สุดยาก! กู้ภัยเล่านาทีกู้ศพเน่าอืดคาต้นยางสูง 15 เมตร ชาวบ้านช็อกเห็นห้อยโตงเตง (คลิป)

15 ธ.ค. 63

วันที่ 15 ธ.ค. 63 เมื่อเวลา 11.00 น. ร.ต.อ.อมรรัตน์ จิตรสมุทร รองสว.(สอบสวน) สภ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งพบศพชายผูกคอตายกับต้นยางพารา เหตุเกิดที่สวนยางพารา บ้านทรายขาว หมู่ 1 ต.เขาขาว อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช จึงพร้อมด้วยตำรวจสืบสวน แพทย์เวรโรงพยาบาลทุ่งสง และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิรัศมีมณีรัตน์ กู้ภัยมังกรทุ่งสง เดินทางไปตรวจสอบ

775272943975

ที่เกิดเหตุเป็นสวนยางพารา ห่างจากถนนหมู่บ้านประมาณ 500 เมตร ไม่มีบ้านเรือน ตรวจสอบบนต้นยางขนาดใหญ่สูงกว่า 20 เมตร พบศพนายธีรพงศ์ หรือ บอล จันทร์ศรี อายุ 22 ปี ใช้เชือกผูกคอตายกับปางกิ่งต้นยางพารา สภาพนุ่งกางเกงขายาวสีดำ สวมเสื้อยืดแขนยาว ศพห้อยสูงจากพื้นประมาณ 15 เมตร มีกิ่งไม้บังศพ ศพขึ้นอืดหนอนไชเต็มตัว แมลงวันตอมเป็นร้อยตัว ใบหน้าเหลือแต่หัวกะโหลก มีเส้นผมติดอยู่บ้าง ส่งกลิ่นเหม็นทั่วบริเวณ

339893

เจ้าหน้าที่จึงต้องใช้บันไดปีนขึ้นต้นยางพาราก่ อนจะใช้เชือกผูกศพโรยตัวลงจากต้นยาง เพื่อชันสูตรพลิกศพ โดยใช้เวลานำศพลงจากต้นยางรวม 3 ชั่วโมง เบื้องต้น สภาพศพเน่า ไม่สามารถชันสูตรได้ คาดว่าตายมาแล้วไม่ต่ำกว่า 7 วัน พร้อมได้นำศพผ่าพิสูจน์ที่โรงพยาบาลทุ่งสงอย่างละเอียดอีกครั้ง

418629

จากการสอบสวนผู้พบศพเข้ามาในสวนยาง เพื่อตัดหญ้าตามปกติ หลังน้ำท่วมลด ระหว่างตัดหญ้าอยู่นั้นได้กลิ่นเหม็นเน่าโชยมารุนแรงขึ้น จึงเดินสำรวจ กระทั่งพบว่ามีศพผูกคอตายบนกิ่งต้นยาง ด้วยความตกใจวิ่งออกจากที่เกิดเหตุ แจ้งผู้ใหญ่บ้านและตำรวจเข้าตรวจสอบ เบื้องต้น ทราบว่าผู้ตายเป็นคนเร่ร่อน ไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง

151262

นายโรจน์ศักดิ์ ตุ๋ยหอม อายุ 20 ปี เจ้าหน้าที่มูลนิธิรัศมีมณีรัตน์กู้ภัยมังกร เปิดเผยว่า ผู้ตายผูกคอเสียชีวิตบนต้นไม้สูง 15 เมตร เมื่อไปถึงพบว่าต้นไม้มีความสูงมาก จึงขึ้นไปบนต้นไม้ก่อน และดูว่าจะนำลงมาอย่างไร จากนั้น จึงลงมาวงแผนกันว่าจะนำศพลงมาอย่างไร โดยวางแผนขึ้นไปด้านบน 2 คน ใช้เชือกยาว 30 เมตร มัดติดกับเชือกที่ผู้เสียชีวิตใช้ก่อเหตุผูกคอตาย จากนั้นจึงปลดเชือกผูกคอและค่อย ๆ หย่อนศพลงมาด้านล่าง เพราะกลัวว่าหัวจะหลุดระหว่างนำร่างลงมา โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาในการกู้ศพนานถึง 3 ชั่วโมง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส