วัดเขาไม้แก้ว ลบรูป “ตูน-บิณฑ์” เป็นรุกขเทวดาเฝ้าเสาพระวิหารออกไปแล้ว

12 ธ.ค. 63

ลบแล้วรูป “ตูน-บิณฑ์” เป็นรุกขเทวดาเฝ้าเสาพระวิหารวัดเขาไม้แก้ว หลังสำนักพุทธติงไม่เหมาะสม แถมเจอ ดราม่าหนักโลกโซเชียล ไร้เงาเจ้าอาวาสแจงข้อมูลถึงลูกศิษย์ไร้เจตนาสร้างปัญหา ต้องการสื่อในแง่ดีเท่านั้น

1607767916031

1607770431051

จากกรณีที่ทางวัดเขาไม้แก้ว อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้มีการวาดจิตรกรรมฝาผนังแบบสามมิติ เป็นรูป พญานาค และรุกขเทวดา ซึ่งมีหน้าตาคล้ายคลึงดารานักแสดงและนักร้องชื่อดัง “บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์” และ นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ “ตูน บอดี้สแลม” ไว้บนต้นเสาหน้าทางเข้าพระวิหาร สมเด็จห้าพระองค์ หลวงพ่อชั้น จนสร้างความฮือฮาเป็นอย่างมากตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

633179

ล่าสุดเวลา 13.30 น.วันนี้ (12 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่าทางวัดเขาไม้แก้ว ได้ทำการลบใบหน้า ของ “บิณฑ์และตูน” ออกจากภาพจิตรกรรมสามมิติไปแล้ว จึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบก็พบว่าทางวัดได้ให้ช่างวาดภาพใบหน้าของรุกขเทวดาขึ้นใหม่ เพื่อไม่ให้คล้ายคลึงกับบุคคลและศิลปินดังทั้ง 2 ราย โดยจากการพยายามติดต่อสอบถามและสัมภาษณ์เจ้าอาวาสวัดเขาไม้แก้ว ทราบว่าได้รับกิจนิมนต์ด่วนและไม่อยู่ที่วัดตลอดทั้งวันนี้ ทราบจากศิษยานุศิษย์เพียงว่าเจ้าอาวาสได้ส่งข้อความผ่านมาว่า “วัดไม่มีเจตนาในการขัดแย้งหรือเข้าข้างใคร มีเจตนาแต่มองในแง่มุมดี และต้องการสื่อในแง่ดีๆ เท่านั้น แต่เมื่อเป็นกระแสสังคม ทางวัดก็ได้รีบแก้ไขเพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย และขอให้มาร่วมไว้พระทำบุญที่วัดตามปกติ”

1607768032819

ขณะที่พระกฤษฎา สุมังคโล อายุ 74 ปี เปิดเผยถึงสาเหตุที่ต้องแก้ไขว่าหลังจากที่ทางวัดให้ช่างวาดภาพ 3 มิติของศิลปินทั้ง 2 คน พบว่าทางวัดถูกสังคมตำหนิติเตียนอย่างมากว่าการกระทำดังกล่าวไม่เหมาะสม สำนักพุทธศาสนาก็ติงเช่นกัน จึงได้สั่งการให้ช่างจิตรกรรมทำการแก้ไขในส่วนของใบหน้ารุกขเทวดาใหม่เพื่อลบกระแสการวิพากษ์วิจารณ์ที่เกิดขึ้น และที่แท้ที่จริงแล้วทาง พระครูสุนทร รัตนาภิรม เจ้าอาวาสวัดเขาไม้แก้ว ก็มีเจตนาที่ดี เพราะเพียงแค่จะสร้างเป็นกุศโลบายเพื่อให้ประชาชน เดินทางเข้าวัดมาทำบุญสร้างกุศลเท่านั้น ไม่ได้มีเจตนาในด้านอื่น แต่เมื่อเป็นกระแสสังคม ทางวัดจึงได้แก้ไขเพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ