ยายขว้างห่อกระดูกผีขึ้นหลังคาปิดบ้านหนี แฉเล่นคุณไสยทั้งบ้าน เณรแอแนะของสกปรกต้องทิ้งวัด (คลิป)

13 ธ.ค. 63

กรณีชาวชุมชนหลังสโมสรเก่า เขตเทศบาลเมืองกันตัง จำนวนกว่า 34 ครัวเรือน ประชากรกว่า 400 คน พบเศษซากกระดูกผี ดินป่าช้า ตะปูตอกโลงศพ เล็บมือ ผม และผ้าอนามัยใช้แล้วเปื้อนเลือด ถูกบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกถูกโยนขึ้นไปอยู่บนหลังคาบ้านทุกหลังคาเรือน ทำให้เกิดการผวาว่า จะเกิดสิ่งไม่ดีกับคนในชุมชน และหวั่นจะมีการแพร่เชื้อโรคหรือไม่ 

929282461348

ล่าสุดวันที่ 13 ธ.ค.63 ผู้สื่อข่าวได้รับคลิปวิดีโอจากชาวบ้านในชุมชนดังกล่าว มีการเรียกตัวคนที่กระทำมาพูดคุย โดยเป็นหญิงวัย 50 ปี พร้อมด้วยผู้เป็นแม่ อายุ 70 ปี เนื่องจากมีหลักฐานจากกล้องวงจรปิด สามารถบันทึกภาพไว้ได้ว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุดังกล่าว

705947

ทั้งนี้เจ้าตัวยอมรับว่ากระทำจริง ทำให้ชาวบ้านด่าทอหญิงทั้ง 2 รายดังกล่าว นานกว่า 10 นาที เนื่องจากรับไม่ได้กับสิ่งที่เกิดขึ้น แต่ไม่มีเหตุการณ์รุนแรงใด ๆ เกิดขึ้น

995981

นางวิลาศ แก้วขาว อายุ 69 ปี ประธานชุมชนหลังสโมสรเก่า กล่าวว่า เมื่อชาวบ้านทราบเรื่องกันแล้ว ก็ได้เรียกคนที่ทำมาคุย โดยเขาให้เหตุผลว่า ลูกของเขาป่วย ไปหาพระธุดงค์มา พระให้ของมนตร์ดำมาเพื่อทำเคราะห์ต่อชะตาให้กับลูก โดยให้ซัดใส่หลังคาเพื่อนบ้าน แล้วจะทำให้ลูกที่เจ็บป่วยไม่สบาย ซึ่งการคุยครั้งนั้น คือ รอบแรก

cg_13

ต่อมาทราบว่าเขาได้ไปโยนใส่หลังคาบ้านชาวบ้านอีกหลังหนึ่ง ที่ชุมชนคลองภาษี ซึ่งห่างห่างจากชุมชนนี้ไปอีก โดยได้ไปแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้นำตัวไปสอบสวนที่ สภ.กันตัง ซึ่งทางผู้ที่กระทำก็รับสารภาพว่ากระทำจริง ทางตำรวจก็แจ้งว่าได้แค่ทำการเปรียบเทียบปรับ แต่ชาวบ้านไม่ยินยอม ซึ่งทางตำรวจก็ได้ให้รวบรวมบัตรประจำตัวประชาชน พร้อมกับเอกสารที่เกี่ยวข้องไปยื่นอีกครั้ง

นางวิลาศ กล่าวทิ้งท้ายว่า จากชุมชนที่เคยสงบสุข ตอนนี้กับต้องตื่นตัวกัน โดยบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านของผู้ที่กระทำ ขณะนี้คนในชุมชนไม่มีใครกล้ายุ่งเกี่ยว หรือคบหาด้วยแล้ว ตนก็ได้ห้ามปรามชาวบ้านในชุมชนว่า อย่าไปกระทำการรุนแรงอยากบอกไปถึงคนที่กระทำว่า ให้หยุดพฤติกรรมเช่นนี้ สิ่งที่เขานำมาทำถือเป็นของสกปรกทั้งสิ้น ล้วนเป็นของมนตร์ดำ และหวั่นจะเกิดการแพร่เชื้อโรค

375094

บรรยากาศที่ชุมชนหลังสโมสรเก่า เขตเทศบาลเมืองกันตัง ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบอีกครั้ง โดยคนในชุมชมพาไปดูที่บ้านหลังดังกล่าว พบว่าปิดประตู หน้าต่างเงียบ ซึ่งเมื่อไปเรียกหน้าบ้านไม่มีเสียงตอบรับ สุนัขที่เลี้ยงไว้เห่าเสียงดังตลอดเวลา

ขณะเดียวกันชาวบ้านรวมตัวไปแจ้งความที่ สภ.กันตัง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มาเชิญตัวป้าคนดังกล่าวไปสอบสวน ก่อนยอมรับว่าเป็นผู้ได้ขว้างถุงพลาสติกที่บรรจุเศษดิน เศษตะปู ผ้าอนามัยเปื้อนเลือด ขึ้นไปบนหลังคาเพื่อนบ้านจริง เพราะเชื่อว่าเป็นการกระทำทางไสยศาสตร์ เริ่มทำในช่วงกลางคืนตั้งแต่วันที่ 2-12 ธ.ค.63 เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาก่อความเดือดร้อนรำคาญ และให้จ่ายเงินค่าปรับหลังละ 500 บาท ซึ่งต้องจ่ายให้ทั้งหมด 34 หลังคาเรือน รวมเป็นเงิน 17,000 บาท

303479

นายกฤษฎา แก่นเมือง อายุ 24 ปี ชาวบ้าน เปิดเผยว่า สิ่งของที่เจอล่าสุดวันนี้ถูกห่อใส่ถุงพลาสติก ด้านในเป็นดินป่าช้า มีสีดำคล้ำ ห่อถุงไว้ 2 ชั้น อยู่บริเวณข้างบ้านตน ซึ่งถูกฝนและลมพัดตกลงมาด้านล่าง ตนคิดว่ายังมีหลงเหลืออีก หลังจากเหิดเหตุขึ้นในวันแรกที่ทางคนในชุมชนจับได้ก็ออกมาขอโทษเพียงครั้งเดียว หลังจากนี้คนในชุมชนอยากให้คู่กรณีมาแสดงความรับผิดชอบอย่างไรบ้างนั้น อยู่ในระหว่างการพูดคุยปรึกษา ไม่ใช่มาเก็บตัวปิดบ้านเงียบอย่างนี้ มีปัญหาอะไรก็มาพูดคุยกัน เพื่อหาทางออกที่ดีที่สุด 

นายกฤษฎา กล่าวต่อว่า การกระทำที่ผ่านมา ตนคิดว่าการกระทำนี้ไม่ใช่การทำให้ลูกสาวหายป่วยเพียงเท่านั้น อาจจะเกิดความโกรธแค้นส่วนตัวก็เป็นไปได้ ส่วนของที่เอามาทำ ได้นำพามาจากสำนักสงฆ์ในพื้นที่ก็อาจจะเป็นไปได้

286745

นายชัยณรงค์ ชูเชิด อายุ 47 ปี ชาวบ้านอีกราย กล่าวว่า ย้อนกลับไป 20 ปีที่ผ่านมา ครอบครัวนี้คลุกคลีกับเรื่องมนตร์ดำและไสยศาสตร์มาโดยตลอด ซึ่งชาวบ้านในชุมชนต่างรู้ดีแต่ไม่ได้ติดใจอะไร ก็เลยปล่อยผ่านไป และมักมีเรื่องทะเลาะกับคนในชุมชนบ่อยครั้ง พอเกิดเรื่องนี้ขึ้นมาก็ต้องสนใจ บ้านตนที่อยู่ตรงข้ามกับคู่กรณีถูกโยนถุงพลาสติกมากว่า 5 ถุง

684548

นายชัยณรงค์ กล่าวอีกว่า อีกอย่างตนเคยทราบข่าวมาว่า คนบ้านอยู่ติดกับครอบครัวดังกล่าวเคยถูกทำคุณไสยใส่ แต่บุคคลนั้นรู้เรื่องก่อน เพราะมีปานขาวติดตัว ตามความเชื่อโบราณเชื่อว่าเป็นคนที่จิตใจแข็ง ของมนตร์ดำมักจะไม่เข้าตัว

772415

นายหาญ รักษาจิตร์ หรือเณรแอ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเรียกว่าเป็นอัปลักษณ์มงคล เอาไปปาใส่หลังคาบ้านใคร จะเกิดความวิบัติแน่นอน ตามเรื่องเกี่ยวกับไสยศาสตร์ ส่วนมากจะเป็นหมอทางศาสนาอิสลามทำของใส่ ไม่ใช่การรักษาโรคภัยไข้เจ็บ ถ้าป่วยต้องไปหาหมอทางวิทยาศาสตร์ ไม่ใช่ไปหาไสยศาสตร์

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าของบ้านต้องแก้ไข ด้วยหารนิมนต์พระมาสวดมนต์ทำพิธีปัดรังควาน สวดถอนเอาสิ่งชั่วร้ายออก ถ้าไม่ถอดไม่ถอนหรือแก้ไข เจ้าของบ้านจะเกิดความวิบัติ เพราะพวกกระดูกผี ดินจากป่าช้า ถ้าเอาไปใส่บ้านใคร บ้านนั้นจะไม่ดี 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส