เจ้าของแจง กะเพราไก่ไข่ดาว 228 บาทไม่แพง เน้นขายต่างชาติ-ระบุราคาชัด

10 ธ.ค. 63

พาณิชย์จังหวัดลงพื้นที่ตรวจสอบดราม่า กะเพราไก่ไข่ดาว 228 บาท พบสื่อสารคลาดเคลื่อน ด้านเจ้าของร้านแจงเน้นลูกค้าต่างชาติ ติดป้ายราคาไว้ชัดเจนแล้ว 

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์ภาพและข้อความระบุว่า #แพงไปไหม? โดนมาสดๆร้อนๆครับ #กระเพราไก่ไข่ดาว กล่องละ 228 บาท สงสัยใช้ไก่จากดาวอังคารแน่ๆ ร้านข้างทางพัทยา #ราคาย่อมเยา Credit : ตอง หนองกี่ ก่อนจะกลายเป็นกระแสดราม่าในโลกออนไลน์นั้น 

vlcsnap-2020-12-10-10h38m40s1

วานนี้(9 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังร้านอาหารดังกล่าว บริเวณพัทยากลาง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยมีว่าที่ร้อยโทสุธรรม ลครรำ พาณชย์จังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ และนายปฎิพัฒน์ มีบุญมาก ผู้เสียหาย เดินทางไปยังร้านเพื่อเข้าไปพูดคุยกับเจ้าของร้านอาหารดังกล่าว โดยจากการตรวจสอบนั้นพบว่าราคาข้าวกระเพราที่ระบุราคาถึง 228 บาทนั้นเนื่องจากร้านดังกล่าวไม่ได้ทำแบบราดข้าว แต่จะแยกเป็นกับข้าว คือแยกเป็นกะเพราไก่ราคา 199 บาท และข้าวเปล่าไข่ดาวกล่องละ 29 บาท

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
หรือจะเป็นไก่จากดาวอังคาร!? หนุ่มโพสต์เจอข้าวกะเพราไก่ไข่ดาว 228 บาท

- จวกยับ! ข้าวกะเพราหมูสับ 70 บาท ชาวเน็ตแซวแรงนึกว่าวิญญาณหมู
- เปิดใจแม่ค้ากะเพราหมูกรอบ แจงดราม่าลูกค้าโวย 57 บาทแพง ชี้กำไรแค่ 5 บาท (คลิป)

นายปฎิพัฒน์ มีบุญมาก ผู้เสียหาย กล่าวว่า ตนได้ให้น้องสาวมาซื้ออาหารร้านดังกล่าว  หลังจากที่สั่งอาหารไปพนักงานก็ได้ขอเก็บค่าอาหารจำนวน 228 บาท ซึ่งน้องสาวก็ตกใจว่าทำไมถึงราคาแพงก่อนที่จะบอกกับพนักงานว่าไม่เอาได้ไหม ซึ่งพนักงานก็บอกกับน้องสาวตนว่าอาหารทำไปแล้วไม่สามารถยกเลิกอาหารได้ จึงต้องยอมจ่าย ซึ่งในความรู้สึกของตนคิดว่ากะเพราไก่ไข่ดาวแพงเกินความเป็นจริง ซึ่งปกติราคา 50-80 บาทหรืออย่างมากก็ 120-150 บาท ตนก็ยังยอมจ่ายได้ แต่นี่ราคาแพงเกินไปและไม่ยุติธรรมกับผู้บริโภค 

vlcsnap-2020-12-10-10h39m10s2

ว่าที่ร้อยโทสุธรรม ลครรำ พาณิชย์จังหวัดชลบุรี กล่าวว่า ร้านอาหารดังกล่าวมีลักษณะเป็นร้านอาหารซีฟู้ดขนาดใหญ่ริมชายหาด ซึ่งเน้นการรับบริการนักท่องเที่ยวต่างชาติเป็นหลัก ขณะที่รายการอาหารทั้งหมดก็มีการติดราคาไว้ที่เมนูของร้านอย่างถูกต้อง-ชัดเจน เมื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงของทั้งสองฝ่ายมีประเด็นคือการสื่อสารที่คลาดเคลื่อนไม่ตรงกันทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ในส่วนตัวของตนถ้าทั้งสองฝ่ายสามารถพูดคุยกันได้ก็จะดี ส่วนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาในพื้นที่นี้ก็จะต้องตรวจสอบรายละเอียดอาหาร ราคา การบริการ การพูดคุยกับลูกค้า อันไหนที่ไม่เคลียก็ต้องเคลียร์ให้ชัดเจนเพื่อให้ประชาชนที่มาใช้บริการมีความสบายใจ และไม่เกิดปัญหาขึ้นอีกเป็นครั้งที่ 2

นายชัยชนะ อำนวยพรไพศาล ผู้จัดการร้าน เปิดเผยว่า ทางร้านเป็นร้านอาหารซีฟู้ด ส่วนใหญ่จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาใช้บริการไม่ใช่ร้านอาหารแผงลอยข้างทาง จึงอยากให้สังคมช่วยทำความเข้าใจด้วย โดยรายการอาหารทุกอย่างทางร้านก็ติดป้ายราคาในเมนูไว้อย่างชัดเจน ส่วนกรณีที่ข้าวผัดกะเพราไก่ไข่ดาวนั้น ทางร้านก็ขายตามความต้องการของลูกค้าและตามราคาที่แจ้งไว้อย่างถูกต้อง ไม่ได้มีราคาแพงอย่างที่ลูกค้ากล่าวอ้างเพราะเนื่องจากร้านนี้จะเน้นลูกค้าชาวต่างชาติเป็นหลัก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ