ขอนแก่นครึกครื้น "สาดคักคัก สาดให้ม่วน" สรงน้ำพระ ประเดิมรับสงกรานต์

12 เม.ย. 61
งานประเพณีสงกรานต์ จ.ขอนแก่น ประจำปี 2561 กำลังจะเริ่มขึ้นแล้ว วันนี้ (12 เม.ย.) ภายในถนนข้าวเหนียว จ.ขอนแก่น ยังไม่มีการเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าไปเล่นน้ำสงกรานต์ได้ โดยมีกิจกรรมการแสดงต่างๆ อีกมากมายให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ร่วมสนุกกันก่อนสงกรานต์ที่จะเริ่มขึ้นในวันพรุ่งนี้
งานประเพณีสงกรานต์ จ.ขอนแก่น ประจำปี 2561
บรรยากาศก่อนงานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคนและถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2561 โดยใช้สโลแกน "สาดคักคัก สาดให้ม่วน" ตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา ภายในบริเวณศาลหลักเมืองขอนแก่น หรือเกาะอีสาน ลานฮัก ลานแพง ที่ติดกับถนนข้าวเหนียว เจ้าหน้าที่ได้มีการเตรียมสถานที่ เวทีกิจกรรม รวมไปถึงมีการจำลองพระธาตุขามแก่น พระธาตุศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองขอนแก่นไว้ด้วย
บริเวณหน้าศาลหลักเมือง
นอกจากนี้ ยังมีการนำพระพุทธรูปจากวัดดังต่างๆใน จ.ขอนแก่น มาประดิษฐานเพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้สรงน้ำเพื่อความเป็นศิริมงคลกันในวันพรุ่งนี้
เตรียมพร้อมสถานที่ ติดตั้งเวที
ส่วนที่เวทีกลางติดกับศาลหลักเมือง เจ้าหน้าที่ก็ได้เตรียมเวทีติดตั้งเครื่องเสียง รวมถึงบริเวณด้านหน้าสำนักงานเทศบาลนครขอนแก่น เจ้าหน้าที่ก็ได้ตระเตรียมเวทีรำวงย้อนยุค ซึ่งจะเริ่มขึ้นในช่วงเย็นวันนี้ด้วย
พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ
พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางมาตรวจตราความเรียบร้อย บริเวณห้องประชุมวิดีโอคอนเฟอร์เร้น ของกองอำนวยการรักษาความเรียบร้อย สภ.เมืองขอนแก่น ทั้งนี้ ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกส่วนที่เกี่ยวข้อง ตรวจตราผู้ที่จะเข้ามาเล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนข้าวเหนียวอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะอาวุธ ของมีคมหรือแม้กระทั่งสิ่งของที่อาจจะก่อให้เกิดอันตรายกับผู้อื่นได้ ห้ามนำเข้ามาในพื้นที่เด็ดขาด ส่วนการแต่งกายก็ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ออกตรวจตราให้นักท่องเที่ยวและประชาชนแต่งกายให้สุภาพ ไม่โป๊เปลือย
เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมดูแลประชาชนช่วงสงกรานต์
นอกจากนี้ ได้สั่งห้ามให้ผู้ประกอบการร้านค้าในถนนข้าวเหนียว นำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เข้ามาขายในพื้นที่เด็ดขาด รวมไปถึงเวลาเปิด-ปิดของสถานบริการให้เป็นไปตามระเบียบที่ คสช.ได้กำหนดไว้ ส่วนการจราจร ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ระบายรถให้คล่องตัวมากที่สุด หากพบว่าในพื่นที่รถเกิดติดขัด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ