อลังการชุดแต่งงาน!! "โทนี่-แก้ว" ร่วมออกแบบกับแบรนด์ระดับโลก FINALE WEDDING STUDIO

11 ธ.ค. 63

 

อลังการชุดแต่งงาน แบรนด์ระดับโลก FINALE WEDDING STUDIO ผู้ออกแบบชุดไทย สำหรับพิธีหมั้น #คู่รักซุปเปอร์สตาร์ คุณโทนี่ รากแก่น และคุณแก้ว จริญญา ศิริมงคลสกุล" ที่ล่าสุดควงกันไปฟิตติ้งชุดไทยสำหรับพิธีหมั้น ที่ทั้งสองร่วมออกแบบ กับ FINALE WEDDING STUDIO แบรนด์โอกูตูร์ระดับโลก สองนักออกแบบเสื้อผ้าชั้นสูง คุณ เกสินี กล่ำอยู่สุข และคุณ สุดจิตร์ สุดจิตต์ ผู้ยืนหนึ่ง คว้ารางวัล Best wedding designer of the year 2019 VIE Dubai Fashion Week & VIE International Awards 2019 ในการจัดงานเดินแบบในร่มที่ใหญ่ที่สุดที่เคยจัดมาในตะวันออกกลาง โดยมุ่งที่จะสร้างสถิติโลก และได้รับรางวัลนักออกแบบชุดแต่งงานยอดเยี่ยมแห่งปี 2019 ณ มหานครดูไบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 
ชื่นมื่น "โทนี่-แก้ว" ฤกษ์ดีควงคู่เข้าพิธีวิวาห์สุดอบอุ่น!!

s__73064506

ktwedding-22_1

สร้างชื่อเสียงโด่งดัง ระดับโลก ได้รับเกียรติ การคัดเลือกจากแบรนด์สวาร๊อฟสกี้ ระดับโลก ยกย่องขนานนาม ให้เป็นโอต์กูตูร์ Haute couture กูตูร์ริเยร์ ห้องเสื้อชั้นสูง ให้เป็นหนึ่ง 40 กูตูร์ริเยร์ ในห้าสิบห้าดีไซเนอร์ชั้นนำ จากสิบห้าประเทศทั่วโลก ได้เข้าร่วมแสดงแฟชั่นโชว์บนรันเวย์ระดับโลกมากมาย เป็นแบรด์ชุดแต่งงาน แบรนด์แรกของประเทศไทย ที่ได้เข้าร่วมงาน HOUSE OF ICON LONDON FASHION WEEK ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

ktwedding-23_1

โดยชุดไทย ของทั้งสอง ใช้ทีมงาน กว่า 30 ยอดฝีมือ ผู้มากประสบการณ์ ควบคุมการผลิต และออกแบบลวดลายผ้า โดย คุณเกสินี กล่ำอยู่สุข และคุณ สุดจิตร์ สุดจิตต์ เรียกได้ว่า ควบคุมการผลิต ตั้งแต่เส้นใย โทนสี ลงบนผืนผ้า พร้อมพิถีพิถันงานปักแบบทุกกระเบียด ด้วยวัสุดชิ้นเอก ทั้งลูกปัด ปล้องอ้อย โลหะขนาดเล็ก โดดเด่นระยิบระยับวับวาวด้วยคริสตัล สวาร๊อฟสกี้ ส่องแสงระยิบระยับวับวาว เรียกได้ว่า ชุดไทย สำหรับพิธีหมั้นของทั้งสอง สวยสง่า มูลค่าเกินกว่า โดยรวม กว่าล้านบาทกันเลยที่เดียว

ktwedding-21_1

นอกจากนั้น แบรนด์ ฟินาเล่ เวดดิ้ง สตูดิโอ ยังเป็นผู้ตัดเย็บชุดไทย สำหรับญาติ ทั้งสองฝ่าย ที่สวมใส่ภายในงาน สุดสง่างาม ถือว่าเป็นเอกลักษณ์ มนต์เสน่ห์ แห่งความวิจิตร ความเป็นที่หนึ่งแห่งชุดไทย สมคำล้ำลือ และนี่เองคือหัวใจหลัก ที่ว่าที่เจ้าสาว เจ้าบ่าว ต่างอยากสวมใส่ ชุดแต่งงาน และ ชุดไทย ของแบรนด์โอตกูตูร์ ระดับโลก อย่าง FINALE WEDDING STUDIO กันเลยที่เดียว

justwannaliveourlives247365
#สวยระดับโลก #ระดับโลก

ktwedding-25_1

 

คุณแก้ว และคุณโทนี่ ทั้งสองอยากแต่งกายไทย แบบดั่งเดิม ประหนึ่งเป็นต้นแบบ อาภรณ์ไทยที่วิจิตร สง่างาม ทั้งสองได้คุยกับคุณปลา และคุณเก แห่ง FINALE WEDDING STUDIO และได้เป็นผู้เรียงร้อยมนต์เสน่ห์ อาภรณ์แห่งรักที่สุดวิจิตรบรรจงในพิธีมงคลสมรสนี้ คุณแก้วสวมชุดไทยศิวาลัย ได้แรงบันดาลใจมาจากชุดไทยพระราชนิยม สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระราชชนนีพันปีหลวง โดยโปรดเกล้าฯให้บุคคลทั่วไปสวมใส่ในพิธีวันสำคัญ เป็นหนึ่งในชุดไทยพระราชนิยม โดยมีชื่อว่า ชุดไทยศิวาลัย ตั้งชื่อตามพระตำหนัก โดยทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้หม่อมหลวงมณีรัตน์ บุนนาค เป็นผู้ตั้งชื่อชุดไทยพระราชนิยม ทั้งแปดชุดนี้

 

ชุดไทยศิวาลัย ชุดนี้ได้สั่งทอด้วยความพิถีพิถัน โดยรังสรรค์เส้นไหมแท้ สั่งทอพิเศษโดยใช้ระยะเวลากว่า 3 เดือน หลังจากนั้นเราได้มาตัดเย็บอย่างแสนประณีต โดยใช้ทีมงานช่างปักมืออาชีพกว่า 30 ยอดฝีมือ พร้อมวัสดุอย่างดีเยี่ยม อย่างคริสตัลเพชรสวาร๊อฟสกี้ ที่สั่งมาจากออสเตรเลีย

โดยวัสดุที่ใช้ทั้งหมด อาทิ ปล้องอ้อย โลหะคริสตัล ลูกปัดขนาดเล็กระยิบระยับ. และคริสตัลสวารอฟสกี้รูปแบบต่างๆ โดยชุดไทยชุดนี้เลือกใช้คริสตัลเพชรสวารอฟสกี้รุ่น Rose Montees กระเปาะสีโรเดียม ใช้ถึง 3โทนสีด้วยกัน เช่น
Crystal Golden Shadow (001 GSHA)
Crystal Rose Gold (001 ROGL)
Light Colorado Topaz (246)

 

ktwedding-34_1

บรรจงเสกปักลวดลายผ่านเส้นไหมทีละเส้น ที่สั่งทอไหม พร้อมย้อมสีพิเศษ ที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก
ดอกบัวตองหรือดอกไม้ทางภาคเหนือ เรียกว่าดอกทานตะวันป่าเป็นดอกไม้ของชาวล้านนาที่จะผลิบานและมีเสน่ห์อวดโฉมบานโต้ลมในฤดูหนาว มีกลีบดอกสวยงามล้อมรอบด้วยเกสรหลายชั้น ผสมผสานถักทอล้อมเป็นวงขึ้นไป เสมือนการมีอายุยืนนาน
ทอยกดอกด้วยมือทั้งผืน ใช้กี่พื้นบ้านล้านนาแบบดั้งเดิมในการทอ ยกตะกรอลอยเพื่อยกเส้นไหมยืนขึ้นแล้วสอดด้วยไม้ขีดตามลวดลายของผ้า จากนั้นพุ่งด้วยเส้นไหม แล้วกระทบด้วยแรงมือ เป็นผืนผ้าที่สวยงาม เป็นผ้าไหมยกดอกลำพูนเชิงหัวท้าย เป็นผ้าผืนกว้าง1 โดยการใช้เส้นพุ่ง สีโอรส สอดด้วยเกสรดิ้นทอง ถักทอลวดลายผ่านเส้นไหมทีละเส้นบรรจงลงบนผืนผ้าใช้เวลาทอประมาณ2-3เดือน มาประยุกต์ใช้ในการประดิษฐ์ลวดลายลงบนผืนผ้าไหมเพื่อได้ลวดลายที่ประณีตงดงาม

ตัวสไบ บรรจงปัก วาดลวดลาย ดอกบัวตองหรือดอกไม้ทางภาคเหนือ ทอยกดอกด้วยมือทั้งผืนจรดชายสไบ แต่งแต้มความวิจิตร สุดพิถีพิถัน บรรจงปัก
ด้วยวัสดุชั้นดีเยี่ยม คริสตัลเพชรสวารอฟสกี้รุ่น Rose Montees กระเปาะสีโรเดียม ใช้ถึง3 โทนสีด้วยกัน เช่น Crystal Golden Shadow (001 GSHA)
Crystal Rose Gold (001 ROGL)
Light Colorado Topaz 246 และปล้องอ้อยโลหะ พร้อมลูกปัดสีทองขนาดเล็กแบบละเอียดยิบ
มูลค่าชุดนี้เกินกว่าครึ่งล้านบาท


นอกจากความประณีตที่เกิดขึ้นแล้ว คุณโทนี่ยังสวมใส่ชุดไทยที่มีเอกลักษณ์ของความเป็นไทย เป็นเสื้อคอพระราชทาน ตัวเสื้อผ้าไหมสีทอง โดยคัดสรรค์เส้นไหมพิเศษ ในการทอด้วยความประณีต สวมโจงกระเบน สั่งทอขึ้นมาใหม่ด้วยลวดลายไทยโบราณ ลายช่อแก้ว ทอยกเล็ก โดยช่างผู้ชำนาญไหมสุรินทร์ สีแดงอมน้ำตาล ยกดิ้นทอง นำมาประยุกต์จับนุ่งสด ในแบบสำเร็จ โดยคุณเกสินี กล่ำอยู่สุข เป็นผู้ตัดเย็บ และควบคุมงานทั้งหมดแบบไม่ละสายตาเลยทีเดียว


ทายาทญาติ ทั้งสองตระกูล สวมอาภรณ์ไทย ในแบบชุดไทยพระราชนิยม โดยสตรี สวมชุดไทย อาทิ ชุดไทยบรมพิมาน ชุดไทยจิตรลดา ชุดไทยอมรินทร์ ส่วนผู้ชายสวมเสื้อพระราชทาน พร้อมโจงกระเบนสำเร็จ ด้วยฝีมือการตัดเย็บ ที่สุดพิถีพิถันแบบไร้ที่ติกันเลยทีเดียว

มนต์เสน่ห์ แห่งพิธีมงคลสมรส ของคุณแก้ว และคุณโทนี่ สง่างามสุดวิจิตร ตั้งแต่กรรมวิธีในการทอ การออกแบบลวดลายบ่งบอกถึงความเป็นไทย รังสรรค์ เอกลักษณ์ความเป็นไทย แบบละเอียดทุกขั้นตอน ไม่ว่าจะเป็นการควบคุมแบบชุดที่สวมใส่ โทนสี และคัตติงที่สุดเนี้ยบ เกินคำบรรยาย

เรียกได้ว่างานนี้สวยสง่าแบบไร้ที่ติกันเลยทีเดียว และผู้อยู่เบื้องหบัง อาภรณ์แห่งรัก ชุดไทยพระราชนิยม ของคุณแก้ว และคุณโทนี่ พร้อมทายาททั้งสองตระกูลเป็นผลงานการตัดเย็บอันสุดแสนประณีตโดยแบรนด์ ฟินาเล่ เวดดิ้ง สตูดิโอ สองนักออกแบบเสื้อผ้าขั้นสูง
คุณเกสินี กล่ำอยู่สุข และคุณสุดจิตร์ สุดจิตต์ ผู้คว้าชัยชนะ นักออกแบบชุดแต่งงานยอดเยี่ยมแห่งปีในงานดูไบแฟชั่นวีคBest wedding designer of the year 2019 VIE Dubai fashion Week & VIE International Awards 2019 DUBAI บนรันเวย์ที่ยาวที่สุด เพื่อสร้างสถิติโลก ณ มหานครดูไบ เป็นอีกหนึ่งความภูมิใจ ของแบรนด์ไทยผู้ไม่แพ้ชาติใดบนโลก

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส