เทคดีน้องชมพู่! 'หมอปลา' ประกาศเลิกติดตาม-สืบคดี ลั่นเข้าใจแล้ว ตร.ทำงานยากขนาดไหน

9 ธ.ค. 63

"ลุงพล-หมอปลา-อุ๊บ" พร้อมคณะเข้าพบผู้การฯ มุกดาหาร ติดตามคดี "น้องชมพู่" ก่อน หมอปลาจะประกาศไม่ขอยุ่งเกี่ยวกับคดีน้องชมพู่อีกต่อไป เพราะมีหลายคนที่รู้เห็นเหตุการณ์ ให้ข้อมูลที่ไม่เป็นความจริงกับเจ้าหน้าที่ ลั่น! เข้าใจแล้ว ตร.ทำงานยากขนาดไหน

 เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงา นายไชย์พล วิภา หรือลุงพล พร้อมด้วยนายจีระพันธ์ เพชรขาว หรือหมอปลา มือปราบสัมภเวสี อุ๊บ-วิริยะ พงษ์อาจหาญ ทนายเกิดผล แก้วเกิด และทนายโนบิตะ ได้เข้าพบ พล.ต.ต.สรรธาน อินทรจักร์ ผบก.ภ.จว.มุกดาหาร เพื่อมอบกระเช้าของขวัญ และติดตามความคืบหน้าคดี "น้องชมพู่" โดยที่หมอปลาประกาศต่อหน้าผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร ว่าเข้าใจแล้วทำไมตำรวจถึงทำงานยาก วันนี้รู้แล้ว พร้อมกับประกาศเลิกติดตามคดีน้องชมพู่และเลิกสืบคดีดังกล่าว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องกับคดี "น้องชมพู่"
“แม่ชมพู่” ผวาเกรียนคีย์บอร์ดปิดโทรศัพท์หนี ทนายแนะแจ้งจับคนโพสต์หมิ่นประมาท
หมอปลาควงลุงพล สาธุท่วมหัวดีใจกับแม่ชมพู่ถ้าจับคนร้ายได้ ห่วงเป็นแค่กระแส
พยานปากเอกคดีชมพู่โคม่า ถูกเห็บป่ากัดอัณฑะ ติดเชื้อในกระแสเลือด
แม่ชมพู่เปิดใจนับถือป้าแต๋นเป็นพี่ จ่อเอาผิดคนด่า ลุงพลโต้ตามคดีเพราะชมพู่เป็นหลาน

นายจีระพันธ์ เพชรขาว หรือหมอปลา กล่าวว่า เริ่มแรกที่ตั้งใจมาที่บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ. มุกดาหาร เพื่อจะติดตามคดีน้องชมพู่และได้นัดบุคคลหนึ่ง ซึ่งมีเสียงในคลิปที่นำส่งให้กับเจ้าที่ก่อนหน้านี้ มาให้เบาะแสเพิ่มกับตำรวจชุดทำงานคลี่คลายคดีน้องชมพู่ แต่เมื่อถึงวันที่จะเข้ามาที่ บก.ภ.จว.มุกดาหาร บุคคลที่คุยกันไว้กลับไม่ขอให้ข้อมูลจึงทำให้ตนพร้อมคณะรู้สึกว่า คดีน้องชมพู่มีคนที่รู้หรือเห็นเหตุการณ์ ส่วนมากให้การกับเจ้าหน้าที่ไม่เป็นความจริง ขนาดทีมงานของตนนัดกับบุคคลที่มีเสียงในคลิปแล้วว่าจะเข้ามาให้ข้อมูลด้วยกันยังเปลี่ยนใจเลย จึงขอประกาศเลิกสืบพร้อมกับเลิกติดตามคดีน้องชมพู่ในวันนี้

1607508949218

ด้านนายไชย์พล หรือลุงพล กล่าวว่า หลังจากที่ได้พูดคุยกับ ผบก.ภ.จว.มุกดาหาร แล้ว ท่านได้ให้คำตอบว่าตอนนี้ตำรวจยังคงทำงานและสืบหาข้อเท็จจริงต่อไป ไม่ได้ทิ้งหรือละเลยคดีน้องชมพู่ เพราะการทำคดีนี้ทุกคนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก การสืบสวนสอบสวนต้องละเอียดรอบคอบมากที่สุด ในส่วนของหมอปลาที่ประกาศเลิกคิดตามคดีนั้น ตอนนี้ก็คงยอมรับในสิ่งที่หมอปลาตัดสินใจ เพราะที่ผ่านมาหมอปลาก็ช่วยมาตลอด พร้อมกับเชื่อมั่นว่าหมอปลาก็จะให้ความช่วยเหลือเช่นเดิมและตลอดไป

ขณะที่ พล.ต.ต.สรรธาน กล่าวว่า ตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องยังไม่มีการเก็บหรือพักคดีน้องชมพู่ ยังคงดำเนินการอยู่ตลอด ในฐานะที่มารับตำแหน่งใหม่ก็คงตอบอะไรไม่ได้มาก เพราะมีคณะทำงานเกี่ยวกับเรื่องนี้อยู่แล้ว ในส่วนของตนรับหน้าที่กำกับการทำงาน แต่ยืนยันคดีนี้ยังมีการทำงานสืบสวนอยู่ตลอด แม้ทางคณะหมอปลาบอกว่าเลิกติดตามคดีแล้ว แต่ทางเจ้าหน้าที่ยังคงทำงานต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ