ตร.ตั้งด่านตรวจควันดำ-แนะบริษัทให้ พนง.หยุดทำงานที่บ้านสัปดาห์ละ 1 วัน ลดฝุ่น

16 ธ.ค. 63

ตร.ตั้งด่านตรวจควันดำทั่วกรุงเทพ พร้อมเชิญชวนบริษัท ห้างร้านให้ พนง.หยุดทำงานที่บ้านสัปดาห์ละ 1 วัน เชื่อลดการเดินทางช่วยลดฝุ่นควันได้ 

วันที่ 16 ธ.ค.63 ศูนย์ประสานงานและแก้ไขปัญหามลพิษทางอากาศในกรุงเทพมหานคร รายงานสถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM 2.5) ของสถานีตรวจวัดคุณภาพอากาศของกรุงเทพมหานคร พบว่าวันนี้ พื้นที่ในกรุงเทพมหานคร ที่ยังเกินมาตรฐาน จำนวน 39 พื้นที่ เขตหนองแขม สามแยกข้างป้อมตำรวจ ถนนมาเจริญ เพชรเกษม 81 ไมโครกรัมลูกบาศก์เมตร เขตทวีวัฒนา ทางเข้าสนามหลวง 87 ไมโครกรัมลูกบาศก์เมตร

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
"วราวุธ" เตือนประชาชนรับมือ คาดฝุ่นพิษอยู่ยาวถึง 17 ธ.ค.
กทม. สั่งงดก่อสร้าง แก้ปัญหาฝุ่น PM2.5 คลุ้งเมือง
นร.โวยยืนสูด PM 2.5 ครูให้เข้าแถวใหม่อ้างร้องเพลงไม่ดัง เมื่อแย้งกลับโดนตะคอก


เขตบางกอกใหญ่ บริเวณสี่แยกท่าพระ แขวงวัดท่าพระ 79 ไมโครกรัมลูกบาศก์เมตร เขตตลิ่งชัน ถนนพุทธมณฑลสาย 1 ตัดกับถนนบรมราชชนนี 79 ไมโครกรัมลูกบาศก์เมตร เขตคลองสาน บริเวณหน้าห้องสมุดใต้สะพานสมเด็จพระเจ้าตากสิน มีค่าเท่ากับ 78 ไมโครกรัมลูกบาศก์เมตร

vlcsnap-2020-12-16-12h30m07s0

ขณะที่ พล.ต.อ.ดำรงค์ศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. กล่าวถึงมาตรการแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ในพื้นที่ กทม.และปริมณฑล ว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติร่วมกับกรุงเทพมหานคร และกรมการขนส่งทางบก สั่งการให้ตั้งจุดตรวจควันดำจำนวน 20 จุด ตั้งแต่ 1ธ.ค. 63-20 ก.พ. 64 ขณะเดียวกันได้มีมาตรการเชิงรุกสั่งการให้ บก.น.1, 2, 7 ลงพื้นที่ตรวจสอบภายในอู่จอดรถโดยสารสาธารณะ เนื่องจากรถมีสภาพเก่า ซึ่งมั่นใจว่าจะสามารถลดปริมาณฝุ่นได้ในระดับหนึ่ง 

นอกจากนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ อยากเชิญชวน​ให้หน่วยงานเอกชน​ บริษัท​ ห้างร้านต่างๆ กำหนดให้พนักงาน หยุดหรือทำงานที่บ้าน 1 วันต่อสัปดาห์​ เหมือนกับมาตรการ ​work from home​ ในช่วงที่มีสถานการณ์​โควิด-19 ระบาด เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา เพราะเชื่อว่ามาตรการนี้จะสามารถลดการใช้รถยนต์​และลดการเกิดปริมาณ​ฝุ่นควันได้อีกทางหนึ่ง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ