รวบหนุ่มพ้นคุกเดือนกว่า ลัก จยย.อ้างน้อยใจครอบครัวไม่เคยไปเยี่ยม

12 ธ.ค. 63

รวบหนุ่มเพิ่งพ้นคุกเดือนกว่า ตระเวนลัก จยย.รวม 4 คัน อ้างน้อยใจครอบครัวไม่ไปเยี่ยม-ขอเงินแล้วโดนด่าไม่ทำงาน เลยขโมยรถขายเพื่อประชด

เมื่อเวลา 01.00 น. วันนี้(12 ธ.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามการโจรกรรมรถ สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นำโดย ร.ต.อ.สรายุทธ อังศุภานิช รองสวป.สภ.หาดใหญ่ หัวหน้าชุดฯ ได้ตามแกะรอยไปจับกุมโจรขโมยรถจักรยานยนต์ในพื้นที่อ.หาดใหญ่หลายคัน โดยเข้าตรวจค้นที่บ้านไม่มีเลขที่ ซอย18 ถนนรัตนอุทิศ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ และจับกุม นายศราวัฒน์ สมสง หรือบอย อายุ 26 ปีพร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ฮอนด้าสกู๊ปปี้ไอ สีขาวม่วงทะเบียน งฉท 793 สงขลา ซึ่งเป็นทะเบียนรถคันอื่น ที่ขโมยมาจากบ้านเลขที่ 91 ซอย5 ถนนรัตนอุทิศ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ เมื่อวันที่ 2 ธ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งมีภาพหลักฐานจากกล้องวงจรปิดขณะลงมือก่อเหตุเอาไว้ได้โดยร่วมกันกับเพื่อนอีกคนและเป็นหลักฐานสำคัญที่ตำรวจตามแกะรอยจนทราบที่อยู่และจับกุมได้

vlcsnap-2020-12-12-11h23m48s4

จากการสอบสวนขยายผลยังสามารถตามยึดรถจักรยานยนต์คืนมาได้อีก  3 คัน ประกอบด้วย รถจักรยานยนต์ฮอนด้าดรีมสีขาวแดง ทะเบียน งฉท 793 สงขลา ซึ่งขโมยมาเมื่อวันที่ 6 ธ.ค.63, รถจักรยานยนต์ซูซูกิสีแดงดำ ทะเบียน 1 กค 543 สงขลา ที่ขโมยมาเมื่อวันที่ 15 พ.ย.63, และรถจักรยานยนต์ฮอนด้าดรีมสีน้ำเงิน ทะเบียน 1กน 666 สงขลา ที่ขโมยมาเมื่อวันที่ 26 พ.ย.63

สอบสวนนายศราวัฒน์ ให้การว่ารถที่ขโมยมาจะนำมาใช้และเก็บเอาไว้ขายในราคาถูกคันละไม่กี่พันบาทเพื่อนำเงินมาใช้ โดยตนเองเพิ่งพ้นโทษในคดียาเสพติดมาเมื่อวันที้ 30 ต.ค.ที่ผ่านมา และน้อยใจครอบครัวที่ไม่เคยไปเยี่ยมเมื่อกลับบ้านไปขอเงินก็จะถูกบ่นว่าไม่ทำงาน จึงหันมาขโมยรถขายเพื่อประชดชีวิต โดยรถทุกคันที่ขโมยมาเจ้าของรถจะเสียบกุญแจทิ้งไว้ทั้งหมด

ด้าน ร.ต.อ.สรายุทธ์ เปิดเผยว่า ตำรวจได้ทำสติ๊กเกอร์เตือนชาวบ้านให้ระวังอย่าเสียบกุญแจทิ้งไว้ไปติดไว้ตามชุมชนและตลาดเพราะส่วนใหญ่รถที่หายเจ้าของจะเผลอเสียบกุญแจทิ้งไว้ทุกคัน 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ