ภาคเอกชนเชียงราย ป้องกันเข้มโควิด-19 หลังพบยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 9 ราย

12 ธ.ค. 63

ภาคเอกชนเชียงรายป้องกันเข้มโควิด-19 หลังพบยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 9 ราย ด้านกรมควบคุมโรค เผยสถานการณ์ตอนนี้ไม่น่าเป็นห่วง ยังควบคุมได้ ไม่มีพื้นที่แพร่ระบาด

นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค เปิดเผยถึงกรณีผู้ติดเชื้อจาก จ.ท่าขี้เหล็ก ของเมียนมา 49 ราย ขณะนี้ยังไม่มีรายงานผู้ติดเชื้อเพิ่มเติม ส่วนคนไทย 107 คน ที่เดินทางจากท่าขี้เหล็กกลับเข้าไทยอย่างถูกกฎหมายตามช่องทางปกติเมื่อวานนี้ ประกอบด้วย ผู้ใหญ่ 104 คน เด็ก 3 คน จากการประสานงานกันล่วงหน้าทางเมียนมาได้มีการตรวจหาเชื้อก่อน พบมีผู้ติดเชื้อในกลุ่มนี้ 5 คน ส่งไปรักษาเรียบร้อยแล้ว ส่วนที่เหลือเข้าสู่สถานกักกันโรคของรัฐที่ จ.เชียงราย โดยมีการตรวจหาเชื้อทันที พบอีก 4 คนติดเชื้อ และนำเข้าสู่การรักษาเรียบร้อยแล้ว ฉะนั้นในกลุ่มแรกจากท่าขี้เหล็ก 107 คนนี้ รวมพบผู้ติดเชื้อ 9 คน ซึ่งมีอาการน้อยมาก ไม่น่าเป็นห่วง

130874579_2166973020105622_32

อธิบดีกรมควบคุมโรค ยังเผยอีกว่า ขณะนี้ทุกจังหวัดในประเทศไทยสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ ไม่มีพื้นที่การแพร่ระบาด โดยขอความร่วมมือให้ทุกคนปฏิบัติตามมาตรการอย่างเข้มงวด ทั้งการสวมหน้ากากอนามัยอย่างถูกต้อง เว้นระยะห่าง ล้างมือบ่อยๆ สแกนไทยชนะ และหมั่นสังเกตอาการตัวเองหลังกลับจากการร่วมกิจกรรม

1607766093611

ขณะเดียวกัน เทศบาลนครเชียงรายร่วมกับชาวบ้านนำรถบรรทุกน้ำออกทำความสะอาดถนนสันโค้งน้อย ตลอดเส้นทาง ขณะเดียวทางภาคเอกชนเชียงรายโดยสมาคมสมาพันธ์การท่องเที่ยวภาคเหนือ จ.เชียงราย และผู้ประกอบการร้านค้าร้านอาหาร ประสานทีมกู้ภัยของสมาคมศิริกรณ์บรรเทาสาธารณภัยเชียงราย เข้าทำการฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อตามพื้นที่ต่างทั้งโรงแรมที่พัก ร้านค้า ร้านอาหาร ลานเวทีรำวงย้อนยุค ห้องน้ำสาธารณะและบริเวณวัดเซชตุพน ซึ่งเป็นวัดประจำชุมชนสันโค้งน้อย เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19

1607766180579

เจ้าของโรงแรมในเชียงราย กล่าวว่าเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 และเพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยว และผู้ใช้บริการทางผู้ประกอบการในพื้นที่ จ.เชียงราย จึงได้มีการสมทบทุนกันจัดชื้อน้ำยาฆ่าเชื้อและประสานทางสมาคมศิริกรณ์บรรเทาสาธารณภัยเชียงราย มาทำการฉีดพ่นให้ฟรี โดยในส่วนของร้านอาหารหรือลานกิจกรรมภายในชุมชนสันโค้งน้อย เพื่อรองรับการจัดถนนคนม่วนซึ่งจะมีขึ้นในทุกคืนวันอาทิตย์ของทุกสัปดาห์ ซึ่งปัจจุบันเชียงรายมีความปลอดภัยเที่ยวได้ การท่องเที่ยวก็เริ่มมีการจองเข้ามาแล้ว เชื่อว่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามายังพื้นที่จำนวนมาก จึงช่วยกันทำความสะอาดเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะมาเยือน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ