ฉาว! เจ้าของค่ายเกมลวงสาวถ่ายเปลือย - จับของสงวน ใช้สัญญาทาสขู่ปิดปากเหยื่อ (คลิป)

14 ธ.ค. 63

เกิดประเด็นดังในวงการอีสปอร์ต โดย นุ๊ก ไอดอร์ บิวตี้บล็อกเกอร์ชื่อดังออกมาแฉพฤติกรรมล่วงละเมิดทางเพศของเจ้าของสังกัดสตรีมเมอร์เกม โดยใช้แฮชแท็กว่า #ไม่ใช่ปลาแต่คือเ-ี้ย พร้อมเผยแพร่หน้าจอแชตของสตรีมเมอร์ผู้หญิงที่เข้ามาเล่าประสบการณ์ถูกลวนลามในรูปแบบต่าง ๆ เสนอค่าเลี้ยงดู แลกเปลี่ยนกับการมีเพศสัมพันธ์ มีเหยื่อถึง 10 ราย

467837

ล่าสุด Hashtag E-Sports ประกาศยุติบทบาทเอเจนซี่ ยกเลิกสัญญาผูกมัดกับสตรีมเมอร์ในค่ายทั้งหมด และคงไว้แค่บทบาทดูแลการชำระบัญชีและข้อกฎหมาย โดยสตรีมเมอร์สามารถรับงานเองได้โดยตรงไม่ต้องผ่านสังกัดอีกต่อไป

วันที่ 14 ธ.ค. 63 มีผู้เสียหายจำนวน 6 รายได้เดินทางเข้าแจ้งความรวมถึง นุ๊ก บิ๊งตี้บล็อกเกอร์ชื่อดัง ซึ่งเป็นผู้โพสต์ ได้เดินทางมาพร้อมกับตัวแทนจากพรรคก้าวไกล ที่เดินทางมาช่วยดำเนินเรื่องให้

983404

นางสาวพรรณพร ประสพ หรือ นุ๊ก อายุ 25 ปี ผู้โพสต์ เปิดเผยว่า ตนไม่ได้มีเรื่องบาดหมางกันกับเจ้าของค่ายเกม ตนรู้จักกันผู้เสียหายอยู่แล้วจึงอธิบายให้เพื่อนและและมีการโพสต์เกี่ยวกับเรื่องที่สาวในค่ายเกมถูกลวนลาม จากนั้น ก็มีผู้เสียหายส่งข้อความคนมาหา แล้วเล่าให้ฟังว่าถูกคุกคามทางเพศ (sexual harassment) โดยบุคคลที่เคยอยู่ในสังกัดของเจ้าของค่ายดังกล่าวได้เปิดเผยว่า การถูกกอดหอมกันในค่ายนั้นเป็นปกติ และบางคนถูกลวนลามถึงขั้นจับหน้าอก และอวัยวะเพศ ซึ่งตนมองว่าไม่ถูกต้อง

อีกทั้งทำไมสตรีมเมอร์ อาชีพที่ถ่ายทอดสดการเล่นเกมผ่านช่องทางออนไลน์ที่อยากจะมีชื่อเสียง ต้องมาเจอกับเรื่องแบบนี้
ด้วยเหตุนี้ตนจึงโพสต์เรื่องราวทางเฟซบุ๊ก นอกจากนี้ ตนอยากจะฝากถึงคนที่ถามหาหลักฐานของคนที่ถูกคุกคามทางเพศว่า การถูกคุกคามทางเพศ ผู้ถูกกระทำไม่ได้คาดหวังว่าตัวเองจะเจอ เพราะฉะนั้นแล้วจึงไม่มีทางที่จะมีหลักฐาน อีกทั้งบางทีการหอม หรือการสัมผัสตัวก็ไม่ได้มีร่องรอยทิ้งไว้ให้เห็นเป็นหลักฐาน ทั้งนี้ ตนอยากจะให้เจ้าของค่ายดังออกมายอมรับผิด

นอกจากนี้ การสตรีมมิ่งเกมไม่ได้มีกำไรมาก และมักจะขาดทุน แต่บริษัทนี้สามารถที่จะจัดกิจกรรมใหญ่ ๆ ที่ใช้เงินจำนวนมากได้ และสามารถจ่ายเงินเดือนให้กับทุกคนในค่าย ตนจึงสงสัยว่านำเงินจำนวนมากขนาดนั้นมาจากไหน แต่ไม่มีใครกล้าออกมาพูด เพราะเจ้าของค่ายคนดังกล่าวข่มขู่ว่าตัวเองมีคนที่มีอำนาจหนุนหลังอยู่ แต่ทุกคนมีสิทธิที่จะพูดถึงเรื่องนี้

427923

นางสาวลูกตาล อายุ 26 ปี ผู้เสียหายที่ถูกจูบ เปิดเผยว่า ตนได้มีโอกาสเข้าไปอยู่ในสังกัดของเจ้าของค่ายชื่อเป็นสัตว์น้ำชนิดหนึ่ง เมื่อช่วงกลางปี 2562 และลาออกปลายปี ซึ่งตอนแรกได้พูดคุยกัน ละมีความเห็นตรงกันหลายอย่างจึงตกลงใจเซ็นสัญญาเข้าไปอยู่ในค่าย ช่วงแรกนายปลา (นามสมมติ) ดูแลตนและทุกคนอย่างเท่าเทียวกัน มีการชวนไปแคมป์ทำกิจกรรมของเหล่าสตรีมเมอร์

931607

กระทั่ง 1 เดือนผ่านไป ได้ชวนให้ตนไปปาร์ตี้ และบอกว่ามีเพื่อนที่อยู่ในสังกัดไปด้วยหลายคน ตนจึงตกลง แต่พอไปถึงกลับไม่เจอใคร และนายปลาได้อ้างว่าตนมาถึงเร็วเกินไป คนอื่นน่าจะมากันช่วงเย็น จึงพาตนออกไปกินข้าวก่อน และพาตนกลับเข้ามาที่เพนเฮาส์หรือสถานที่จัดแคมป์ ขณะนั้นก็ยังไม่มีใครมา และระหว่างนั้นนายปลาได้ชวนตนกลับมาดูหนังฟังเพลง ก่อนจะเริ่มคุกคามด้วยการสัมผัสเนื้อตัว และขอนอนตัก ก่อนจะดึงตนเข้าไปจูบอย่างรวดเร็ว ซึ่งตนก็ได้แต่ช็อก และนายปลาได้พูดว่า "ขอจูบแบบจริงจัง หรือ ขอมีอะไรที่ลึกซึ่งกว่านี้" หลังจากวันนั้น ตนก็รีบตีตัวออกห่าง แต่นายปลายังส่งข้อความมาตามตื๊อ

ตนอยากจะพูดถึงเรื่องนี้มานานแล้ว แต่ไม่มีโอกาส เพราะเสียงของตนยังเบาเกินไป กระทั่งเรื่องนี้กำลังถูกพูดถึง และเริ่มเหยื่อออกมาแสดงตัวหลายคน ตนจึงกล้าที่จะออกมาพูด

522993

นางสาวมายด์ อายุ 19 ปี ผู้เสียหายที่ถูกลวนลาม เปิดใจว่า ตนเข้าไปอยู่ในค่ายเกมเมื่อกลางปีที่แล้ว และลาออกเมื่อช่วงต้นปี 2563 ซึ่งเริ่มแรกไม่มีอะไรที่ผิดแปลก ตนสังเกตเห็นว่าภายในแคมป์ทั้งผู้หญิงและผู้ชายอาศัยอยู่ประมาณ 10 กว่าคน ตนอยู่ที่นั่นแทบจะทุกวัน และมักจะเห็นว่าทุกคนถูกกระทำอะไรบ้าง

584286

วันแรกที่ตนเข้าไป นายปลาได้เดินไปกอดและหอมทุกคนเหมือนเรื่องปกติ ตนจึงนึกว่าเป็นทุกคนที่นี่เขาทำกัน เพราะทุกคนไม่ได้แสดงท่าทีรังเกียจ หรือไม่พอใจ ช่วงเดือนแรกตนก็โดนแค่กอดเหมือนคนอื่น จนเริ่มเข้าสู่เดือนที่สองปกติตนเป็นถ่ายรูปแนวเซ็กซี่ แต่ไม่เคยถ่ายรูปเปลือยมาก่อน จนนายปลาได้ชักชวนให้ตนไปถ่ายรูปเปลือย ด้วยความไว้ใจตนจึงตกลงที่จะถ่าย เพราะนายปลายังเป็นคนที่มีเครดิตดีมาก ฐานะดี ประวัติการทำงานดี อีกฝ่ายเริ่มมีการสัมผัสร่างกายของตนมากกว่าปกติ และเริ่มมีเอ่ยปากแซวถึงเรื่องของสัดส่วนกับเรื่องเพศ ล่าสุด ตนถูกล้วงอวัยะเพศ

ทั้งนี้ตนเชื่อว่ามีหลายคนถูกกระทำแบบตนเช่นกัน แต่กลัวว่าหากออกมาพูดจะถูกแบล็กเมล เพราะอีกฝ่ายมักจะพูดว่าตัวเองมีอำนาจ มีคนหนุนหลัง ตนจึงอยากจะออกมาเป็นกระบอกเสียงให้กับผู้เสียหาย เพื่อที่ผู้เสียหายรายอื่นจะได้กล้าออกมาพูด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส