รวบ 25 เมียนมาลอบเข้าเมือง เผยเสียค่าหัว 9 พันบาทให้นายหน้าคนไทย แลกทำงานในประเทศ

13 ธ.ค. 63

กาญจนบุรี ตะลึงพบแรงงานชาวเมียนมา 25 คน หลบหนีข้ามแดนผ่านช่องทางธรรมชาติ เผยเสียค่าหัวให้นายหน้าคนละ 9,000 บาท แลกเข้ามาทำงานในไทย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ผวาโควิด-19! พระบิณฑบาตเป่าคาถาน้ำลายพุ่ง ตร.ตรวจสอบพบลอบเข้าเมือง
- โผล่อีก! สาววัย 21 ติดโควิด ลอบเข้าไทยผ่านช่องทางธรรมชาติ
- แม่น้ำเมยเนื้อหอม! เมียนมาลอบเข้าไทยอีก 2 ราย พบอีกกลุ่มจะข้ามฝั่งก่อนทิ้งรถเผ่นหนี

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองกาญจนบุรี นำโดย นายอภิรัฐ สงบจิต ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 12 ตำบลบ้านเก่า อำเภอเมืองกาญจนบุรี ประสานความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เจ้าหน้าที่ทหารพรานและทหารหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้ากองกำลังสุรสีห์ ออกดำเนินการตรวจลาดตระเวนตามช่องทางธรรมชาติ บริเวณพื้นที่หมู่ 12 ตำบลบ้านเก่า อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ตามนโยบายป้องกันการลักลอบผ่านข้ามแดนมาของแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาผิดกฎหมายที่อาจจะเป็นพาหะนำเชื้อโควิด-19 เข้ามาในประเทศไทย

โดยในเวลา 23.00 น. เจ้าหน้าที่พบกลุ่มแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา จำนวน 25 คน กำลังลักลอบผ่านเข้ามาตามช่องทางธรรมชาติ เพื่อข้ามแดนมายังฝั่งไทยเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าทำการจับกุม พบว่ากลุ่มแรงงานชาวเมียนมา ดังกล่าวเป็นชาย 14 คน หญิง 11 คนส่วนชาวไทยที่เป็นผู้นำพาข้ามแดนมานั้น ถือโอกาสหลบหนีไปได้

สอบถามแรงงานชาวเมียนมาทราบว่า ได้ติดต่อผ่านนายหน้าชาวไทยให้ช่วยพาข้ามแดนเพื่อเข้ามาทำงานในพื้นที่ จังหวัดกาญจนบุรี และใกล้เคียงโดยให้ใช้การเดินผ่านช่องทางธรรมชาติในตำบลบ้านเก่าเพื่อมารอขึ้นรถที่รอรับส่งไปทำงานยังพื้นที่เป้าหมาย ซึ่งแรงงานกลุ่มนี้เสียค่านายหน้าให้กับผู้นำพาจำนวนรายละ 9,000 บาท แลกกับการได้เข้ามาทำงานในประเทศไทย แต่สุดท้ายก็มาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้เสียก่อน

หลังการจับกุมเจ้าหน้าที่ได้นำตัวแรงงานต่างด้าวทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองกาญจนบุรีพร้อมประสานเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเมืองกาญจนบุรี ทำการตรวจคัดกรองโรคโควิด-19 ซึ่งผลการคัดกรองเบื้องต้นไม่พบว่ามีแรงงานต่างด้าวคนใดที่มีไข้สูงเกิน 37.5

อย่างไร ก็ตามจะได้นำแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาร์ทั้งหมดส่งเข้าระบบตรวจคัดกรองอย่างละเอียดก่อนจะดำเนินการส่งตัวกลับประเทศต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ