โจ๋ดวงซวย เจออริดักกระทืบมีด-ค้อนฟาดเลือดคั่งดับ พ่อใจสลายบริจาคอวัยวะอุทิศบุญ (คลิป)

12 ธ.ค. 63

จากกรณีผู้ใช้เฟชบุ๊กรายหนึ่งโพสต์เรื่องราวว่า "ขออนุญาติแชร์ค่ะ เนื่องในวันที่ 6 ธ.ค 63 น้องได้ไปเที่ยวงาน ขากับเลยโดนดักรุมทำร้ายที่วัดป่าหนองตา ใกล้ อ.หนองหาน จ.อุดรธานีตอนนี้ได้เสียชีวิตแล้วนะ ที่โรงบาลศูนย์อุดรธานี ช่วยให้พี่น้องช่วยแชร์หน่อยอยากให้จับคนร้ายได้เร็ว ๆ" นั้น

573141

วันที่ 12 ธ.ค. 63 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่บ้านหนองตาใกล้ ต.หนองเม็ก อ.หนองหาน จ.อุดรธานี สถานที่ตั้งศพของนายปัญญากร พินิจมนตรี หรือ น้องโชกุน อายุ 16 ปี ผู้เสียชีวิต บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า

441946468175

นายสัญญา พินิจมนตรี อายุ 38 ปี พ่อผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุ 6 ธ.ค. 63 น้องโชกุน ลูกชายของตนได้ไปเที่ยวงานหมอลำกับเพื่อนที่บ้านโสกหมู อ.หนองหาน จ.อุดรธานี ห่างจากบ้านของตน 7 กิโลเมตร กระทั่งเวลา 01.00 น. ของวันที่ 7 ธ.ค. หมอลำเลิกทำการแสดง ลูกชายก็ได้นั่งรถมอเตอร์ไซค์กับเพื่อนกลับบ้าน มีนายเจ (นามสมมติ) เพื่อนของลูกชายเป็นคนขับ และลูกชายเป็นคนซ้อน ถูกกลุ่มวัยรุ่นที่เป็นอริขับรถมอเตอร์ไซค์ประมาณ 8 คัน ตามมาทำร้ายลูกชายตนจนบาดเจ็บ

541225

โดยลูกชายตนได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ ใบหน้า หน้าผาก เป็นรอยแตกช้ำ มีอาการเลือดคั่งในสมอง นอนรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียูตั้งแต่วันที่ 7 ธ.ค. กระทั่งลูกชายมาเสียชีวิตในวันที่ 11 ธ.ค. 63

cg

ตนยอมรับว่าตนเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาก ลูกชายตนยังเป็นเด็ก อายุแค่ 16 ปี อาจมีดื้อมีซนตามประสาวัยรุ่นบ้าง แต่ตนก็ไม่เคยเห็นลูกชายไปมีเรื่องกับใคร เหตุการณ์ครั้งนี้ตนก็อยากให้กลุ่มผู้ก่อเหตุรับโทษตามกระบวนการทางกฎหมาย โดยก่อนเกิดเหตุประมาณ 7 วัน ลูกชายได้มาเล่าความฝันให้แม่ของเขาฟังว่าฝันเห็นพระพุทธรูปประจำวัดที่หมู่บ้าน ในความฝันพระพุทธรูปองค์ดังกล่าวได้พูดกับลูกชายตน แต่ลูกลายตนวิ่งหนี ตนก็ไม่แน่ใจว่าเรื่องนี้จะเป็นลางสังหรณ์หรือไม่

สำหรับศพของลูกชายตนจะประกอบพิธีฌาปนกิจในวันที่ 16 ธ.ค. นี้ ซึ่งก่อนหน้านี้อวัยวะบางส่วนของลูกชายได้แก่ ดวงตา 2 ข้าง ตับ ไต ก็ได้บริจาคให้กับสภากาชาดแล้ว

115255

ด้านนายเจ (นามสมมติ) เพื่อนของผู้เสียชีวิต ที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า วันเกิดเหตุตนเองและนายโชกุนไปดูหมอลำที่บ้านโสกหมู เวลาประมาณ 01.00 น. ตนเองและผู้เสียชีวิตได้ขับรถกลับบ้านอีกประมาณ 1 กิโลเมตร จะถึงบ้านแล้ว มีกลุ่มอริที่เคยมีเรื่องกับนายโชกุนขับรถมา 8 คัน ตนจึงได้เร่งเครื่องขับหนี กระทั่งมาเจอกลุ่มอริอีก 2 คั ดักรอที่ด้านหน้า ทำให้พวกตนไปไหนต่อไม่ได้ กลุ่มผู้ก่อเหตุมาเขวี้ยงปาก้อนหินมาใส่พวกตนจนรถล้ม ผู้ก่อเหตุประมาณ 15 คนรุมทำร้ายนายโชกุน ทั้งใช้หมัด ใช้เท้า มีด ค้อน และใช้ไม้ตี จะเข้ามาทำร้ายตน ตนจึงขับรถหลบหนี แล้วมาบอกญาติของนายโชกุน เวลา 01.30 น. ญาตินายโชกุนจึงขับรถกลับไปยังจุดเกิดเหตุ พบว่านายโชกุนนอนแน่นิ่งได้รับบาดเจ็บกลางถนน

สำหรับปมเหตุที่เกิดขึ้น ตนคาดว่าน่าจะมาจากเรื่องที่นายโชกุลมีเรื่องเขม่นกับกลุ่มวัยรุ่นต่างหมู่บ้าน หลังเกิดเหตุกลุ่มผู้ก่อเหตุก็ทำตัวปกติ และยังไม่มีใครมามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส