ที่แท้เมายา! จับไอ้คลั่งแทงสาวแกร็บฟู้ด เมืองอุดรฯ อ้างระบายแค้นถูกโกงซื้อของออนไลน์

14 ธ.ค. 63

ตร.อุดรฯ ใช้เวลา 30 ชั่วโมงคลี่คลายคดี ไอ้คลั่งไล่แทงสาวแกร็บฟู้ด กลางเมืองอุดรฯ อ้างเครียดตกงาน, ทะเลาะแฟน แถมสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ยังถูกโกง กลับบ้านเสพยา ก่อนออกมาก่อเหตุระบายอารมณ์

จากกรณีคนร้ายใช้อาวุธมีดดักแทงแขนสาวแกร็บฟู้ด ขณะขี่รถจักรยานยนต์ไปส่งอาหารให้กับลูกค้าบริเวณซอยกิจขยัน ถ.อุดรดุษฎี เทศบาลนครอุดรธานี โดยบาดเจ็บที่แขนขวาเย็บ 2 เข็ม ตำรวจได้ออกติดตามไล่ล่าคนร้ายแต่ไร้วี่แวว เหตุเกิดเมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 12 ธ.ค. 63 หลังข่าวแพร่สะพัดไปอย่างรวดเร็วในโลกโซเชียล ทำให้ชาวเมืองอุดรธานีต่างตื่นตระหนก หวาดกลัวว่าจะเป็นพฤติกรรมเลียนแบบไอ้คลั่งก่อเหตุแทงผู้หญิงและเด็กเสียชีวิต 2 ศพ บาดเจ็บ 6 คน แต่ตำรวจเชื่อว่าเป็นการประสงค์ต่อทรัพย์หรืออย่างอื่น เพราะไทม์ไลน์ผู้บาดเจ็บขับเข้ามาในทางลัด ซึ่งเป็นซอยไม่ใช่ทางหลัก จึงไม่ใช่พฤติกรรมเลียนแบบ และได้ออกสืบสวนหาตัวคนร้าย โดยเก็บภาพวงจรปิดภายในซอยที่เกิดเหตุและตามเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี จนสามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
อุดรฯ ผวาซ้ำหนุ่มคลั่งซุ่มมุมมืดแทงสาว คืนเดียวเหยื่อโผล่ห่าง 4 กม.ถูกดักตีรถล้ม 
ตร.อุดร เช็กกล้องวงจรปิดล่าตัวคนร้ายแทงสาวแกร็บฟู้ด
สาวแกร็บอุดรฯ ผวา! ขับรถไปส่งอาหาร เจอคนร้ายปรี่เข้ามาแทง
ตร.อุดรฯ ยันคนร้ายใช้มีดไล่แทงสาวแกร็บ ไม่ใช่พฤติกรรมเลียนแบบ

ความคืบหน้าเมื่อช่วงบ่าย วันที่ 14 ธ.ค. 63 ที่ห้อง ศปก.สภ.เมืองอุดรธานี นายสยาม ศิริมงคล ผวจ.อุดรธานี พร้อมด้วย พ.ต.อ.ทรงพล บริบาลประสิทธิ์ รอง ผบก.ภ.จว.อุดรธานี พ.ต.อ.อารี สินธุรา ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี พ.ต.ท.พัฒนวงศ์ จันทร์พล รอง ผกก.ป.สภ.เมืองอุดรธานี พ.ต.ท.อรรคพล ยี่เกาะ และพ.ต.ท.วทัญญู ขาวไชยมหา สว.สส.ภ.จว.อุดรธานี ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมตัวนายตรีภพ รอดจุ้ย อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 6 หมู่ 7 ซ.โนนพิบูลย์ ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี ผู้ต้องหาใช้มีดดักแทง น.ส.สายฝน ขาลวงศ์ อายุ 37 ปี สาวแกร็บฟู้ด และใช้ไม้ดักตีนายจักรนารายณ์ คำเมืองโม้ อายุ 24 ปี และนายอภิรักษ์ บริสุทธิ์ อายุ 23 ปี จนได้รับบาดเจ็บที่หน้าสวนน้ำยูโซเทล ซ.โนนพิบูลย์ เขตเทศบาลนครอุดรธานี ต่อเนื่องกันในคืนวันที่ 12 ธ.ค. 63

1607942743889

โดยจับกุมนายตรีภพ ได้ที่ ถ.สี่ศรัทธา เขตเทศบาลนครอุดรธานี พร้อมของกลางรถ จยย.ฮอนด้า สกูปปี้ไอ สีแดงดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันก่อเหตุ ยาบ้า 105 เม็ด ท่อนไม้หน้าสามยาว 50 ซม. และมีดปลายแหลมยาวประมาณ 10 ซม.

พ.ต.อ.อารี ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ออกสืบสวนหาตัวคนร้ายโดยตรวจสอบจากภาพวงจรปิดภายในซอยที่เกิดเหตุ และร้านค้าตามเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี พบว่าคนร้ายเป็นรายเดียวกัน เพราะตำหนิรูปพรรณ ยานพาหนะ ระยะเวลาที่ก่อเหตุไล่เลี่ยกัน จนทราบว่าคนร้ายคือ นายตรีภพ ทางตำรวจจึงไปควบคุมตัวขณะขี่รถ จยย.มาหาเพื่อนที่ ถ.สี่ศรัทธา และนำตัวมาสอบสวน

ซึ่งนายตรีภพให้การรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุดักแทงสาวแกร็บฟู้ด และใช้ไม้หน้าสามตีชาวบ้านจริง ส่วนสาเหตุอ้างว่าแค้นที่สั่งสินค้าทางออนไลน์จากบริษัทส่งของแห่งหนึ่ง แล้วไม่ได้สินค้า ทั้งที่จ่ายเงินไปแล้ว รวมถึงเครียดจากการที่ต้องตกงาน และทะเลาะกับแฟนสาว จึงเสพยาบ้าก่อนไปดักแทงพนักงานแกร็บฟู้ด จากการตรวจปัสสาวะพบเป็นสีม่วง เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไปที่บ้านตรวจยึดของกลางทั้งเสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันเกิดเหตุ ไม้หน้าสาม และพบยาบ้า 105 เม็ดในกระเป๋า

นายตรีภพผู้ต้องหายังให้การรับสารภาพว่าเคยทำงานส่งน้ำแข็ง และเคยเป็นพนักงานร้านทำป้ายไวนิล แต่ลาออกจากงานช่วงกลางเดือน ต.ค. 63 ที่ผ่านมา หลังตกงานได้นอนอยู่ที่บ้านเฉย ๆ แล้วซื้อยาบ้ามาเสพ ก่อนเกิดเหตุช่วงกลางวันได้ขี่รถ จยย.ไปหาแฟนสาว แต่มีปากเสียงทะเลาะกันถูกแฟนสาวไล่หนี จึงขี่รถ จยย.กลับบ้านแล้วเล่าให้แม่ฟัง ตกค่ำได้พกมีดปลายแหลมขี่รถ จยย.เข้ามาจอดภายใน ซ.กิจขยัน พบพนักงานแกร็บฟู้ดขี่ จยย.ผ่านมาจึงถือมีดปรี่เข้าแทงหวังระบายแค้น เพราะนึกว่าแกร็บฟู้ดเป็นพนักงานบริษัทส่งสินค้าออนไลน์ หลังก่อเหตุได้ขี่รถ จยย.หลบหนีกลับไปบ้านพักใน ซ.โนนพิบูลย์ แล้วก่อเหตุใช้ท่อนไม้ตีชาวบ้านที่ขี่รถผ่านไปมาระบายแค้น ก่อนจะเข้าบ้านนอน แต่ไม่ได้ก่อเหตุเลียนแบบไอ้คลั่งไล่แทงชาวบ้านแต่อย่างใด

ด้านพ.ต.ท.อรรถพล สว.สส.ภ.จว.อุดรธานี กล่าวว่า ฝากเตือนประชาชนที่แชร์ข่าวจากโซเชียล ว่าการที่ได้แชร์ข่าวในโลกโซเชี่ยล อยากให้ใช้ดุลพินิจในการเผยแพร่ด้วย เพราะอาจจะเข้าค่ายความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14(2) ที่ลงข้อความอันเป็นเท็จทำให้ให้ประชาชนตื่นตกใจ ให้ใช้ดุลพินิจไตร่ตรองในการลงข้อมูลในโลกโซเชียลด้วย

ส่วนยาบ้า 105 เม็ด ที่พบผู้ต้องหาอ้างว่าซื้อมาเสพไม่ได้ซื้อมาขาย แต่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ จะได้ขยายผลว่าซื้อมาจากไหนขายให้ใครบ้าง โดยเบื้องต้นแจ้งข้อหา "ทำร้ายร่างกายผู้อื่นพกอาวุธมีดไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควรเสพและมีเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย" และจะส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขณะที่นายสยาม ผวจ.อุดรธานี เปิดเผยว่า ขอขอบคุณตำรวจที่ติดตามจับกุมคนร้ายได้อย่างรวดเร็ว รวมทั้งประชาชนที่ให้ข้อมูลข่าวสาร และเทศบาลบาลนครอุดรธานีที่วางโครงข่ายกล้องวงจรปิดตามซอยต่าง ๆ ที่ทำให้ตำรวจติดตามจับคนร้ายได้อย่างรวดเร็วภายใน 30 ชั่วโมง ซึ่งทางทหาร ปกครอง และตำรวจ จะดูแลความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่ โดยสั่งให้มีการตั้งจุดตรวจด่านตรวจความมั่นคงและด่านอำนวยความสะดวกพี่น้องประชาชน เพื่อสร้างความอุ่นใจและมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ