“อุ๊บ” ห่วง “ลุงพล” ทัวร์ลงแนะทำบุญ เผยคิวงานแน่น “หมอปลา” ปัดน้อยใจครุฑโดนย้าย (คลิป)

12 ธ.ค. 63

เมื่อวันที่ 12 ธ.ค.63 ที่ผ่านมา "อุ๊บ วิริยะ" นักปั้นมือทอง จัดงาน "บางกะปิ แฟมิลี่ แฟชั่นวีค 2020" ณ ศูนย์การค้าแฮปปี้แลนด์เซ็นเตอร์ ชั้น 1 โดยแรกเริ่มเดิมทีงานนี้จะถูกจัดขึ้นที่หมู่บ้านกกกอก จ.มุกดาหาร โดยใช้ชื่องานว่า "กกกอก แฟมิลี่ แฟชั่นวีค" ซึ่งมีลุงพล ป้าแต๋น รวมถึงลูกชายทั้ง 2 คน น้องน้ำมนต์ และน้องโอม เป็นไฮไลต์ของงาน แต่เนื่องจากไม่สะดวก

"อุ๊บ วิริยะ" จึงหาคนเดินแบบแทน เป็นเพื่อนของลุงพลคือ ป้าถอน, ป้าจำลอง, น้องจูหลง ลูกชายเจ้าของร้านกาแฟกกกอก, คุณน้ำฟ้า ภรรยาหมอปลา และทนายโนบิตะ

982882715020883113

สำหรับบรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยความสนุกสนาน มีผู้ร่วมเดินแบบนับร้อยชีวิต พร้อมกับการแสดงมากมายจากลูกศิษย์ในสถาบันของคุณอุ๊บ โดยช่วงที่ป้าถอน ป้าจำลอง คุณน้ำฟ้า และคุณอุ๊บเดินแบบ ก็เรียกเสียงปรบมือ รวมถึงเสียงเชียร์จากคนดูได้ดังกึกก้อง

ป้าถอน ป้าจำลอง ทนายโนบิตะ และครูชาไทย ได้สวมใส่ชุดผ้าฝ้ายซึ่งเป็นของท้องถิ่นในหมู่บ้านกกกอก และอำเภอเขมราฐ ส่วนคุณอุ๊บก็มาในชุดมิกซ์แอนด์แมตช์ มีผ้าฝ้ายเป็นส่วนหนึ่งของชุดพร้อมสวมชฎา

478004

อุ๊บ-วิริยะ พงษ์อาจหาญ เปิดเผยว่า ทุกอย่างผ่านไปด้วยดี ซึ่งจริง ๆ แล้วจะมีลุงพลกับป้าแต๋นมาเดินด้วย ชุดก็ทำไว้ให้แล้ว แต่ก็แก้ไขปัญหานี้ด้วยการเอาชุดให้คนอื่นใส่ และชวนป้าถอน ป้าลอง มาแทน เพราะเหตุที่ลุงพลกับป้าแต๋นไม่มาร่วมงานด้วย เพราะก่อนหน้านี้เกิดความไม่เข้าใจกัน เขาคิดคิดว่าตนคงจะไม่จัดงานแล้ว จึงได้รับงานอื่นในวันนี้ไปแล้ว ซึ่งตนก็เข้าใจ

ส่วนงานที่ตนต้องทำงานร่วมกับลุงพลอีกก็จะมีประมาณ 4 งาน คือวันที่ 8 ม.ค. 64 จ.นครพนม, วันที่ 18 ม.ค. 64 จ.ชัยภูมิ, งานสงกรานต์ จ.นครนายก และงานคาวบอยไนท์ โดยตนก็สามารถแยกแยะเรื่องส่วนตัวและเรื่องงานได้ เพราะเป็นมืออาชีพ ทั้ง 2 ท่านก็ทราบแล้วด้วยว่าต้องร่วมงานกัน ซึ่งช่วงนี้อาจจะห่างกันบ้างเพื่อความสบายใจ แต่สักพักก็อาจจะกลับมาเหมือนเดิม

103882

อย่างไรก็ตาม ช่วงหลังปีใหม่จะมีไปจัดงานที่กกตูม ในชื่อว่า "โฮมสเตย์กาแฟกกกอก แฟชั่น วีค" ซึ่งงานนี้จะเปิดโอกาสให้ทั้งเด็กกกตูมและกกกอกมาร่วมเดินแบบ เนื่องจากเด็กแถวนั้นเคยซ้อมแล้ว แต่ไม่สามารถมาในวันนี้ได้ หลังจากตนมีการเปลี่ยนแปลงสถานที่จัดงาน ตนอยากสานฝันให้เด็กเหล่านั้นได้เป็นจริง โดยสปอนเซอร์คือแฟนคลับในต่างประเทศ

ทั้งนี้ หากตนผ่านไปแถวกกกอก ก็คงต้องแวะไปหาลุงพล หากไม่ไปก็คงจะน่าเกลียด แต่เวลาลุงพลป้าแต๋นมากรุงเทพฯ ก็ควรแวะหาตนบ้าง จะได้เสมอภาคกัน ตนก็อยากจะให้กำลังใจลุงพลที่ช่วงนี้อาจจะมีคนโจมตีบ้าง โดยอยากบอกให้ลุงพลคิดดี พูดดี ทำดีต่อไป แล้วสิ่งดี ๆ ก็จะเข้ามาเหมือนกับตน ให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ พร้อมแนะนำลุงพลให้ไปทำบุญแล้วก็ทบทวนตัวเองว่าในอดีตที่ผ่านมาคนรอบข้างมอบสิ่งดี ๆ อะไรให้บ้าง เผื่อลุงพลจะคิดได้ และกลับมาเป็นเหมือนเดิม

 

277207

นางนลิน เงินนาม หรือ ป้าถอน และนางจำลอง แดนกาไสย หรือ ป้าลอง เพื่อนสนิทลุงพล เปิดเผยว่า ดีใจมาก ที่ได้มาร่วมเดินแบบในครั้งนี้ ประทับใจในทุกอย่าง ซึ่งการเดินแบบสำหรับพวกตนก็ค่อนข้างยาก เพราะที่ผ่านมาก็ทำงานตลอด ไม่มีเวลาซ้อม แต่เมื่อตั้งใจทำก็ผ่านไปได้ ยอมรับว่าตื่นเต้น ตัวสั่นไปหมดขณะเดิน ทำอะไรไม่ถูก แต่ก็ติดใจ หากมอบโอกาสให้ก็มาอีกแน่นอน ทั้งนี้ พวกตนขอขอบคุณทุกคนที่สนับสนุนค่าตั๋วเครื่องบินและค่าที่พักทำให้พวกตนได้มาเดินแบบ และเที่ยวกรุงเทพฯ ในวันนี้

สำหรับวันนี้ที่จริงต้องมีลุงพลกับป้าแต๋นมาด้วย พวกตนก็รู้สึกเสียดาย แต่พวกเขาติดงานกันจริง ๆ ถ้ามีโอกาสอื่นให้ได้ร่วมงานกันอีกก็ยินดี สุดท้ายนี้พวกตนอยากจะบอกว่าลุงพลยังเหมือนเดิมทุกอย่าง เป็นคนดีเสมอมา และไม่เคยเปลี่ยนแปลงไป แต่สำหรับคนอื่นพวกตนไม่รู้ "ขอเป็นกำลังใจให้ ขอให้สู้ ๆ"

518798

นายจีระพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา เปิดเผยว่า ที่ลุงพลเอาครุฑที่ตนเคยให้ไว้ เอาไปให้ญาติบูชา โดยระบุว่ามีพระเครื่องเยอะแล้ว จะเป็นไปได้ไหมว่าลุงพลบูชาพญานาคแล้วไม่ถูกกับครุฑ จึงต้องนำไปให้คนอื่น ตนไม่รู้สึกน้อยใจ เพราะเราเป็นผู้ให้ ครั้งแรกที่นำพญาครุฑ เป็นเพื่อนกัน ขณะนั้นลุงพลเป็นผู้ต้องสงสัยของสังคม ตนจึงมอบไว้ให้ และเมื่อเวลาผ่านพ้นไป ลุงพลจะนำไปมอบให้ใครก็เป็นสิทธิ์ของลุงพล ตนไม่ยึดติด และแยกแยะเรื่องราวออก ไม่ต้องกังวล

ส่วนกรณีลุงพลและป้าแต๋น ไปรดน้ำมนต์เพื่อความสบายใจ หลังเกิดกระแสดราม่านั้น ก็มีบางคนเคยพูดให้ลุงพลระวังตนจะทำของใส่ ถ้าศึกษาให้ดี ตนต่อต้านแนวไสยศาสตร์มาโดยตลอด ถ้าตนทำของใส่ได้ จะทำใส่ลุงพลและป้าแต๋นทำไม "ถ้าผมทำได้จริง ผมทำใส่ไอ้คนที่ฆ่าน้องชมพู่ไม่ดีกว่าหรือ" เรื่องทั้งหมดก็อยู่ที่ตัวบุคคล ใครจะเป็นอย่างไรก็อยู่ที่ตัวของเขาเองเท่านั้นที่จะทำตัวเอง

792918

ขณะที่นายไชย์พล วิภา และนางสมพร หลาบโพธิ์ พร้อมด้วยศิษยานุศิษย์ พากันไปร่วมพิธีอาบน้ำมนต์ที่บ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ ที่วัดดานพระอินทร์ ต.ร่มเกล้า อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร เพื่อความเป็นสิริมงคล 

โดยหลังพิธีอาบน้ำมนต์แล้วเสร็จ ลุงพล เปิดใจกับทีมข่าวว่า วันนี้ตน และป้าแต๋น มาทำพิธีอาบน้ำมนต์ ตามความเชื่อที่บ่อน้ำสักสิทธิ์ ชื่อ “บ่อน้ำวังคีตะนคร” เป็นบ่อน้ำที่ไม่มีวันแห้ง หลังชีวิตตนเริ่มพบเจอสิ่งไม่ดี ทั้งนี้ตนเชื่อว่าบ่อน้ำนี้เย็นสบาย หากอาบน้ำเย็น ๆ ทุกอย่างในชีวิตก็จะเย็นลง

ส่วนหลังจากอาบน้ำศักดิ์แล้วชีวิตจะดีหรือไม่ดี ขึ้นอยู่กับอนาคต ไม่มีใครสามารถคาดเดาได้ วันนี้ป้าแต๋นมาร่วมพิธี แต่ไม่ได้อาบน้ำมนต์ด้วย นอกจากนี้กำหนดการสร้างสรีระหลวงปู่ ปริจิตนาคา ขึ้นอยู่กับพระอาจารย์พล ที่จะให้ช่างไปสร้างเมื่อไร

741549

ทนายรัชพล ศิริสาคร กล่าวว่า เท่าที่ตนรู้จักลุงพลมา เป็นคนจริงใจและใจกว้าง ชอบเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ เปิดบ้านต้อนรับทุกคน แม้กระทั่งพ่อค้าแม่ค้ามาตั้งร้านค้าขาย ลุงพลก็ไม่เคยว่าอะไร ตนมองว่าจุดนี้เป็นจุดดีของลุงพล

ส่วนหมอปลา เป็นคนดีพูดจาตรงไปตรงมา แต่บางทีอาจคาดหวังเกินไปว่า ต้องเป็นแบบนั้นแบบนี้ พอไม่ได้ดั่งใจอาจจะรู้สึกผิดหวังน้อยใจ และตนไม่สบายใจที่หมอปลาไม่น่าโพสต์ในลักษณะเช่นนี้ เพราะทำให้คนอื่นอาจมองหมอปลาไม่ดี หรืออาจดูไม่ดีกับคนที่หมอปลาโพสต์ถึง แต่ตนขอเป็นกำลังใจให้ทั้งลุงพลและหมอปลา อยากบอกหมอปลาว่า อย่าคาดหวังกับลุงพลมากไป เพราะเมื่อก่อนลุงพลเป็นแค่ชาวบ้าธรรมดา ตอนนี้ต้องยอมรับว่าลุงพลมีชื่อเสียงแล้ว อาจจะมีความคิดเป็นของตัวเอง อาจจะอยากปรับเปลี่ยนอะไรให้ดีขึ้น ทำให้ความเห็นไม่ลงลอย ไม่เป็นไปอย่างที่หมอปลาต้องการ ฉะนั้นหมอปลาต้องรับฟังและยอมรับความคิดเห็นของลุงพล บ้างเพราะลุงพลโตแล้ว มีความคิดเป็นของตัวเอง

อีกทั้งลุงพลอยู่ในที่แจ้ง ทุกคนจับตาลุงพลอยู่ถ้าทำดี สังคมชื่นชม ถ้าทำชั่วทั้งกฎหมายและสังคมต่างมีบทลงโทษอยู่แล้ว ฉะนั้นปล่อยลุงพลไปเถอะ ถ้าลุงพลอยากทำอะไรก็ปล่อยไป สักวันนึ่งหากทำดีก็จะได้ดีเอง ถ้าทำไม่ดีก็ต้องรับบทลงโทษไป ตนขอเป็นกำลังใจให้ ทั้งลุงพล หมอปลา พี่อุ๊บ เพราะทั้ง 3 คนโตกันหมดแล้ว มีความคิดเป็นของตัวเอง คิดว่าสักวันทั้ง 3 คนจะเข้าใจและกลับมามีมิตรภาพต่อกันเหมือนเดิมคง ไม่จำเป็นต้องมีกาวใจ เพราะทุกคนมีข้อดีหมด อันไหนเข้ากันไม่ได้ก็ต้องปล่อยไป สักวันเวลาจะช่วยเยียวยาทุกอย่างเอง

556384

ขณะที่ นางสาวิตรี วงศ์ศรีชา โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า "ก็อยากไปวัดเหมือนคนอื่น ๆ นะ แต่ถ้าไปแล้วมีสายตา และคำพูดกดดันเราว่า ทำไมร่วมทำบุญด้วยเงินแค่นี้!!! ก็ขอทำบุญตามศรัทธาเงียบ ๆ ดีกว่า ไม่ได้อยากไปวัดเพราะมีคนมามากมาย ต้องถ่ายรูปนะ ต้องทำให้คนเห็นนะ ไม่เข้าใจว่าต้องทำแบบนั้นทำไม ถ้าไปแล้วเสียใจกลับมา ก็ไม่อยากไป เราก็แค่คนธรรมดาคนหนึ่งเหมือนกัน"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส