ชาวบ้านตกใจ นึกว่าพระจะลงสมัครรับเลือกตั้ง ที่แท้ชวนสวดมนต์ข้ามปี

12 ธ.ค. 63

ชาวบ้านเมืองลำปาง ถึงกับตกใจนึกว่าพระจะลงสมัครรับเลือกตั้งท้องถิ่น ที่แท้ชวนสวดมนต์ข้ามปี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียลที่ลำปางได้มีการแชร์ภาพและข้อความของผู้ใช้เฟชบุ๊กรายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า "ตุ๊เจ้าลัมภางค์" ซึ่งได้โพสต์ข้อความว่า “กลับจากงานศพนั่งรถผ่าน..เอ๊ะนี่เบอร์อะไร เอ๊ะนี่เบอร์อะไรรู้ไม๊? เชิญเถิดท่านทั้งหลาย เลือกตั้งกันเสร็จแล้วก็เตรียมตัวเข้าวัดคืนวันที่ 31 ธันวาคมนี้ มาสวดมนต์ทิ้งความซวย รับความรวยปีใหม่กัน ใกล้วัดไหนไปวัดนั้น แต่หากอยากมีทรัพย์ก็พากันมา #วัดถ้ำขุมทรัพย์จามเทวีเมืองนครลำปางเน้อ #ผู้สมัครรายอื่นๆหนาวกันเป็นแถวๆ เพราะช่วงนี้16 องศา" พร้อมโพสต์ภาพป้ายโฆษณาของทางวัด ซึ่งทำลักษณะคล้ายป้ายหาเสียงของผู้สมัครนายก อบจ.และส.อบจ. ซึ่งหากมองผิวเผินไม่ได้อ่านข้อความหลายคนตกใจนึกว่าพระจะลงสมัครับเลือกตั้งกับเขาด้วย ซึ่งหลังจากมีการโพสต์ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นในเชิงบวกมากกว่าเชิงลบ โดยบางรายก็บอกว่าทันสมัยทันเหตุการณ์และบางรายก็บอกว่าชอบไอเดียมาก

1607778029917

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บริเวณถนนสายเกาะคา-ห้างฉัตร พบว่ามีป้ายโฆษณาของวัดดังกล่าวซึ่งมีลักษณะคล้ายป้ายหาเสียง มีทั้งข้อความมีทั้งหมายเลขและช่องกากบาท ติดตั้งปะปนกับป้ายหาเสียงของผู้สมัคร และจากการสอบถาม พระใบฎีกาชนาเมธอตตทิโป หรือ ตุ๊โจ เจ้าอาวาสวัดถ้ำขุมทรัพย์จามเทวี ได้เปิดเผยว่าเป็นกุศโลบายอย่างหนึ่งที่จะชวนพุทธศาสนิกชนมาร่วมกันสวดมนต์ข้ามปีเพื่อเป็นสิริมงคลกับชีวิตในช่วงปีใหม่

1607778065718

ช่วงนี้เป็นช่วงการเลือกตั้งท้องถิ่น และเห็นป้ายหาเสียงมีประปรายเลยเกิดไอเดียเพื่อให้เป็นจุดสนใจ หลังจากที่นำป้ายไปติดแล้วพบว่ามีการตอบรับที่ดีมาก และเชื่อว่าพุทธศาสนิกกชนจะหาโอกาสเข้าวัดมากขึ้นในปีนี้ และทางวัดก็มีกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปีเช่นกัน หากใครสะดวกวัดไหนก็ไปวัดนั้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ