ชุมนุม 10 ธ.ค. มวลชนรวมตัว 3 จุดใน กทม. - บช.น.แนะเลี่ยง 6 เส้นทาง

10 ธ.ค. 63

ชุมนุม 10 ธ.ค. มวลชนนัดรวมตัว 3 จุดหลักทั่วกรุง เรียกร้องให้ยกเลิก ม.112 -ร้องสิทธิเสรีภาพคนพิการ ด้าน บช.น.แนะเลี่ยง 6 เส้นทางที่อาจได้รับผลกระทบ

วันนี้(10 ธ.ค.) แนวร่วมราษฎรนัดชุมนุม 3 จุดหลักด้วยกัน ประกอบด้วย จุดแรก "กลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย" นัดรวมตัวในโอกาสวันสิทธิมนุษยชนสากลรวมถึงเป็นวันรัฐธรรมนูญ ที่หน้าสำนักงานสหประชาชาติ (UN) ถนนราชดำเนินนอก เพื่อยื่นข้อเรียกร้องต่อคณะมนตรีสิทธิมนุษยชน สหประชาชาติ อละนานาชาติกดดันต่อรัฐบาลไทยให้ยกเลิกการใช้กฎหมาย ม.112 และยุติการดำเนินคดีกับแกนนำทุกคน 

จุดที่ 2 แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมและม็อบเฟส ประกาศกิจกรรม “ยกเลิก112สิ แล้วเราจะเล่าให้ฟัง” ที่อนุสาวรีย์ 14 ตุลา สี่แยกคอกวัว ในรูปแบบการเสวนาและการแสดงดนตรี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเรียกร้องให้ยกเลิก ม.112 เช่นกัน และจุดที่ 3 บริเวณหน้ากระทรวงพัฒนาสังคมปละความมั่นคงของมนุษย์(สะพานขาว-ตลาดโบ๊เบ๊) เพื่อเรียกร้องสิทธิเสรีภาพของคนพิการ 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
ตร.วางคอนเทนเนอร์-รั้วลวดหนาม ปิดสะพานและถนน 7 จุดสกัดม็อบ 10 ธ.ค.

ขณะที่ พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. และ พล.ต.ต.ธีระพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ ผบก.จร.ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับทราบ กรณีมีประกาศนัดรวมตัวของกลุ่มผู้ชุมนุมฯ หลายจุดในเขตกรุงเทพมหานครนั้น เพื่อความสะดวกในการเดินทางของประชาชน จึงขอแจ้งข้อมูลด้านการจราจรให้หลีกเลี่ยงเส้นทาง ตั้งแต่เวลา 04.00 น. เป็นต้นไป จนเสร็จสิ้นการชุมนุมฯ และขอให้ไปใช้เส้นทางที่แนะนำ ดังนี้

เส้นทางที่อาจได้รับผลกระทบจากการชุมนุมและควรหลีกเลี่ยง

  1. ถนนลูกหลวง (แยกเทเวศร์ – แยกเทวกรรม)
  2. ถนนสามเสน (– แยกสี่เสาเทเวศร์)
  3. ถนนนครราชสีมา (แยกประชาเกษม - แยกวังแดง)
  4. ถนนราชดำเนินนอก (แยกมัฆวานรังสรรค์– แยกสวนมิสกวัน
  5. ถนนพิษณุโลก (แยกสวนมิสกวัน – แยกพาณิชยการ)
  6. ถนนนครปฐม (ตลอดสาย)

เส้นทางที่แนะนำให้ประชาชนไปใช้เพื่อหลีกเลี่ยงผลกระทบด้านการจราจร

  1. ถนนกรุงเกษม
  2. ถนนนครสวรรค์
  3. ถนนหลานหลวง
  4. ถนนจักรพรรดิพงษ์
  5. ถนนวิสุทธิกษัตริย์
  6. ถนนราชดำเนินนอก
  7. ถนนศรีอยุธยา
  8. ถนนราชวิถี
  9. ถนนสุโขทัย
  10. ถนนพระราม 5
  11. สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า
  12. สะพานพระราม 8
  13. สะพานกรุงธน (ซังฮี้)


ทั้งนี้ จึงขอแจ้งประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนได้รับทราบเพื่อเตรียมความพร้อมวางแผนการเดินทาง และขออภัยในความไม่สะดวก โดย บช.น. ได้จัดเตรียมกำลังตำรวจจราจร คอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้แก่พี่น้องประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนในภาพรวม เพื่อให้ประชาชนได้รับผลกระทบน้อยที่สุด หากต้องการสอบถามข้อมูลเส้นทางเพิ่มเติม สามารถสอบถามได้ที่ ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร (บก.02) หมายเลขโทรศัพท์ 1197 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม