เปิดใจดาบตำรวจปัดปืนขู่ “ตี๋” ผู้สมัคร ส.จ. อีกฝ่ายลั่นแจ้งจับถูกคุกคาม (คลิป)

15 ธ.ค. 63

จากกรณีผู้สมัคร ส.จ.จังหวัดสระบุรี หวิดประทะกับตำรวจนอกเครื่องแบบโดยอ้างว่า ตำรวจเครื่องแบบมีการชักปืนขู่ แต่เจ้าหน้าที่สายตรวจตำรวจเข้าระงับเหตุก่อน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 12 ธ.ค. 63 เวลาประมาณ 22.00 น.

525575

วันที่ 15 ธ.ค. 63 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุถนนศรีรักษา หมู่ 8 ต.พระพุทธบาท เขตเทศบาลเมืองพระพุทธบาท จ.สระบุรี เป็นอาคาร 4 คูหา

361143

นายภูสิษฐ์ รังสิธนาพงษ์ หรือ ตี๋ ผู้สมัคร ส.จ.จังหวัดสระบุรี เปิดใจเล่าว่า ก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุ วันที่ 12 ธ.ค.63 ตนออกเดินทางไปหาเสียงในพื้นที่ และกำลังจะกลับบ้าน โดยนายแดง อดีตลูกน้องของตน โทรมาหาตนบอกว่า นายเดช ตำรวจนอกเครื่องแบบในคลิป โทรมาหาตนแล้วบอกให้ไปหาที่ร้านเหล้าแห่งหนึ่ง เหมือนกับว่าจะให้ไปจ่ายเงิน ซึ่งนายแดงไม่อยากยุ่งด้วย เพราะส่วนตัวไม่ได้คุยกับนายเดชมา 2 ปีแล้ว ตนจึงปฏิเสธที่จะโทรคุยกับนายเดช

899820

จากนั้น ผ่านไปไม่กี่นาที นายแดงให้ลูกน้องถือโทรศัพท์ที่มีนายเดชอยู่ในสายขับรถมอเตอร์ไซค์เดินทางมาหาตน ตนจึงพูดคุย โดยปลายสายก็คือนายเดช พูดในลักษณะว่า "มึงเก่งนักหรอไอตี๋ เดี๋ยวกูจะไปหามึง" จากนั้น ตนจึงให้ภรรยาโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เนื่องจากทราบว่านายเดชจะเดินทางมาหาตน เมื่อนายเดชเดินทางมาถึงก็มีปากเสียง และมีการยั่วยุให้ตนเกิดความโมโห ซึ่งตนก็พยายามอดทนไม่ตอบโต้ แต่นายเดชถุยน้ำลายใส่หน้าตน ยอมรับว่าตอนนั้นก็ทนไม่ไหว โมโหตะโกนด่าตอบโต้ไป หลังจากนั้นนายเดชชักปืนขึ้น แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจมาถึงพอดี เข้ามาระงับเหตุแล้วเหตุการดังกล่าวก็เป็นไปตามคลิป

295868

ส่วนอีกประเด็นคือเรื่องของการที่มีการนำเสนอข่าวเป็นภาพที่ตนยิงปืนขึ้นฟ้าที่หน้าบ้านของนายแดง ตนมองว่าเป็นการกระทำที่ดิสเครดิต เนื่องจากตนกำลังสมัคร ส.จ. ในพื้นที่ ซึ่งตนขออธิบายว่าปืนที่ปรากฎในคลิปเป็นปืนบีบีกันอัดแก๊ส เสียงเหมือนปืนจริง ส่วนสาเหตุที่ยิงขึ้นฟ้า 3 นัดในวันนั้น คือการที่ตนน้อยใจที่นายแดงไม่ติดต่อมาหา หรือมาช่วยงานตนเหมือนแต่ก่อน ซึ่งเหตุการณ์ในคลิปวิดีโอที่ถูกเผยแพร่ออกไป เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 17 ต.ค. 63 ก่อนหน้าที่ตนจะเลือกลงสมัคร ส.จ. ตนขอให้เรื่องราวทั้งหมดเข้าสู่กระบวนยุติธรรม การที่จะให้ตำรวจใช้ปืนในที่สาธารณะ เพื่อข่มขู่ผู้อื่นก็ควรจะได้รับโทษตามความผิด

 

794583

ด้าน ด.ต.สุรเดช ผบ.หมู่สืบสวนภาค 1 ซึ่งเป็นตำรวจที่อยู่ในคลิป เปิดเผยว่า ตนได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาก่อนการเลือกตั้งส.จ. ให้มีการกวาดล้างอาวุธปืน ยาเสพติด ตนได้รับแจ้งว่าบริเวณหมู่ 8 ป่าช้าตาลอย ของอำเภอพระพุทธบาท มีการใช้อาวุธปืนยิงในเวลากลางคืน ตนจึงได้สืบสวนหาข่าว และมีสายลับนำคลิปการยิงปืนส่งมาให้ตน จึงทำการตรวจสอบคลิปดังกล่าว ทราบว่าผู้ยิงปืนเป็นนายภูสิษฐ์ ผู้สมัคร ส.จ.เขต 1 พระพุทธบาท

titled

ทั้งนี้ ตนเองได้รู้จักคนในคลิปชื่อแดง ตนจึงได้โทรหานายแดงว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร และได้โทรให้นายแดงมาหา แต่นายแดงไม่มา ตนจึงได้เดินทางไปหานายแดง ขณะเดินทางไปถึงหน้าบ้านนายแดง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระพุทธบาท ก็เดินทางมาถึงพอ ตนจึงลงจากรถแสดงตัว และแสดงความบริสุทธิ์ใจ ต่อมาก็เกิดเหตุการณ์ตามคลิปที่เกิดขึ้น จากนั้นตนก็ขับรถมาที่ สภ.พระพุทธบาท และเพื่อความบริสุทธิ์ใจ ตนจึงให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจยึดอาวุธปืนไว้ ยืนยันว่าปืนที่ตัวเองนำติดตัวไปนั้น ไม่มีการนำออกมาจากรถ ซึ่งปืนของตนอยู่ที่ข้างเบาะรถด้านซ้าย เบื้องต้นพนักงานสอบสวน สภ.พระพุทธบาท ทำการตรวจยึดอาวุธปืนไว้เพื่อตรวจสอบ ตนยืนยันว่าตนไม่ได้ทำอะไรผิด มีแต่คู่กรณีพูดว่าตนขมขู่ และยืนยันว่าไม่มีเรื่องการเมืองมาเกี่ยวข้องแต่อย่างใด

187744

ด้านทนายความคณะก้าวหน้าสระบุรี มาขอความเป็นธรรมให้กับผู้สมัคร โดยแจ้งข้อหาคู่กรณี 1.หมิ่นประมาท 2.พกพาอาวุธปืนในยามวิกาล 3.บุกรุกในยามวิกาล และ 4.พยามฆ่า

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส