“ลุงพล” ย้ายครุฑ “หมอปลา” โต้ดังแล้วเหลิง ปัดสั่งลบคลิปหัวร้อน แจงไหว้วันละ 200 ครั้ง (คลิป)

11 ธ.ค. 63

เมื่อวันที่ 11 ธ.ค.63 ยังคงมีอีกหลายประเด็นที่เกิดขึ้นระหว่าง “หมอปลา-นายจีระพันธ์ เพชรขาว” กับ “ลุงพล-นายไชย์พล วิภา” หลังมีปัญหาแตกคอกัน ไม่ว่าจะเรื่องของก่อนหน้านี้ที่ทั้งคู่ยังคงอยู่ด้วยกัน “หมอปลา” ก็เคยให้พญาครุฑกับลุงไป แต่พอมีปัญหากัน “ลุงพล” กลับเปลี่ยนมานับถือบูชาพญานาคซึ่งเป็นคู่อริกับพญาครุฑ

461526

“หมอปลา” ก็เลยเล่าให้ทีมข่าวของเราว่า ตอนแรกที่ตัดสินใจให้พญาครุฑกับ “ลุงพล” ไป เพราะอยากให้ใช้เป็นเครื่องป้องกันตัวเอง เนื่องจาก “พญาครุฑ” คือตราแผ่นดิน จะเห็นได้ว่าบนธนบัตร หรือเอกสารทางราชการ จะต้องมีตราของพญาครุฑอยู่ ดังนั้นพญาครุฑจะเป็นสิ่งที่สามารถคุ้มครองให้ “ลุงพล” พ้นจากภัยต่าง ๆ ที่พบเจออยู่ในขณะนั้น ซึ่งจากที่ตนสังเกต “ลุงพล” ก็นำพญาครุฑไปไว้ที่หน้ารถ และไม่ว่าจะไปไหนก็พาไปด้วยตลอด

362919

แต่เมื่อมาทราบภายหลังว่าตอนนี้ “ลุงพล” หันมานับถือบูชาพญานาค ซึ่งตามตำนานความเชื่อก็รู้กันดีว่า ถึงแม้ “พญาครุฑ” กับ “พญานาค” จะเป็นพี่น้องกันแต่ก็ไม่ถูกกัน จนถึงขั้นสู้รบกันมาโดยตลอด จนผลสุดท้ายตามตำนานที่ตนศึกษามาจะพบว่า “พญานาค” ก็ต้องพ่ายแพ้ “พญาครุฑ” นั่นเอง

646468

“หมอปลา” บอกว่า ตนจะมองตามตำนาน ไม่ได้คิดไปถึงความหมายแฝงอะไร เพราะไม่ว่า “ลุงพล” จะนับถือบูชาอะไรก็เป็นความศรัทธาของแต่ละคน ไม่แปลกที่ “ลุงพล” จะนับถือพญานาค เพราะในทางภาคอีสานคนส่วนใหญ่จะมีความเชื่อเกี่ยวกับพญานาค คาดว่าไม่น่าจะเกี่ยวกับการที่แตกคอกัน จึงทำให้ “ลุงพล” เปลี่ยนเครื่องบูชา ส่วนตัวแล้วอยากให้โฟกัสที่การกระทำมากกว่าความเชื่ออะไรพวกนี้

640549

ส่วนกับประเด็นที่ “ลุงพล” ออกมาบอกว่าอยากให้ยูทูบเบอร์ที่ตามติดชีวิต ลบคลิปออกพร้อมกับแสดงพฤติกรรมฉุนเฉียว เตะข้าวของนั่น “หมอปลา” ในฐานะคนที่เคยสนิทและคอยช่วยเหลือกันมาตลอดก็บอกว่า “ลุงพล” น่าจะเครียด เนื่องจากตอนนี้ออกมารับงานเอง และงานก็เยอะมาก จึงพยายามระบายความเครียดออกมา ซึ่งแต่ละคนก็มีวิธีระบายไม่เหมือนกัน

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ตนก็บอกว่าก่อนหน้านี้ได้เตือน “ลุงพล” ไปแล้วว่าการที่อนุญาตให้ยูทูบเบอร์ถ่ายตามติดชีวิตส่วนตัวแบบนี้ จะส่งผลเสียต่อตัวเองมากกว่า เพราะไม่ว่าเราจะแสดงอาการ รัก โลภ โกรธ หลง ก็ล้วนถูกถ่ายเก็บไว้หมด ทำให้ไม่มีช่วงเวลาส่วนตัวหลงเหลือ วันนี้จึงอยากให้กำลังใจ “ลุงพล” จะผ่านเรื่องเครียดนี้ไปได้

ส่วนโอกาสที่จะโทรไปพูดคุย ยังไม่อยากไปรบกวนความมุ่งมั่นในการสร้าง “พญานาค” ที่ “ลุงพล” กำลังตั้งใจทำอยู่ และตนก็คงไม่เข้าไปก้าวล้วง หรือร่วมด้วยช่วยสร้างเช่นกัน เนื่องจากปกติแล้วตนก็ไม่ได้ชอบเรื่องวัตถุแบบนี้อยู่แล้ว แต่ถ้าจะให้เข้าไปทุบน่าจะมีโอกาสเป็นไปได้มากกว่า

นอกจากนี้ก็ยังมีอีกกระแสที่หลายคนพูดกันว่าให้ “ลุงพล” ออกห่างจาก “หมอปลา” เพราะ “หมอปลา” เตรียมจะทำของใส่ลุงนั้น ตนพอจะได้ยินเรื่องนี้มาระยะหนึ่งแล้ว และรู้ว่าคนที่พูดคือใคร แต่ก็ไม่ได้โกรธ จึงอยากจะบอกว่า หากใครที่ติดตามตน ก็จะรู้ดีว่าตนไม่เชื่อเรื่องไสยศาสตร์ และบนโลกนี้ไม่มีเรื่องของการทำของใส่กันแน่นอน อยากให้หันมาศึกษาหลักธรรม ศาสนาน่าจะดีกว่า ก็อยากฝากเตือน “ลุงพล” ให้ระวังเรื่องของคนที่ไม่จริงใจ หวังผลประโยชน์ ซึ่งจะเข้ามายุแยงตะแคงรั่ว อาจส่งผลให้ชีวิต “ลุงพล” พังเพราะเหตุนี้ได้

936585

นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล เปิดใจว่า วันนี้มีเรื่องให้โมโหนิดหน่อย จึงเตะกล่องกลางบ้าน เป็นเรื่องจริง แต่ตนไม่ได้ห้ามยูทูบเบอร์แชร์คลิป ส่วนเรื่องที่หมอปลาเตือนให้ระวังคนใกล้ตัวจะทำชีวิตพัง ตนเคิดว่าเรื่องนี้อยู่ที่เวลาว่าคนใกล้ตัวคนนั้นคือใคร และเรื่องความเชื่อพญานาค ที่บอกว่าตนเป็นลูกหลานพญานาค เท่าที่ได้สัมผัสหลังจากที่ชีวิตเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ ทำให้ตนคิดตามว่า ทำไมชีวิตถึงเปลี่ยนไปเยอะ แต่ก็ไม่รู้ว่าชาติที่แล้วเราเกิดเป็นอะไร จึงต้องมาเหมือนเป็นบริวารพญานาค

สำหรับครุฑ ที่หมอปลาเคยให้ไว้ให้ ครุฑเป็นตราแผ่นดิน ตนก็ไม่รู้ว่าครุฑกับพญานาคอยู่ด้วยกันได้หรือไม่ แต่ตามความเชื่อแล้วอยู่ด้วยกันได้อยู่แล้ว ส่วนครุฑที่หมอปลาให้ ตนเอาออกจากรถแล้ว และนำไปเก็บบูชาไว้ในบ้าน หรืออาจจะนำไปให้ญาติ ๆ บูชา เนื่องจากตนมีพระเครื่องเยอะแล้ว

526694

เรื่องที่หมอปลาโพสต์ อยู่แบบพอเพียงแต่ไม่เพียงพอ ยืนยันว่า ตนยังอยู่ที่นี่ อยู่แบบสบาย ๆ ที่บางส่วนแบ่งให้เป็นที่สาธารณะสร้างปู่พญานาค คนมากราบไหว้ เป็นความเชื่อส่วนบุคคล ตนก็ยังปลูกทุกอย่างที่กินได้ เพียงแต่พื้นที่น้อยลงเท่านั้นเอง ทุกวันนี้ยังกินน้ำพริกผักต้ม ข้าวเหนียวกระติ๊บเดิม กินไข่เจียวเหมือนเดิม ไม่ได้ไปกินหูฉลาม

ส่วนเรื่องที่มีเสียงวิจารณ์ว่า จากคนที่เคยยกมือไหว้ กลับไหว้ไม่เป็น จากคนเคยยิ้มแย้มทักทาย กลายเป็นเสือยิ้มยาก ประเด็นนี้อยากบอกว่า ตนยกมือไหว้ตลอด วันหนึ่งไหว้ไม่ต่ำกว่า 200 ครั้ง บางครั้งก็ไหว้ไม่ทันบ้าง หันไม่ทันบ้าง ยังเป็นลุงพลคนเดิม พูดเก่งมากขึ้น พูดมีเหตุและผลมากขึ้น ยังกินปลาร้าสับไข่เจียวเหมือนเดิม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส