงานก็ไปคิดมาตอบ ซึ่ง หลักการของตนคือต้องจ่ายสมทบ ให้เจ้าหน้าที่ไปคิดรายละเอียด ซึ่งตนไม่จำเป็นต้องคิดตรงนั้น เขาต้องไปหารายละเอียดมาว่ามันคุ้มค่าหรือไม่ ตนต้องการรักษางบประมาณของรัฐให้นานที่สุด มีการจับจ่ายเป็นระยะๆ และให้นโยบายว่าทุก 3 เดือน ต้องมีอะไรปล่อยออกมาให้เขา

"นี่นายกฯทำงานอย่างนี้ ไม่จำเป็นต้องไปคิดข้างล่างเอง ไม่เช่นนั้นจะมีกระทรวงไว้ทำไม ผมบอกทุกอย่าง 1.จ่ายตรงได้จ่าย 2. ถ้าจ่ายตรงไม่ได้ ถ้าใช้งบประมาณสูงก็ต้องจ่ายสมทบ นี่คือหลักการของผม แต่จะทำอย่างไรก็ไปทำมา" นายกฯกล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ