แฉเล่ห์ 'โมเดลลิ่ง 18 มงกุฎ' ล้วงทรัพย์ พ่อแม่ที่อยากให้ลูกเข้าวงการ ใช้ดาราซุปตาร์มาล่อ

14 ธ.ค. 63

"โมเดลลิ่ง 18 มงกุฎ" อาละวาดหนัก จับไต๋ผู้ปกครองและเด็กที่อยากเข้าวงการบันเทิง ทำการต้มตุ๋นเปิด ร.ร.สอนการแสดง เดินแบบถ่ายแบบ ตลอดจนเล่นละคร และภาพยนตร์ เหยื่อช้ำสูญเงินนับล้าน แต่ไม่เคยมีผลงานโผล่ออกมาให้เห็น

กลโกงของเหล่ามิจฉาชีพ 18 มงกุฎจับจุดบรรดาพ่อแม่ผู้ปกครองที่หวังอยากจะให้ลูกหลานของตน เข้าสู่วงการบันเทิง ต้องตกเป็นเหยื่อถูกหลอกลวงเอาทรัพย์สินไปจำนวนมาก โดยผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก คุณลลิตา หนึ่งในผู้ปกครองที่หวังอยากดันลูกเข้าวงการบันเทิง ถึงประสบการณ์ที่ถูกหลอกมานับไม่ถ้วน ด้วยกลยุทธหลากหลายวิธีที่โมเดลลิ่ง 18 มงกุฎจะปฏิบัติการล้วงทรัพย์จากตน

คุณลลิตา เล่าว่า โมเดลลิ่ง 18 มงกุฎสมัยนี้มาในรูปแบบเปิดโรงเรียนสอนการแสดง แบบนี้จะได้รับความสนใจอย่างมาก โดยอ้างว่าเรียนการแสดงกับทางโรงเรียนแล้วจะได้เล่นหนังเล่นละคร เพราะทางโรงเรียนจะมีงานแสดงรองรับ นักเรียนการแสดงทุกคนจะได้เล่นละครและหนัง พอเราส่งลูกไปเรียนจบคอร์ส ทางโรงเรียนก็จะให้ต่อคอร์สไปเรื่อย ๆ ส่งบทให้อ่าน อ้างว่าถ้าเรียนต่อ ลูกเราก็จะได้เล่นละครหรือหนัง พอเรียนไปจนจบคอร์สนี้ เขาก็จะหาทางเรียกเงินจากเราอีกโดยการอ้างค่าบทละครบ้าง ค่าบทหนังบ้าง ถ้าอยากให้ลูกเล่นบทเด่นก็จะแพงหน่อย ราคา 50,000-100,000 บาท ผู้ปกครองบางคนก็ยอมจ่าย บางคนไม่ยอมจ่าย ก็ถอนตัวกันไป พอได้เวลาถ่ายทำ ก็ยกกองมาถ่ายกันจริง ๆ แต่ไม่เคยมีผลงานอะไรออกมาให้เห็นเด่นชัด สืบไปสืบมาก็ทราบว่าทีมงานที่มาถ่ายทำก็ถูกหลอกเช่นกัน ทางผู้จัดไม่ยอมจ่ายค่าถ่ายทำ หรือละครบ้างเรื่องที่ทางผู้ปกครองยอมจ่ายให้ลูกตัวเองได้เล่นบทเด่น แต่พอถ่ายทำจริง หรือตัดต่อออกมาแล้ว เหลือแค่ยืนเข้าแถวเคารพธงชาติ กล้องแพลนผ่านๆแทบจะไม่เห็นหน้าเลยด้วยซ้ำ

นอกจากกลยุทธ์ล้วงทรัพย์เปิดโรงเรียนสอนการแสดงแล้ว ยังมีอีกหลายวิธี อย่างในรูปแบบของการประกวด เช่น อ้างตัวว่าเป็นผู้จัดการดารา แอบอ้างว่าสนิทกับดาราคนโน้นคนนี้ เอารูปถ่ายคู่มาโชว์ อ้างว่าส่งนางงามคนนี้เข้าประกวด พอนางงามดังแล้วโดนเทบ้าง ผู้ปกครองบางคนก็สงสารเห็นใจบุคคลเหล่านี้ ก็เชื่อใจ ส่งบุตรหลานตัวเองให้ไปอยู่ในการดูแล สุดท้ายก็ต้องเสียเงินค่าโน่นนี่นั่น จริง ๆ การส่งเด็กเข้าประกวดทางผู้ปกครองเด็กก็ส่งกันเองได้อยู่แล้ว แต่ก็ยังมีคนหลงเชื่อกลุ่มบุคคลเหล่านี้อยู่ อาจเป็นเพราะเห็นว่าเขาสนิทกับดารา สนิทกับคนดังเยอะ บอกกับเราว่าถ้าเขาส่งเข้าประกวด จะได้เข้ารอบลึก ๆ เพราะฝากกรรมการได้ พอผู้ปกครองหลงเชื่อ ก็ต้องเตรียมจ่ายเงิน ถ้าอยากได้ตำแหน่งก็ต้องจ่ายเท่านี้ ถ้าอยากได้รางวัลพิเศษก็อีกราคา ส่วนมากอยู่ที่หลักหลายหมื่นถึงหลายแสนเช่นกัน เมื่อผู้ปกครองหลงเชื่อก็จะยอมจ่ายเงินเพื่อซื้อตำแหน่ง แต่สุดท้ายพอจบการประกวด ทุกอย่างก็เงียบ งานก็ไม่มี ข่าวช่องต่าง ๆ ที่อ้างก็ไม่มีข่าวออก

คุณลลิตา กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมามีบางคนถึงขั้นแจ้งความฟ้องร้องกัน ส่วนตัวเธอเองก็มีแจ้งความดำเนินคดีกับผู้จัดละครช่องดัง และก็จะมีตามมาอีกหลายคน

"คือตัวเราเองก็ไม่อยากฟ้องร้องขึ้นโรงขึ้นศาลหรอกค่ะ เสียเวลา แต่ในเมื่อโดนหลอกซ้ำแล้วซ้ำเล่า มันก็ต้องลุกขึ้นมาทำอะไรบ้าง ไม่งั้นผู้ปกครองจะโดนหลอกอีกเยอะ ผู้ปกครองบ้างคนก็ไม่กล้าฟ้องร้องแจ้งความ เพราะถูกข่มขู่ว่าถ้าแจ้งความ วงการนี้ถึงกันบุตรหลานของเราก็จะดับ ไม่มีที่ยืนในวงการ ไอ้เราก็งง หลอกลวงเราแล้วยังจะมาขู่อีกเหรอ โชคดีที่ได้รู้จักคนในวงการตัวจริง พี่เขาก็แนะนำว่าให้แจ้งความดำเนินคดีไปเลย ทุกสิ่งที่พวกโมเดลิ่งส่วนมากจะแอบอ้าง ทั้งหมดเพื่อหากินหลอกลวงวงการแม่และเด็ก"

s__62341138

อย่างไรก็ตาม เรื่องราวเหล่านี้ คนในวงการบันเทิง หรือดารานักแสดง ส่วนมากแค่มาสอนการแสดง แต่ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการหลอกลวงใด ๆ ทางโมเดลลิ่งติดต่อมาให้สอนการแสดงเด็ก ๆ ถ่ายรูปเสร็จเขาก็กลับ เขาไม่รู้เรื่องอะไรกับขบวนการนี้ แต่ก็มีบ้างดาราบางคน อาจมีชื่อเสียงบ้างแล้วเขาสนิทกับทางโมเดลิ่ง เหมือนเป็นการยืนยันการันตรีว่าโมฯนี้ไม่ปลอมนะ สร้างภาพสวยหรูแต่พอมีข่าวการโกงหรือหลอกลวงเกิดขึ้น ดาราเหล่านี้ก็จะหายไป แล้วบอกว่าตนเองไม่รู้เรื่องด้วย และมีอีกกรณีหนึ่ง ชอบอ้างเอาดาราดังมาร่วมงาน เป็นดาราซุปตาร์เลยเพื่อมาดึงความสนใจในการหลอก เช่น ถ้ายอมจ่ายเงินเท่านี้จะได้เล่นละครกับดาราคนนี้ จริง ๆ มันก็ได้เล่นจริงนั่นแหละ เพียงแต่มันไม่เป็นไปตามเงื่อนไขที่ตกลงกัน เช่นจะได้มีบทพูดกับดารา แต่พอถ่ายจริงให้เด็ก ๆ ไปยืนเป็นพร็อบ กล้องแพลน 2 วินาที เด็กบางคนไม่เห็นหน้าเลยก็มี

"อยากจะเตือนว่า ตอนนี้มีพวกปลอมเยอะมาก จะทำอะไร จะผลักดันบุตรหลานต้องคิดให้ดี ๆ เพราะเราว่าเราระวังแล้วนะ ยังโดนหลอกเลย เรารู้สึกสงสาร พ่อแม่ผู้ปกครองเด็กบางคนทุนเขาไม่ได้มีเยอะ เพียงแต่อยากให้ลูกหลานเข้าวงการ พอโดนหลอกครั้งเดียว บางคนก็หมดตัวเลยนะ กลับบ้านอดข้าวก็มี" คุณลลิตา กล่าวในที่สุด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส