ทุ่งแสลงหลวง ชี้แจงภาพ นักท่องเที่ยวถ่ายติด "เปรต" หลังห้องน้ำ

11 ธ.ค. 63

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง เผยภาพถ่ายติดเปรตหลังห้องน้ำ เป็นเพียงเสาวิทยุที่มีเถาวัลย์พันเท่านั้น วอนประชาชนอย่ากลัวอยู่ที่มุมถ่ายภาพเท่านั้นเอง

วันที่ 11 ธ.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ TangMo pon yai yai ได้นำภาพถ่ายชวนขนหัวลุกมาโพสต์ลงเฟซบุ๊กพร้อมข้อความว่า "เบรกดังเอี๊ยด" โดยภาพที่เห็นเป็นลักษณะห้องน้ำมีแสงไฟสลัว บริเวณทางเข้ารอบข้างเต็มไปด้วยต้นไม้ หลังห้องน้ำมองเห็นเงาที่ชวนให้คิดว่าเป็นเปรตตัวสูงๆ ยืนอยู่

ผู้โพสต์เล่าว่า ตนและครอบครัวได้ไปเที่ยวที่หนองแม่นา ตั้งอยู่บริเวณใจกลางอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยได้เข้าพักเป็นลักษณะกางเต็นท์ นอนห่างจากตัวที่ทำการประมาณ 50 เมตร และเมื่อคืนนี้ลูกสาวจะเข้าห้องน้ำ ตนก็เลยพาไปเข้าห้องน้ำที่บริเวณจุดดังกล่าว เมื่อเดินไปถึงตนและลูกสาวก็เงยขึ้นไปเห็นเงาสีดำยืนสูงโปร่งอยู่บริเวณด้านหลังห้องน้ำ ซึ่งหากมองเพียงผิวเผินก็คล้ายกับเปรตจึงถ่ายภาพนำมาโพสต์บนเฟซบุ๊ก

ผู้สื่อข่าวจึงได้ทำการติดต่อไปยังนายนครินทร์ สุทัตโต นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการพิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง ก็ได้ทราบว่าบริเวณจุดดังกล่าวนั้นคือห้องน้ำที่หนองแม่นา ใจกลางอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง จังหวัดเพชรบูรณ์ แต่บริเวณด้านหลังที่มีคนโพสต์ว่าลักษณะคล้ายเปรตยืนอยู่ แท้จริงแล้วเป็นเพียงเสาวิทยุที่มีเถาวัลย์ขึ้นไปพันจึงอาจทำให้มองแล้วคล้ายกับเปรต แต่หากสังเกตดีๆ ก็จะรู้ว่าเป็นเพียงเสาวิทยุที่มีเถาวัลย์พัน

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง เผยต่ออีกว่า จริงๆ แล้วตามนโยบายของกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ต้องการให้สิ่งก่อสร้างในสถานที่ท่องเที่ยวแห่งชาติทุ่งแสลงหลวงนั้นกลมกลืนกับธรรมชาติมากที่สุด จึงออกแบบเสาวิทยุมาให้มีลักษณะคล้ายกับโครงต้นไม้ยิ่งมีเถาวัลย์ขึ้นไปพันก็ยิ่งทำให้ดูเป็นธรรมชาติเหมือนกับลักษณะของต้นไม้แล้ว เสาวิทยุนี้ก็อยู่ตรงนี้มาเป็น 10 ปีแล้วก็ไม่ได้ดูน่ากลัวอะไรอยู่ที่มุมถ่ายรูปของนักท่องเที่ยวมากกว่า

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ