ผู้ว่าชุมพร เดือด ถูกแฮกเฟซบุ๊ก อินบ๊อกซ์ ขอยืมเงินไปทั่ว

10 พ.ค. 60
  10พ.ค.60 นายณรงค์ พลละเอียด ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เปิดเผยว่า ตนถูกผู้ไม่หวังดี แฮกเฟซบุ๊ก โดยเหตุเกิดเมื่อวานที่ผ่านมา มีเพื่อนๆหลายคนในเฟซบุ๊ก ได้โทรศัพท์มาสอบถามเรื่องเงินที่ตนจะขอยืม เป็นจริงหรือไม่ ซึ่งตนเองก็รู้สึกงง กับคำถาม จนทราบว่า มีผู้ไม่หวังดีได้แฮกเฟซบุ๊กของตนเองแล้ว
ณรงค์ พลละเอียด ผู้ว่าฯชุมพร
โดยบุคคลดังกล่าวได้อินบ๊อกซ์เข้าไปทักส่วนตัวในเพื่อนๆ แล้วพยายามคุยตีสนิท ก่อนจะเปิดประเด็นขอยืมเงิน ซึ่งมีหลายคนได้แจ้งมาว่าได้ถูกบุคคลดังกล่าวยืมเงิน จำนวนรายละ 4-5 หมื่นบาท โดยให้โอนผ่านบัญชี 926-0-19748-1 ของธนาคารกรุงไทย ซึ่งระบุชื่อ น.ส.เพ็ญศรี ศรีเพชร แต่ยังไม่ทราบว่าเป็นสาขาไหน เนื่องจากยังไม่มีเพื่อนคนไหนโอนเงินไปให้
ข้อความแชทแอบอ้างเป็นผู้ว่าฯขอยืมเงิน
พอเกิดเหตุดังกล่าว สร้างความเสื่อมเสียให้กับตนเองและครอบครัว จึงได้โพสต์แจ้งข้อความทางเฟซบุ๊กเตือนเพื่อนๆในกลุ่ม อย่าหลงเชื่อและโอนเงินโดยเด็ดขาด พร้อมแจ้งความดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด เบื้องต้น ตำรวจตรวจสอบพบว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ น.ส.เพ็ญศรี ศรีเพชร มีชื่อคล้ายกัน 8 คน มีภาคใต้ จำนวน 5 คน อาศัยอยู่ใน จ.สุราษฎร์ธานี 1 คน จ.ตรัง 2 คน จ.พัทลุง 2 คน ภาคกลาง จ.นครสวรรค์ 1 คน ภาคอีสาน จำนวน 2 คน คือ จ.สุรินทร์ และ จ.อุดรธานี ซึ่งบุคคลที่กล่าวมานั้นถือว่ายังเป็นผู้ต้องสงสัย
ผู้ว่าฯชุมพร โชว์ข้อความที่ถูกแฮก
ทั้งนี้ผู้ว่าฯชุมพร อฝากเตือนประชาชนทั่วไป ให้เปลี่ยนรหัสผ่านเฟซบุ๊กตนเองบ่อยๆ และอย่าหลงเชื่อกับข้อความ     ในเฟซบุ๊ก และขอให้ตำรวจติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีโดยเร็ว เพราะพฤติกรรมดังกล่าว ส่งผลเสียกับผู้อื่น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ