สุดงง! มอเตอร์ไซค์ใหม่ซื้อ 2 วันบึ้มหวิดย่างสด กูรูชี้คลื่นมือถือเป็นเหตุช็อตไอน้ำมัน (คลิป)

12 ธ.ค. 63

จากกรณีเมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. ของวันที่ 11 ธ.ค. 63 เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุกู้ภัยเพียวเยี่ยงไท้ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บ จากการถูกไฟไหม้ทั่วร่าง ได้รับบาดเจ็บสาหัส

748695

ทราบชื่อนายกิตติศักดิ์ ขุนจร อายุ 43 ปี เป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของบริษัทแห่งหนึ่ง ถูกไฟไหม้ตามร่างกาย เป็นแผลตั้งแต่หน้า ลำตัว ลงมาถึงบริเวณต้นขา เจ้าหน้าที่พยาบาลต้องทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน ที่เกิดเหตุพยรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ GPX Demon GR200R สีแดง ป้ายแดง ที่ล้มคว่ำอยู่บริเวณหน้าบ้านที่เกิดเหตุ

442226

นายเกียรติภูมิ ขุนจร บุตรชายผู้ได้รับบาดเจ็บ เปิดเผยว่า ตอนเกิดเหตุตนเองอยู่ในห้องน้ำพอได้ยินเสียงพรึ่บ ตนเองก็ได้วิ่งออกมา เห็นรถจักรยานยนต์ล้มอยู่ ส่วนพ่อก็กระเด็นออกไปห่างจากตัวรถออกไป เนื่องจากแรงไฟที่ลุกไหม้อย่างแรง พ่อถูกไฟไหม้ทั้งตัว ตนเองกับเพื่อนบ้านจึงช่วยกันดับไฟ และลากรถจักรยานยนต์ออกไปให้พ้นชายคาบ้าน

699573

ซึ่งเวลานั้น ตนคาดว่าพ่อน่าจะเติมน้ำมันรถ เนื่องจากเห็นฝาถังน้ำมันเปิดอยู่ รถจักรยานยนต์คันนี้พ่อเพิ่งออกรถมาเพียง 2 วันเท่านั้นซึ่งหลังจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบในที่เกิดเหตุ ก่อนนำรถไปเก็บไว้ที่ สภ.หนองขาม เพื่อรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบ

cg

นายต้อม อายุ 33 ปี เพื่อบ้านที่ช่วยเหลือ เปิดเผยว่า วานนี้เวลาประมาณ 22.00 น. ขณะนั้นตนอยู่ในบ้านหลังติดกันกำลังจะเข้านอน ได้ยินเสียงดังสนั่นดังตู้ม ด้วยความตกใจจึงรีบวิ่งออกมาดูพบว่าเกิดไฟลุกไหม้ท่วมรถจักรยานยนต์ของนายกิตติศักดิ์ จึงรีบวิ่งเข้าไปช่วยทำการดับไฟ นายกิตติศักดิ์ก็อยู่ในสภาพนอนดิ้นทุรนทุราย สภาพเนื้อเปื่อยไหม้เกรียม ตั้งแต่บริเวณลำตัวขึ้นไปถึงบริเวณศีรษะ ร้องขอความช่วยเหลือด้วยความเจ็บปวด

811191

แต่ในขณะนั้นตนเห็นรถจักรยานยนต์ไฟลุกไหม้หนักจึงตัดสินใจทำการดับไฟก่อน เนื่องจากเกรงว่าไฟจะลุกลามไปยังบริเวณโดยรอบทำให้รถยนต์ที่จอดอยู่รวมไปถึงหลังคาบ้านเกิดเพลิงลุกไหม้หนักเข้าไปอีก จึงรีบวิ่งไปหยิบทรายและน้ำมาดับ ประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าทำการช่วยเหลือ

ส่วนตัวผู้ผู้บาดเจ็บเอง เป็นคนที่มีนิสัยชอบสูบบุหรี่ จึงไม่แน่ว่าขณะเช็ดรถอาจจะนำบุหรี่ขึ้นมาจุดสูบทำให้เกิดประกายไฟหรือไม่ ซึ่งเป็นเพียงความคิดส่วนตัวเท่านั้น

870595

ทีมข่าวเดินทางมาที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ กรุงเทพฯ น.ส.รัชนี (นามสมมติ) ลูกสะใภ้ของผู้บาดเจ็บ เปิดเผยว่า รถจักรยานยนต์คันเกิดเหตุเป็นของพ่อสามี เพิ่งซื้อมาเมื่อ 2 วันก่อนพื้นฐานพ่อสามีเป็นคนรักรถ ชอบเช็ดถูตามปกติ โดยพ่อยังไม่ได้ขับรถไปไหนไกล มีเพียงอยู่ใกล้บ้านเท่านั้น อาการของพ่อสามีตอนนี้ตนเองไม่ทราบแน่ชัด เพราะแพทย์ยังไม่มาบอก ขณะเกิดเหตุตนเองและคนในครอบครัวไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น ไม่แน่ใจประกายไฟเกิดได้อย่างไร

785176

นายสุรมิตร เจริญงาม ผู้เชี่ยวชาญด้านยานยนต์ เปิดเผยว่า จากกรณีที่เกิดขึ้นมีความเป็นไปได้สูงที่จะเกิดเหตุดังกล่าว เนื่องจากหากผู้บาดเจ็บได้ทำการเปิดฝาถังน้ำมันทิ้งไว้ ตามที่คนในครอบครัวเข้าใจ ก็อาจจะเกิดแรงไฟฟ้าสถิตจากอุปกรณ์ที่อยู่ในตัวของผู้บาดเจ็บ เช่น โทรศัพท์มือถือ หรืออุปกรณ์ที่ใช้ในการเช็ดรถจักรยานยนต์ เช่น ผ้าชามัวได้

ยกตัวอย่างจากการสังเกต เช่น หากเปิดฟ้าถังน้ำมันแล้วจะได้กลิ่นน้ำมันออกมา แสดงว่าไอน้ำมันกำลังละเหยออกมาจากทั้งน้ำมัน และเมื่อไอน้ำมันกระทบกับคลื่นจากโทรศัพท์ ก็สามารถเกิดคลื่นที่จะก่อให้เกิดการไฟฟ้าสถิตและเกิดระเบิดขึ้นในเวลาต่อมาได้ และไม่ว่าจะเป็นจากคลื่นโทรศัพท์ หรือผ้าที่ใช้เช็ดเมื่อเกิดการเสียดสีทำให้เกิดประกายไฟ อาจทำให้เกิดการสปาร์กจนเกิดแรงระเบิด ไฟลุกไหม้อย่างเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส