จ่อแจ้งความเอาผิดค่ายมือถือ ระบบล่ม ทำอดได้สิทธิ 'คนละครึ่ง' เฟส 2

16 ธ.ค. 63

"ทนายรณณรงค์" เตรียมเข้าแจ้งความที่ สภ.ปากเกร็ด เอาผิดค่ายมือถือดัง ที่ระบบล่ม ทำให้ไม่ได้รับ OTP จนประชาชน ลงทะเบียน "คนละครึ่ง เฟส 2" ไม่ได้ จ่อยื่นผู้ตรวจการแผ่นดินให้ตรวจสอบด้วย

จากกรณที่มีการเปิดให้ลงทะเบียนรับเงิน 3,500 บาท ในโครงการ คนละครึ่ง เฟส 2 ปรากฏว่า หลายคน ไม่ได้รับ OTP จึงทำให้ไม่สามารถลงทะเบียนได้ จนมีเสียงวิจารณ์สนั่นผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ก จนกระทั่งในเวลาต่อมา เฟซบุ๊ก Dtac มีการโพสต์ข้อความขอโทษลูกค้า เนื่องจากรับ OTP ไม่ได้ มีข้อความดังนี้ “ขออภัยค่ะ ขณะนี้ระบบ 1678 call center, dtac application, การรับข้อความรหัส OTP, การชำระเงิน-เติมเงินขัดข้องชั่วคราว อยู่ระหว่างดำเนินการแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วนค่ะ ขออภัยในความไม่สะดวกค่ะ” ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ชี้แจงระบบล่ม! ดีแทคประกาศพร้อมรับผิดชอบ ชดเชยให้ลูกค้า
- แอปฯ "เป๋าตัง" ล่ม! กรุงไทยแจงไม่ต้องรีบ เฟส 1 กดรับสิทธิเฟส 2 ได้ถึง 31 มี.ค.ปีหน้า
- เต็มแล้ว! "คนละครึ่ง" เฟส 2 ครบ 5 ล้านสิทธิในเวลา 2 ชั่วโมง

เปิด 3 ขั้นตอน ผู้ได้สิทธิ "คนละครึ่ง" เฟส 1 กดปุ่มไหนรับสิทธิเฟส 2 ต่ออีก 500 บาท

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 16 ธ.ค. 63 นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนเพื่อความยุติธรรม ได้โพสต์ข้อความผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊ก ทนายคู่ใจ ระบุว่า เตรียมจะเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับค่ายมือถือดัง ในเวลา 14.00 น. วันนี้ (16 ธ.ค. 63) ที่ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี กรณีไม่สามารถให้บริการสาธารณะในช่วงเช้าที่ผ่านมา ทำให้ไม่สามารถรับ OTP เพื่อลงทะเบียนคนละครึ่ง ซึ่งเป็นโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลได้ และเตรียมยื่นต่อผู้ตรวจการแผ่นดินให้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวผ่านไปยัง กสทช.ให้มีทางค่ายมือถือรับผิดชอบความเสียหายต่อผู้บริโภค

พร้อมระบุด้วยว่า เป็นลูกค้ามาเกิน 15 ปีไม่เคยเสียความรู้สึกขนาดนี้

1608097087955

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ