สิงคโปร์พบผู้ติดเชื้อโควิดบนเรือสำราญ กักโรคผู้โดยสาร 2,000 ชีวิต

10 ธ.ค. 63

เรือสำราญ ควอนตัม ออฟ เดอะ ซีส์ ซึ่งเพิ่งแล่นออกจากท่าที่สิงคโปร์ ตรวจพบผู้โดยสาร 1 คน มีผลตรวจเชื้อไวรัสโควิด-19 ออกมาเป็นบวก ส่งผลให้ผู้โดยสารบนเรือทั้งหมดมากกว่า 2,000 คน ต้องถูกกักตัวภายในห้องพักบนเรือ หวั่นเกิดการแพร่ระบาดลุกลามไปทั่วทั้งลำ

การตรวจพบผู้โดยสาร 1 คนติดเชื้อ และอีกมากกว่า 2,000 คน ต้องกักตัวในครั้งนี้ ส่งผลให้ทางกัปตันเรือต้องประกาศนำเรือสำราญลำนี้แล่นกลับเข้าฝั่งสิงคโปร์ก่อนกำหนด

ด้านบริษัทรอยัล แคริบเบียนที่เป็นเจ้าของเรือสำราญลำนี้ ได้ออกแถลงการณ์ยืนยันว่าพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 บนเรือควอนตัม ออฟ เดอะ ซีส์ จริง แต่ยืนยันว่า ทางบริษัท มีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด และ ผลตรวจของผู้โดยสารรายอื่นและลูกเรือที่สัมผัสใกล้ชิดกับผู้โดยสารที่ติดเชื้อ ก็ออกมาเป็นลบทั้งหมด

ทั้งนี้ ทัวร์เรือสำราญของบริษัทรอยัล แคริบเบียน ได้เริ่มกลับมาให้บริการเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ตามแผนนำร่องทัวร์เรือสำราญแบบไม่ได้ไปไหน (cruises to nowhere) ของการท่องเที่ยวแห่งสิงคโปร์ ซึ่งการให้บริการรูปแบบนี้ จะแล่นเรือสำราญออกจากต้นทางที่สิงคโปร์ไปยังน่านน้ำใกล้ๆ และไม่แวะพักที่ไหน หลังจากนั้นจะแล่นเรือกลับไปที่ต้นทางเดิม โดยผู้โดยสารบนทัวร์เรือสำราญ จะต้องเป็นผู้ที่อาศัยอยู่ในสิงคโปร์เท่านั้น

ก่อนหน้านี้ อุตสาหกรรมล่องเรือสำราญทั่วโลกได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งการระบาดกลุ่มใหญ่ที่พบเป็นกลุ่มแรกๆ มาจากการติดเชื้อบนเรือสำราญ โดยเมื่อเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา มีผู้โดยสารและลูกเรือบนเรือไดมอนด์ พรินเซส กว่า 700 คนติดเชื้อโควิด-19 และต้องติดอยู่บนเรือเป็นเวลาหลายสัปดาห์ โดยที่ไม่มีประเทศใดยอมให้จอดเทียบท่า

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม