สาวกระเป๋ารถเมล์แจงคลิปไล่ลุงลง ฉุนบีบก้นพูดหยาบ โชเฟอร์โต้ตะบันหน้า แค่หย่าศึก (คลิป)

13 เม.ย. 61
กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์คลิปพร้อมข้อความระบุว่า “รถเมล์สาย 124 สนามหลวง – ศาลายา สีฟ้า รถเอกชน ช่วง 19.00 น. รถเมล์จอดเข้าป้ายที่เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า และมีตาคนหนึ่งอายุประมาณ 80 ปี ยืนเกาะตรงเสารถทางขึ้นไว้ เพราะรถออกตัวแรง แต่กระเป๋ารถเมล์ก็ตะโกนด่าว่า ให้ชิดใน ตาเลยโดนนางเหยียบเท้าแล้วก็มองหน้าแบบอาฆาตมาก ทุกคนเห็นหมด กระเป๋าก็พูดขึ้นมาว่า “บอกให้เดินเข้าข้างใน” แต่ไม่ใช่น้ำเสียงสุภาพ สักพักคนขับก็โวยวายแล้วเดินมาต่อยตาไป 2 ที ซึ่งจังหวะที่ต่อยถ่ายไม่ทัน” ตามที่มีปรากฏในสังคมออนไลน์นั้น
ภาพขณะที่เกิดเหต
วันนี้ (12 เม.ย.) นายราชัน พรหมพึ่ม นายท่าประจำจุดเวียนรถสนามหลวง บอกว่า ขณะนี้คนขับรถเมล์ 124 คันดังกล่าว พร้อมทั้งกระเป๋ารถเมล์ ถูกพักงานชั่วคราว 5 วัน ถือเป็นการลงโทษของอู่รถ แต่เมื่อครบ 5 วันแล้ว ก็ขึ้นอยู่กับการพิจารณาจากทางอู่ว่าจะอนุญาตให้กลับมาขับรถได้อีกครั้งเมื่อไหร่
นายราชัน พรหมพึ่ม นายท่าประจำจุดเวียนรถสนามหลวง
นายราชัน เล่าว่า นิสัยของกระเป๋ารถเมล์ ส่วนตัวเห็นว่านิสัยเป็นปกติดี เวลามาติดต่อหรือเซ็นเวียนรถ ก็ไม่มีลักษณะก้าวร้าว ดังนั้นส่วนตัวไม่ทราบว่าเหตุการณ์วันนั้นแท้จริงแล้วเกิดอะไรขึ้น อย่างไรก็ตาม นายราชัน บอกว่าเหตุการณ์ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่รถเมล์สาย 124 มีการก่อเหตุลักษณะเช่นนี้ เพราะปกติแล้วไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น ล่าสุด นายสุกรี จารุภูมิ ผู้อำนวยการกองตรวจการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้ว่ากล่าวตักเตือนทั้งสองคนให้มีมารยาทที่ดีแล้วเปรียบเทียบปรับ นางสุขสม กระเป๋ารถเมล์ ในความผิดฐานแสดงกิริยาวาจาไม่สุภาพ ไม่เหมาะสม พร้อมเปรียบเทียบปรับ 1,000 บาท พร้อมนำตัวกระเป๋ารถเมล์และคนขับไปอบรม กฏระเบียบและวินัยผู้ขับรถสาธารณะทันที เป็นเวลา 3 ชั่วโมง พร้อมกับกำชับ ตักเตือนและลงประวัติผู้กระทำความผิด เเละไม่ให้กระทำการในลักษณะนี้อีก ส่วนนายสมคิด คนขับ จากการสอบถามเเละดูพยานหลักฐานเเล้ว พบว่าไม่ได้กระทำความผิดจริง จึงไม่ได้ดำเนินการลงโทษเเต่อย่างใด
นายสุกรี จารุภูมิ ผู้อำนวยการกองตรวจการขนส่งทางบก
โดยนางสุขสม ให้ข้อมูลกับกรมการขนส่งฯ ว่า ชายคนดังกล่าวได้มาจับก้นตัวเอง พร้อมบีบอย่างหนัก 1 ครั้ง แต่ขณะนั้นตนไม่ได้ติดใจ จึงไม่มีการโวยวาย แต่หลังจากนั้นชายคนดังกล่าว กลับมายืนบริเวณด้านหน้าประตูรถ ตนเห็นว่าจะเกิดอันตรายจึงบอกให้เข้าไปด้านใน แต่ชายคนดังกล่าวกลับไม่เดินเข้าไป และใช้คำพูดขึ้นมึง - กู จนเกิดอารมณ์โมโห และได้ไปแจ้งความไว้แล้วที่ สน.บางยี่ขัน พร้อมกับขอโทษชายคนดังกล่าว และสังคมที่ได้พูดรุนแรงไปในลักษณะนั้นด้วย ส่วนนายสมคิด คนขับรถเมล์ ยืนยันกับกรมการขนส่งฯ ว่า ตัวเองไม่ได้ไปต่อยชายคนดังกล่าว แต่เป็นคนไปห้ามปรามทั้งสองคนให้หยุดทะเลาะกัน ก่อนจะกลับไปนั่งขับรถตามปกติ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ