สะเทือนใจ!‘น้องอาบัส’ เก็บขวดขายหาเลี้ยงครอบครัว เพราะไม่มีเงิน (คลิป)

10 พ.ค. 60
10 พ.ค. 60 รายการแมกาซีนข่าว ออกอากาศเวลา 12.00 น. ในช่วง “พรุ่งนี้ยังมีหวัง” ได้นำเสนอเรื่องราวของ “น้องอาบัส” หรือ เด็กชายอาบัส พระแสง วัย 8 ขวบ   ที่อาศัยอยู่กับยาย แม่ และป้าอีก 3 คน ในอำเภอปากเกร็ด จังหวัด นนทบุรี
"น้องอาบัส"เด็กดีด้อยโอกาส
น้องอาบัส อาศัยอยู่ในบ้านที่เป็นเพิงสังกะสี ด้านหลังตัวบ้านก่ออิฐ โบกปูนแบบง่ายๆ  พอให้ได้หลบแดด หลบฝน โดยภายในบ้านไม่มีเครื่องอำนวยความสะดวกใดๆ แม้กระทั่งไฟฟ้ายังไม่มีใช้ ต้องอาศัยแสงสว่างจากไฟฉาย ในยามค่ำคืน บ้านหลังนี้ตั้งอยู่บนที่ดินที่ครอบครัวน้องอาบัสเคยเป็นเจ้าของ แต่ต้องเปลี่ยนมือ ขายทิ้ง นำเงินมาเลี้ยงดูจุนเจือครอบครัว น้องอาบัสเล่าว่า ตอนนี้ตนเองกำลังศึกษาอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ที่โรงเรียนประเสริฐอิสลาม บ่อยครั้งต้องหยุดเรียนไปช่วยแม่เก็บขวดขาย ไม่ก็คอยช่วยทำงานบ้านที่บ้าน และกล่าวด้วยน้ำตาว่า บ้านตนเองไม่มีเงิน แม้กระทั่งจะซื้อข้าวของเครื่องใช้ แต่ก็มีสิ่งที่ตนเองอยากได้ นั้นก็คือจักรยานเพื่อปั่นไปโรงเรียน คุณยายบุญชู เล่าว่า ยายและป้าของน้องอาบัส ไม่ค่อยสบาย ทำให้แม่ของน้องอาบัส ต้องทำงานหาเลี้ยงครอบครัวเพียงคนเดียว มีอาชีพรับจ้างทั่วไป ซึ่งมีรายได้เพียงวันละ 200-300 บาท ส่วนพ่อน้องอาบัสก็เสียชีวิตตั้งแต่น้องอาบัสยังเล็กๆ  พร้อมบอกต่อว่า จะเรียกว่าครอบครัวอับจนก็ได้ ต้องคอยหาข้าวกินทุกวัน หลานต้องคอยออกไปช่วยทำงาน น้องอาบัสเป็นเด็กดี  ตอนนี้ก็กังวลเรื่องอนาคตของหลาน โดยเฉพาะการเรียน เนื่องจากหลานเป็นเด็กเรียนเก่ง เลยอยากให้เรียนสูงๆ จะได้เอาตัวรอดได้ แต่ก็ไม่รู้ว่าแม่น้องอาบัสจะส่งเสียได้ถึงขั้นไหน
"น้องอาบัส" ชอบเรียนวิชาศิลปะ
ส่วนคุณครูประจำชั้น บอกว่า อาบัส ชอบเรียนวิชาศิลปะ ภาษาไทย และภาษาอังกฤษ ยอมรับว่าความยากจน ทำให้น้องอาบัส ขาดโอกาสหลายๆด้าน แต่ทางโรงเรียนก็พยายามช่วยเหลือด้วยการมอบทุนการศึกษาให้ แต่ก็ไม่เพียงพอ สำหรับผู้ใจบุญที่จะช่วยเหลือจุนเจือ น้องอาบัส ให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีกว่านี้ ก็สามารถร่สอบถามมาได้ที่เบอร์ 02-422-9191 ต่อ 2480  

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ