ตร.รวบแก๊งอุ้มนักธุรกิจชาวจีน เรียกค่าไถ่ 15 ล้านบาท

9 ธ.ค. 63

ตำรวจ ดส.จับ 5 ผู้ต้องหาแก๊งอุ้มรีดนักธุรกิจชาวจีน 15 ล้าน หลัง "น้ำชา" โพสต์มีสาวถูกลักพาตัว ตร.ชี้เข้าใจผิด ผู้ต้องหาสารภาพ อ้างถูกโกงเงินค่ารับเหมา

จากกรณี "น้ำชา- ชีรณัฐ ยูสานนท์" นักร้อง-นักแสดงชื่อดังโพสต์ไอจีว่า มีหญิงสาวถูกลักพาตัวจากย่านสุขุมวิท กลางวันแสกๆ ถึง 4 ราย โดยเมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา 8 ธ.ค. 63 ตำรวจชุดสืบสวนกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี ได้ติดตามจับกุม นายสุชาติ บำรุงเพ็ชร อายุ 30 ปี ช่างรับเหมา พร้อมด้วย นายเซียวทิงยิน อายุ 49 ปี พร้อมพวกรวม 5 คน หลังก่อเหตุร่วมกันลักพาตัว นายเชียร ลี อายุ 49 ปี นักธุรกิจสปาชาวจีน ซึ่งทางญาติผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความไว้กับพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. ที่ผ่านมา

ล่าสุดวันนี้ 9 ธ.ค. 63 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล / พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล / พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล / พ.ต.อ.จิรกฤต จารุนภัทร์ ผู้กับกับการกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี ร่วมกัน สน.ทองหล่อ แถลงข่าวการจับกุมคดีกลุ่มคนร้ายลักพาตัวนักธุรกิจชาวจีน ในพื้นที่สุขุมวิท

โดยมีรายละะเอียดว่า เมื่อวันที่ 4 ธ.ค.63 ที่ผ่านมาได้มีการลักพาตัวนักธุรกิจชาวจีน"นายลูคัส" อายุ 43 ปี สัญชาติจีน เวลาประมาณ 16.30 น. ซึ่งในวันที่ 6 ธ.ค.63 นายเกรียงไกร บอกว่า นายลูคัส เพื่อนผู้ถูกลักพาตัว ไปจากสุขุมวิท 39 จึงได้มาขอความช่วยเหลือที่กองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี ว่าได้มีการติดต่อเพื่อเรียกค่าไถ่จาก MR.SEOW TUNG YIN อายุ 49 ปี สัญชาติมาเลเซีย อาชีพไกด์ โดยระบุว่า ถ้าไม่มีเงิน 3 ล้านหยวนนำมาให้กลุ่มคนร้ายจะทำการฆ่า ซึ่งมูลค่าเงินคิดเป็นเงินไทยประมาณกว่า 15 ล้านบาท

จึงติดตามสืบสวนโดยพบกลุ่มคนต้องสงสัยใช้รถยนต์ส่วนบุคคล มิตซูบิชิ รุ่นแชมป์ สีขาว ใช้กระดาษเพื่อปิดบังป้ายทะเบียน ในการอุ้มลักพาตัว

ทั้งนี้ ระหว่างก่อนการแถลงข่าวโทรศัพท์ที่เป็นของกลางได้มีเสียงเรียกเข้าดังขึ้นหลายสายด้วย

ทั้งนี้ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ กล่าวว่า คดีนี้ผู้ก่อเหตุมี 7 คน สามารถติดตามตัวได้แล้ว 5 คน ส่วนอีก 2 คนอยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดี ทราบว่า 2 คนที่หลบหนีอยู่เป็นชาวเมียนมา เป็นผู้ก่อเหตุอุ้มลักพาตัวผู้เสียหาย

ส่วนกรณีที่ "ดาราสาว" นำเสนอข้อมูลว่ามีผู้หญิงโดนลักพาตัว 4 คน บริเวณซอยสุขุมวิท 39 เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. เวลาประมาณ 16.00 น. นั้นไม่เป็นความจริงและน่าจะเข้าใจในการสื่อสารข้อมูลผิด เพราะทางตำรวจรับแจ้งตั้งแต่วันที่ 6 ธ.ค. และทำการสืบสวนขยายผลจนจับกุมกลุ่มคนร้ายดังกล่าว ภายในวันที่ 8 ธ.ค. เดียวกันกับวันที่ดาราสาวคนดังกล่าวนำเสนอข้อมูล ซึ่งวันที่ 8 ธ.ค. ตรวจสอบแล้วไม่พบเหตุตามโพสต์ ส่วนจะเข้าข่ายความผิดหรือไม่ต้องดูเจตนาผู้โพสต์ ซึ่งทราบว่าต้องการเตือนภัยสังคม

ด้าน พ.ต.อ.จิรกฤต กล่าวว่าหลังรับแจ้งตำรวจไล่ภาพกล้องวงจรปิดพบรถติดป้ายทะเบียนเป็นกระดาษ จึงน่าเชื่อว่ามีเหตุเกิดขึ้นจริง โดยตรวจสอบกล้องวงจรปิดไปถึงรีสอร์ทดังกล่าวที่จ.สุพรรณบุรี ขณะเดียวกันสืบสวนข้อมูลของผู้เสียหายพบว่าเป็นนักธุรกิจลงทุนทำสปาหลายแห่ง เป็นคนมีฐานะ นอกจากพบว่ามีปัญาหาธุรกิจในการก่อสร้างสปา ซึ่งมีการก่อสร้างล่าช้าและผิดแบบ จนมีการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายเป็นเงินหลักสิบล้านบาท เป็นคำให้การของนายสุชาติ ผู้รับเหมา หนึ่งในผู้ต้องหา นอกจากนี้กลุ่มคนร้ายนำบัตรเครดิตของผู้เสียหายไปขยายวงเงิน และนำไปรูดซื้อสินค้า มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท เช่น สร้อยคอทองคำหนัก 20 บาท คอมพิวเตอร์แมคบุ๊กเครื่องเสียง และมีการแบ่งเงินกันไปแล้วส่วนหนึ่ง

ขณะที่ นายลูคัส ผู้เสียหายที่ถูกกลุ่มคนร้ายลักพาตัวเรียกค่าไถ่ เดินทางมามอบช่อดอกไม้ และกระเช้าให้กับ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ และตำรวจชุดจับกุมที่ได้เข้าให้การช่วยเหลือออกมาได้อย่างปลอดภัย โดยกล่าวขอบคุณตำรวจ และเปิดเผยว่า ทั้งนี้ไม่ได้โดนทำร้าย เพียงแต่ตอนอุ้มตัว โดยคนร้ายใช้แขนล็อกคอพาตัวขึ้นรถ ทั้งนี้ไม่เคยโดนอุ้มตัวเรียกค่าไถ่มาก่อนเป็นครั้งแรก จึงแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังบุคคลอื่น เพื่อให้ได้มาซึ่งค่าไถ่และร่วมกันปล้นทรัพย์ โดยผู้ต้องหาให้การสารภาพตลอดข้อกล่าว จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสน.ทองหล่อ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ