เชียงรายพบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 3 ราย-ผู้ป่วยเก่าทยอยออกพรุ่งนี้ (คลิป)

10 ธ.ค. 63

เชียงรายตั้งโต๊ะแถลงพบติดเชื้อเพิ่มอีก 3 ราย ในสถานกักกัน ขณะที่ผู้ป่วยเก่าเตรียมทยอยออกวันพรุ่งนี้

ที่ศาลากลาง จ.เชียงราย นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย พร้อมด้วยนายแพทย์ทศเทพ บุญทอง นายแพทย์สาธารณสุข จ.เขียงราย  นายแพทย์ไชยเวช ธนไพศาล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ นายอนุรัตน์ อินทร ประธานหอการค้า จ.เชียงราย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันแถลงสถานการณ์โควิด -19 จ.เชียงราย ว่า วันนี้ (10 ธ.ค.) พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 3 รายจึงรวมทั้งหมดเป็น 37 ราย ซึ่งไม่ได้เหนือความคาดหมายเพราะเราเป็นเมืองชายแดนที่ติดกับพื้นที่เสี่ยง และผู้อยู่ใน Local State Quarantine ก็ควบคุมโรคได้ทั้งหมด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- สถานการณ์แพร่ระบาดโรคโควิด-19 ในประเทศไทย 10 ธ.ค.พบผู้ติดเชื้อในประเทศ 1 ราย
- ไทม์ไลน์ผู้ป่วยโควิด 1 รายใหม่ใน กทม.พบมีประวัติทานข้าวกับผู้ป่วยก่อนหน้า
- เชียงรายพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 8 ราย เดินทางจากเมียนมาเข้ากักกัน 7 ลักลอบ 1
- พ่อเมืองเชียงรายยันไม่ล็อกดาวน์ หลังติดโควิดพุ่ง 26 คน มั่นใจคุมชายแดนอยู่!

ขณะที่นายแพทย์ทศเทพ บุญทอง นายแพทย์สาธารณสุข จ.เชียงราย กล่าวว่าผู้ติดเชื้อ 3 รายล่าสุดเป็นชายอายุ 33 ปี หญิงอายุ 28 ปีและ 29 ปีตามลำดับ ทั้งหมดไม่มีอาการป่วย และทำงานอยู่ในสถานบันเทิงแหล่งเดียวกันทุกคน ทั้งนี้ปัจจุบัน จ.เชียงราย มีสถานะเป็น State Quarantine เช่นเดียวกับท่าอากาศยานสุวรรณภูมิที่รับคนจากต่างประเทศ ดังนั้นการมีตัวเลขในสถานที่นี้จึงเป็นเรื่องปกติ และพบว่าคนส่วนใหญ่เข้ามาก็ไม่ใช่คนเชียงรายแต่เข้าไปทำงานในประเทศเพื่อนบ้านซึ่งเป็นเรื่องที่ดีเพราะหากปล่อยให้กลับภูมิลำเนาจะเกิดปัญหาได้

ทั้งนี้ปัจจุบันมีคนอยู่ใน Local State Quarantine ประมาณ 150 คน และในวันนี้ (10 ธ.ค.) ก็จะเข้ามาเพิ่มเติมอีกเป็นประมาณ 170 คนซึ่งตัวเลขจะไม่นิ่งเพราะมีการเข้าและออกตามกำหนดเวลา และมี Local State Quarantine รองรับอย่างเพียงพอ

ด้านนายแพทย์ไชยเวช ธนไพศาล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ กล่าวว่าในวันนี้ (10 ธ.ค.) มีผู้ติดเชื้อที่รักษาหายแล้วให้กลับบ้านจำนวน 2 ราย วันที่ 11 ธ.ค.จำนวน 2 ราย วันที่ 16 ธ.ค.จำนวน 5 ราย วันที่ 14 ธ.ค.จำนวน 2 ราย วันที่ 15 ธ.ค.จำนวน 9 ราย และวันที่ 16 ธ.ค.จำนวน 7 ราย ซึ่งผู้รักษาหายจะมีมากขึ้นเรื่อยๆ ตามลำดับ.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ