เวรเปลโหดยอมขอโทษ กระชากสายน้ำเกลือคนแก่จนแผลฉีก รพ.เยียวยารักษาฟรี (คลิป)

10 ธ.ค. 63

จากกรณีที่ญาติของผู้ป่วยได้โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า ได้พาคุณตาที่เป็นผู้สูงอายุ แทบจะไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลสารภี อ.สารภี จ.เชียงใหม่ โดยระหว่างที่จะเคลื่อนย้ายคุณตาจากหอผู้ป่วยรวมไปห้องพิเศษ ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่เปลที่มาทำการรับตัว ได้แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม ด้วยการกระโดดขึ้นบนเตียงคนไข้อย่างมีอารมณ์ แล้วดึงแขนคุณตาให้ลุกและย้ายขึ้นเตียงรถเข็น ทำให้คุณตาเกิดแผลผิวหนังฉีกยาวที่มือซ้าย โดยที่เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวไม่ได้กล่าวคำขอโทษ จนทำให้มีผู้วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างอกว้างขวางถึงพฤติกรรมดังกล่าว

564476

ล่าสุด วันที่ 10 ธ.ค. 63 นายรชนิมุก พงษ์เทพ อายุ 28 ปี หลานของคุณตา เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นที่ตึกผู้ป่วยรวม โดยเป็นเวลาขณะที่กำลังจะย้ายคุณตามาที่ห้องพิเศษของโรงพยาบาล จากนั้นได้มีพนักงานเปลของโรงพยาบาลเข็นเปลมารับคุณตา มีการพยายามที่จะดึงคุณตาขึ้นจากเตียงเพื่อลุกไปยังอีกเตียงหนึ่ง

529155

โดยได้ใช้มือดึงแขนคุณตา จากนั้นตนและแม่ก็ได้บอกกับเวรเปลว่าให้ทำเบา ๆ เพราะผู้ป่วยติดเตียงไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ แต่พนักงานของโรงพยาบาลก็เหมือนกับทำงานด้วยการใช้อารมณ์ จนเกิดแผลที่มือของคุณตา

763911

อย่างไรก็ตามขณะที่ผู้สื่อข่าวกำลังยืนพูดคุยกับทางฝ่ายของญาติผู้เสียหายทางเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลเดินเข้ามาพูดคุยพร้อมกับขอร้องไม่ให้มีการทำข่าวการเกิดขึ้นโดยขอให้เป็นเรื่องภายในส่วนเรื่องการลงโทษหรือการสอบสวนเรื่องนี้นั้นขอให้เป็นเรื่องภายในโรงพยาบาลเท่านั้นเพราะว่าไม่อยากให้โรงพยาบาลเสื่อมเสียชื่อเสียง

324273

นายแพทย์จรัส สิงห์แก้ว ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสารภี เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ผู้บริหารโรงพยาบาลเข้าพบผู้ป่วย และครอบครัวเพื่อขอโทษ และแสดงความรับผิดชอบทันที จากนั้นในช่วงเที่ยงวันนี้ได้เข้าพบผู้ป่วยและครอบครัวด้วยตัวเองอีกครั้งโดยได้แสดงความเสียใจ ขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางโรงพยาบาลแสดงความรับผิดชอบทุกอย่างด้วยการจ่ายค่าห้องพิเศษ และค่ารักษาพยาบาลให้ผู้ป่วยจนหายดี รวมทั้งการรับผิดชอบตามกฎหมาย ในเรื่องความผิดพลาดจากการรักษาด้วย

587912

สำหรับเจ้าหน้าที่ผู้ก่อเหตุ เบื้องต้นทราบว่าถูกร้องเรียนในลักษณะเดียวกันนี้ในครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 2 แล้ว ตามข้อเรียกร้องของครอบครัวและญาติผู้ป่วยตัวเองได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่รายหน้าไปฏิบัติหน้าที่ในส่วนงานอื่นแทน ที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการให้บริการประชาชน โดยจะให้ไปทำงานสว นและจะมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง และลงโทษตามระเบียบราชการต่อไป

526021

จากการพูดคุยและแสดงความรับผิดชอบทั้งหมด ทางครอบครัวและญาติรู้สึกพึงพอใจ หลังจากพนักงานเวรแปลเข้ามาขอโทษ ตลอดจนเข้าใจดีด้วยว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ เป็นการกระทำหรือข้อบกพร่องส่วนบุคคล ไม่ใช่ความผิดพลาดหรือข้อบกพร่องของโรงพยาบาลแต่อย่างใด ซึ่งเตรียมที่จะลบโพสต์ดังกล่าวออกให้ด้วย เพื่อชื่อเสียงของโรงพยาบาล

ส่วนอาการของคุณตานั้นต้องรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลอีกหลายวัน เพราะอาการป่วยเบาหวาน และแผลที่อาจจะหายค่อนข้างช้าแต่มีแพทย์พยาบาลคอยดูแลอย่างดี

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส