สิบล้อขยี้ 3 ศพ ครอบครัวใจสลาย พ่อ-ลูกตายพร้อมกัน เชื่อเป็นกรรมเก่า (คลิป)

11 ธ.ค. 63

เมื่อเวลา 21.00 น. ของวันที่ 10 ธ.ค. 63 พ.ต.ท.อุเทน บุญช่วย สว.สอบสวน สภ.ดอนเจดีย์ รับแจ้งเหตุรถชนกัน มีผู้เสียชีวิต ที่บริเวณแยกโรงเรียนหนองสานแตร ม.6 ต.ทะเลบก อ.ดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี ตรวจสอบพบรถบรรทุกสิบล้อ ทะเบียน 70-1837 สุพรรณบุรี ตกอยู่ข้างทาง

580612

ข้างรถบรรทุกด้านล้อหลังฝั่งซ้าย พบร่างนางเรณู ภูฆัง อายุ 47 ปี นอนหงายหน้าเสียชีวิตคาที่ อยู่ข้างรถจักรยานยนต์ สภาพพังยับเยิน ข้างกันพบศพนายลบ พานิช อายุ 46 ปี ใกล้กันบริเวณหลังต้นไม้ด้านหลังรถบรรทุกพบร่าง ด.ญ.ภาวิดา อายุ 1 ปี หลานสาวนอนคว่ำหน้าเสียชีวิตอีก 1 ศพ

481590513347913300

วันที่ 11 ธ.ค. 63 บรรยากาศที่วัดทัพตาแทน ต.ทัพหลวง อ.หนองหญ้าไซ จ.สุพรรณบุรี โดยญาติได้ร่วมกันรดน้ำศพนายลบ พานิช และด.ญ.ภาวิดา ซึ่งมีศักดิ์เป็นตาหลานที่เสียชีวิตพร้อมกัน

421984943969

บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า นางสาวปรานี พานิช อายุ 20 ปี ลูกสาวนายลบ และเป็นแม่ของด.ญ.ภาวิดา เข้ารดน้ำศพลูกพร้อมระบุว่าหากชาติหน้ามีจริงขอให้ได้เกิดเป็นแม่ลูกกันอีก และร้องไห้อย่างหนักจนญาติต้องนำตัวออกมาพักด้านหน้าศาลา

400158

นางสาวชัด พานิช อายุ 50 ปี พี่สาวนายลบ ผู้ตาย กล่าวว่า นางเรณูเป็นภรรยาคนใหม่เพิ่งย้ายมาอยู่ด้วยกันกับน้องชายเป็นเวลา 2 ปี ส่วนด.ญ. ภาวิดา เป็นหลานนายลบ ซึ่งนายลบกับนางเรณูช่วยกันเลี้ยงดูและพาไปไหนมาไหนด้วยกันตลอด เมื่อวานนี้น้องชายออกไปขายปลาที่ตลาดนัดตามปกติ เวลาประมาณ 21.00 น. มีคนมาบอกว่าน้องถูกรถชน ตนจึงรีบเดินทางไปที่จุดเกิดเหตุ ซึ่งตนทำใจไม่ได้ เพราะน้องตนถูกเหยียบร่างและลากไปจนข้างทาง จนน้องตนขาซ้ายหัก ติดอยู่ใต้ท้องรถ

847194

ทั้งนี้ ตนยังไม่ได้พูดคุยกับคนขับรถสิบล้อ เพราะวุ่นกับการรับศพน้องชายและหลาน ส่วนคนขับรถไม่ได้หนีเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นผู้ดำเนินการ ซึ่งน้องชายตนจะแวะหาตนทุกวัน ก่อนเสียชีวิตยังโทรศัพท์มาหาลูกชายตนให้เติมเงินโทรศัพท์ให้ลูกเลี้ยง ไม่คิดว่าน้องจะด่วนเสียชีวิตไปก่อน โดยนายลบเป็นคนขยันมาก ตนเหลือกันอยู่ 2 คนพี่น้อง ตนยังคิดว่าตัวเองจะเสียชีวิตก่อนน้อง เพราะสุขภาพไม่แข็งแรง ส่วนข่าวที่ว่าทั้ง 3 คนเกิดวันเดียวกัน ก็ทราบจากเจ้าหน้าที่มูลนิธิ แต่พบว่าเป็นการเข้าใจผิดเพราะนายลบเกิดวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ส่วนตัวคิดว่าการที่เสียชีวิตด้วยกันก็น่าจะเป็นบุญที่สร้างด้วยกันมา เพราะน้องชายกับนางเรณู ดูรักกันมาก เข้ากันได้ดี ส่วนหลานก็มีความผูกพันกัน แม้ว่านางเรณูจะไม่ใช่ยายแท้ ๆ แต่ก็ดูเอาใจใส่หลานเป็นอย่างมาก

995499

ด้านนางสาวปรานี พานิช อายุ 20 ปี ลูกสาวนายลบ และแม่ด.ญ.ภาวิดา กล่าวว่า ปกติตนทำงานเลี้ยงไก่พักอยู่ที่ฟาร์มใน อ.อู่ทอง และกลับมาเยี่ยมลูกทุกวันหยุด วันเกิดเหตุช่วงเช้าตนแวะเอาเงินมาให้ลูกจำนวน 200 บาท พร้อมบอกว่าเดี๋ยวแม่รีบมานะ จะไปทำงานหาเงินก่อน ลูกยังโบกมือลาและส่งจูบให้ตน

จนช่วงค่ำทราบข่าวพ่อกับลูกถูกรถชนเสียชีวิต ตนตกใจมาก หัวใจแทบสลาย โดยตนเลิกกับสามีตั้งแต่ลูกอายุ 4 เดือน ตนอดทนหาเงินเลี้ยงลูกตามลำพัง ยอมอด ยอมลำบากเพื่อลูก แต่ตอนนี้ลูกไม่อยู่ ตนไม่มีกำลังใจทำงานแล้ว ครอบครัวก็ทิ้งไปหมด ทั้งพ่อและลูก ตอนนี้อยากได้พ่อและลูกกลับคืนมาเพื่อเป็นครอบครัวที่สมบูรณ์ แต่ก็เป็นไปไม่ได้ ทั้งนี้ยืนยันว่าลูกสาวตนเกิดวันที่ 4 กันยายน ไม่ได้เกิดวันเดียวกับพ่อและแม่เลี้ยงตามที่มีข่าว

727255

จากนั้น ทีมข่าวเดินทางไปวัดหนองใหญ่เจริญพร อ.หนองปรือ จ.กาญจนบุรี ซึ่งมีการตั้งศพนางเรณู ภูฆัง อายุ 47 ปี นางทองดำ ภูฆัง อายุ 74 ปี แม่นางเรณู กล่าวว่า ลูกสาวแต่งงานใหม่และย้ายไปอยู่กับสามีที่ จ.สุพรรณบุรี ได้ประมาณ 2 ปี ก่อนเกิดเหตุประมาณ 2 วัน ลูกสาวกลับบ้านมาเกี่ยวข้าว ซึ่งก็ไม่ได้พูดอะไรกันเป็นพิเศษ

283952

โดยวันเกิดเหตุ หลานสาววัย 16 ปี ลูกของนางเรณู โทรศัพท์หาแม่ให้เติมเงินโทรศัพท์ให้ กระทั่งเวลาประมาณ 21.00 น. ลูกสะใภ้มาบอกตนว่า นางเรณูถูกรถชนเสียชีวิตพร้อมสามีและหลาน ตนก็ช็อกทำอะไรไม่ถูก ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุแบบนี้ โดยที่ผ่านมานางเรณูไปอยู่กับสามีก็รักใคร่กันดี ช่วยกันทำมาหากิน หลานของสามีวัย 1 ขวบเศษก็ติดนางเรณู เพราะเป็นคนเลี้ยง เวลาไปไหนมาไหนก็จะไปด้วยกันตลอด คิดว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรถสิบล้อน่าจะชนแรงมาก เพราะกระเด็นไปไกลมาก

ทั้งนี้ ตนยืนยันลูกสาวไม่ได้เกิด 10 ธันวาคม ตามที่มีข่าว แต่เกิดวันที่ 10 ตุลาคม ซึ่งตนไม่อยากให้วางศพอยู่ด้วยกัน 3 ศพ เพราะมองว่าดูหดหู่เกินไป จึงแยกลูกสาวออกมาตั้งศพที่วัดที่บ้านเกิด

ทั้งนี้ หัวหน้างานสอบสวน สภ.ดอนเจดีย์ ระบุว่า เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาคนขับรถสิบล้อ ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย พร้อมตรวจวัดแอลกอฮอล์เบื้องต้นได้ 60-70 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ แต่ยังไม่ได้แจ้งข้อหาเมาแล้วขับ เพราะต้องรอผลตรวจเลือดอีกครั้ง เบื้องต้นผู้ต้องหาได้ประกันตัวไปด้วยหลักทรัพย์ 150,000 บาท ซึ่งจะมีการเรียกสอบปากคำเพิ่มเติม รวมถึงเรียกมาเจรจากับฝ่ายคู่กรณีอีกครั้ง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส