“ศรีริต้า”เข้าแจ้งความ ลั่นเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ! หลังถูกตัดต่อคลิปโป๊ 

9 ธ.ค. 63

หลายต่อหลายครั้งที่คนในวงการบันเทิงมักจะถูกนำภาพไปตัดต่อในเชิงลามกอนาจาร ล่าสุดหวยก็ไปออกที่ว่าที่คุณแม่อย่างนักแสดงสาวศรีริต้า เจนเซ่น ณรงค์เดช ทั้งๆที่เธออุ้มท้องอยู่ แต่ก็โดนมือดี นำทั้งภาพและชื่อนามสกุลของเธอไปเรียกแขกในเว็ปไซต์ต่างๆ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นเว็ปพนันออนไลน์

 งานนี้สาวริต้า ก็ไม่อยู่เฉย เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (9 ธันวาคม 2563) ก็ได้จูงมือสามี หนุ่มกรณ์ ณรงค์เดช และทนายความส่วนตัว เดินทางเข้าแจ้งความเอาผิดเว็ปไซต์ต่างๆ ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี(บก.ปอท.)

s__33022193

โดยสาวริต้า เผยว่า ตนเคยเห็นคลิปนี้แล้วเมื่อ 3 ปีก่อน แต่ตอนนั้นไม่มีการใช้ชื่อตน ซึ่งก็ได้ปรึกษากับสามีแล้ว เขาก็บอกว่า ใครที่ดูก็รู้ว่าไม่ใช่ตน ไม่ต้องแจ้งความหรอก แต่มาล่าสุดนี้ ใช้ทั้งชื่อและนามสกุลของตน แถมเขียนข้อความที่ไม่สุภาพมากๆ ซึ่งหัวคลิปจะเป็นรูปจากในไอจีของตน แต่ข้างในจะเป็นผู้หญิงอีกคน ยอมรับเลยว่าพอเห็นแล้วก็ทนไม่ได้ ถึงกับนอนไม่หลับเลย เพราะรู้สึกว่าเป็นการล่วงละเมิดชื่อเสียงของตน สำหรับคนที่ทำแบบนี้ตนมองว่าเขาใจร้ายมากๆ

ด้านพี่กรณ์ เสริมว่า ที่พาภรรยามาแจ้งความก็เพื่อเป็นการปกป้องชื่อเสียงของเขา
แล้วก็เพื่อบอกว่าคลิปดังกล่าวไม่ใช่เขา เพราะบางคนอาจจะเข้าใจผิด รวมถึงตอนนี้เขาตั้งท้องอยู่ หากไม่แก้ไขในอนาคตอาจมีคนเข้าใจผิด แล้วส่งผลไปถึงลูกได้

ริต้า เผยต่อว่า ตนได้ปรึกษาเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียบร้อยแล้ว เขาบอกว่าเป็นคดีอาญา ซึ่งเขาก็จะดำเนินการถึงที่สุด เขาบอกด้วยว่าไม่ต้องห่วง เขาจะช่วยเต็มที่ โดยจุดประสงค์ของตนก็อยากให้ลบคลิปและเอาชื่อนามสกุลของตัวเองออกไปให้หมด มันแย่มากๆ ในความรู้สึกผู้หญิงคนหนึ่ง ที่กำลังจะมีน้อง ใครก็ตามที่เจอเรื่องแบบนี้ โดนเอารูปไปตัดต่อ ก็ไม่มีใครรับได้อยู่แล้ว มันเป็นอะไรที่น่าเกลียดมากๆ

s__33022194

ในส่วนของทนายความ เผยว่า จากการตรวจสอบแล้วพบว่ามีการเผยแพร่คลิปดังกล่าวมากถึง 30 เว็ปไซต์ โดยในวันนี้นอกจากจะมารักษาสิทธิ์ของตัวเองแล้ว พวกตนก็ไม่ต้องการให้เกิดเคสแบบนี้กับบุคคลใดๆอีก ไม่ว่าเป็นผู้หญิงหรือว่าผู้ชาย แล้วเคสนี้พวกตนก็ยืนยันว่าจะทำให้ถึงที่สุด เอาตัวคนผิดมาลงโทษให้ได้ พวกตนก็ฝากพี่ๆสื่อมวลชนทุกคน ช่วยติดตาม และเป็นกระบอกเสียงให้เรื่องแบบนี้หมดไปจากสังคมไทย

เบื้องต้น ทางพนักงานสอบสวน บก.ปอท. ได้สอบปากคำผู้เสียหายและรวบรวมพยานหลักฐาน ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

ถามถึงที่มาวันนี้เกิดอะไรขึ้น ?
ศรีริต้า : “จริงๆแล้วคือเราได้เห็นจากแฟนคลับนี่แหละค่ะ ส่งมาให้เราดู แล้วเราก็เคยเห็นคลิปนี้แล้ว เมื่อ 3 ปีที่แล้ว แต่เขาไม่ได้ใช้ชื่อเรานะคะ แต่คราวนี้เขาบอกว่าเป็นชื่อเราเลย ใช้ชื่อนามสกุลของเรา แล้วก็ใช้คำพูดที่ไม่สุภาพมากๆ เป็นคำพูดที่แย่มากๆ นะคะ แล้วก็มีตัดต่อรูปของเราด้วย หัวคลิปนี่ก็จะเป็นรูปจากไอจี พอเข้าไปในคลิป ก็จะเป็นผู้หญิงคนหนึ่งที่ไม่ใช่เราเลย แล้วก็จะเป็นอะไรที่มันลามกมากๆ ค่ะ เราพูดตรงๆ ว่าเราเห็นแล้วเรารู้สึกว่าเราทนไม่ได้ ในครั้งนี้นะคะ แต่ครั้งแรกเราเคยปรึกษาคุณกรณ์ เขาก็บอกว่าใครๆ ดูแล้วมันก็ไม่ใช่ ไม่ต้องไปแจ้งความอะไรหรอก แต่ว่าพอครั้งนี้ เขาใช้ชื่อเราเต็มๆ เลย หัวคลิปก็เป็นรูปของเราด้วย เราเห็นปุ๊บก็บอกเลยว่า เรานอนไม่หลับรู้สึกว่ามันเป็นการล่วงละเมิดชื่อเสียงของเรา เรารู้สึกว่ามันเป็นอะไรที่น่าเกลียดมากๆ อยากที่จะปกป้องอย่างแรกเลยชื่อเสียงของเรา แล้วก็คนที่ทำ ริต้ารู้สึกว่ามันใจร้ายมากๆ ที่ทำอย่างนี้กับเราค่ะ”

1607491172562

เบื้องต้นได้ติดต่อคนที่ทำคลิปไหม ?
ศรีริต้า : “มันมีคลิปนี้เยอะไปหมดเลยค่ะ พอแฟนคลับส่งให้เรา เราเห็นปุ๊บเราก็แจ้งคุณกรณ์เลย แล้วก็ลองเสิร์จ Google มันก็เจอหลายคลิปมาก คุณกรณ์เขาก็เลยคุยกับทนายค่ะ”

กรณ์ : “จริงๆ ตอนแรกก็อย่างที่บอก เราเห็นมา 3 ปีแล้ว คุณริต้ามาปรึกษาผม ผมก็บอกว่าไม่เป็นไรหรอก ตอนนั้นเขาใช้แค่คลิปหลุดหน้าเหมือนนางเอก ไม่ได้ใช้ชื่อเรา แต่พอตอนหลังที่แฟนคลับส่งมา เขาก็ไม่สบายใจเลย หลักๆ คือกลัวคนเข้าใจผิดว่าเป็นเขา แล้วก็เป็นห่วง ตอนนี้อย่างที่ทราบกัน ริต้ากำลังจะมีลูก ในอนาคตถ้าไม่ออกมาแก้ตรงนี้ให้ถูกต้อง เดี๋ยวคนจะเข้าใจผิดครับ”

ศรีริต้า : “คือส่วนหนึ่งคนที่รู้จัก ดูแล้วจะรู้เลยว่าไม่ใช่ริต้า ถึงเขาจะจงใจเอาภาพตอนวิดีโอที่ผมปิดหน้าบ้าง ก้มหน้าบ้าง แต่มันไม่ใช่ริต้า เรารู้สึกเลยว่าคนทำทำไมใจร้ายขนาดนี้ แล้วเราก็มีเบบี๋อยู่ด้วย เราไม่ได้นึกถึงเราคนเดียวแล้ว ชีวิตนี้มันไม่ใช่ของเราคนเดียวแล้ว ถ้าเกิดลูกหรือเพื่อนๆ ลูก เผื่อใครมาดูแล้วเขาไม่เคยเห็นเรา หรือตอนนั้นเราแก่ไปแล้ว ก็ไม่รู้สิ มันคิดเยอะแยะมากมาย เราอยากจะมาปกป้องชื่อเสียงของเรา สิ่งที่มันไม่ถูกต้อง คนที่เข้ามาละเมิด คนที่ใช้ชื่อของเราในการจั่วหัว เพื่อให้เกิดเอ็นเกจเม้นท์อะไรก็แล้วแต่ เรารู้สึกว่ามันเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องมากๆ วันนี้เราอยากมาแจ้งความ จริงๆ เราก็ปรึกษาคุณตำรวจเรียบร้อยแล้ว คุณตำรวจบอกว่าเป็นคดีอาญา ซึ่งเขาก็จะดำเนินการถึงที่สุดนะคะ แล้วก็ไม่ต้องห่วง คุณตำรวจจะช่วยเต็มที่ เราก็อยากที่จะให้สิ่งพวกนี้ออกไปให้หมด มันแย่มากๆ ในความรู้สึกผู้หญิงคนหนึ่ง ที่กำลังจะมีน้อง ใครก็ตามที่เจอเรื่องแบบนี้ เอารูปเราไปตัดต่อแบบนี้ ก็ไม่มีใครรับได้อยู่แล้ว มันเป็นอะไรที่น่าเกลียด มากๆ”

เขานำไปสร้างรายได้ด้วยไหม ?
ศรีริต้า : “ แน่นอนค่ะ มีทั้งเว็ปพนัน และอะไรหลายๆอย่างมากมาย ที่ก่อให้เกิด engagement ให้คนเข้าไป คือจั่วหัวให้คนเข้าไปดู “

1607491159632

เรามีหลักฐานมาด้วยใช่ไหม ?
ทนายความ : “ คือในแง่ทางด้านกฏหมาย วันนี้เราได้เตรียมหลักฐาน พบว่าปรากฎอยู่ในเว็ปไซต์มากกว่า 30 เว็ปไซต์ แล้วประเด็นสำคัญก็คือ มีการเอารูปคุณริต้า มาใช้ชัดเจน โดยใส่ทั้งชื่อและนามสกุล วันนี้เราก็อยากมาปกป้องตัวคุณริต้าก่อน แล้วสิ่งที่ทางเว็ปไซต์ต่างๆทำ ทั้งผู้โพสต์ และผู้แชร์ ก็จะมีความผิดตามพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ มาตรา 14 การนำเข้าสื่อลามกสู่ระบบคอมพิวเตอร์ โดยทางเราได้หารือกับทางตำรวจไปเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งท่านกรุณาว่าจะดำเนินการเรื่องนี้ให้ถึงที่สุด เพราะคุณริต้ายืนยันว่าจะไม่ยอมความเด็ดขาด แล้วก็ฝากไปถึงคนที่กำลังทำ หรือคิดจะทำ คุณกำลังทำผิดกฏหมาย แล้วเป็นคดีที่บทลงโทษร้ายแรง รวมถึงอยากให้คำนึงถึงตัวบุคคลต่างๆที่คุณกระทำ ถ้าเขาเหล่านั้น เป็นแม่ของคุณ เป็นลูกสาวของคุณ คุณจะรู้สึกอย่างไร เพราะฉะนั้นสิ่งที่สำคัญวันนี้ นอกจากเรามารักษาสิทธิ์ของเราแล้ว เราก็ไม่ต้องการให้เกิดเคสแบบนี้กับบุคคลใดๆอีก ไม่ว่าเป็นผู้หญิงหรือว่าผู้ชาย แล้วเคสนี้เราก็ยืนยันว่าจะทำให้ถึงที่สุด เอาตัวคนผิดมาลงโทษให้ได้ ก็ฝากพี่ๆสื่อมวลชนทุกคน ช่วยติดตาม และเป็นกระบอกเสียงให้เรื่องแบบนี้หมดไปจากสังคมไทย “

แจ้งข้อหาอะไรบ้าง ?
ทนายความ : “ เดี๋ยววันนี้เราจะเข้าไปแจ้งความดำเนินคดีกับทางตำรวจ มีความคืบหน้ายังไง เดี๋ยวจะแจ้ง “

คนแชร์มีความผิดด้วย ?
ทนายความ : “ ในเบื้องต้นวันนี้ตามหลักการแล้ว ทั้งผู้โพสต์และผู้แชร์มีความผิด แต่ว่าเราจะเอาตัวต้นตอของมันก่อน นั่นก็คือเว็ปไซต์ต่างๆ โดยเว็ปไซต์พวกนี้จะเอารูปเหล่านี้มาดึงคนเข้าไป โดยเฉพาะเว็ปไซต์ที่เกี่ยวกับการพนัน เป็นต้น เท่ากับเครือข่ายเหล่านี้ไม่ได้มีต้นทุนอะไร แล้วยังสร้างความเดือดร้อนให้กับบุคคลอื่น ซึ่งเขาจะเพ่งเล็งไปยังบุคคลที่มีชื่อเสียง อย่างคุณริต้าเป็นต้น “

ความตั้งใจเราคืออยากให้เขาเอารูปและชื่อของเราออกให้หมด ?
ศรีริต้า : “ ใช่ค่ะ “

เรื่องค่าเสียหายมองไว้ยังไงบ้าง ?
ศรีริต้า : “ อันนี้ต้องแล้วแต่ทนายค่ะ “

ทนายความ : “ เดี๋ยวเราคงได้หารือกับทางตำรวจอีกทีนะครับ ว่าจะยังไงได้บ้าง “

ให้เราฝากถึงคนที่ทำ?
ศรีริต้า : “ริต้าพยายามมากๆ เลย วันต้องขอบคุณพี่ๆทุกคนที่มาช่วยเป็นกระบอกเสียงเพื่อจะสื่อสารออกไป อย่างแรกเลย ริต้าไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้กีบใครทั้งนั้น การนำภาพเราไปตัดต่อและใช่ชื่อของเราทั้งๆที่มันไม่ใช่เราเลย มันเสื่อมเสีย มันเสียชื่อเสียง มันรู้สึกน่ารังเกลียดมากกับสิ่งที่คุณทำ ไม่อยากให้เกิดขึ้นกับใครทั้งนั้น ขอให้ไม่มีอีก และครั้งนี้เราจะดำเนินการอย่างเต็มที่ที่สุด อย่างที่สองริต้าว่า ในความเป็นแม่ที่จะมาทำให้เราคิดเยอะถึงอนาคต คืดถึงอะไรหลายอย่าง เรายิ่งอยากจัดการให้ออกไปให้หมด”

เท่าที่เช็คมีดาราคนอื่นโดนเหมือนเราไหม?
ศรีริต้า : “เท่าที่คุยกับตำรวจก็มีดาราท่านอื่นค่ะ ตอนนั้นยังไม่มีกฎหมายคุ้มครองโชคดีที่ตอนนี้มีกฎหมายคุ้มครองแล้ว ดำเนินการให้ถึงที่สุด”

อัปเดตเรื่องท้องกันหน่อยตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง ?
ศรีริต้า : “6 เดือนแล้วค่ะ แข็งแรงดีและมีความสุขมากๆ”

เป็นคุณแม่ก็ยังสวยอยู่ ทราบว่าตอนแรกกังวลเรื่องที่ท้องไม่นูนขึ้นมาเลย?
ศรีริต้า “ใช่ค่ะ มีความกังวล แอบไปปรึกษากับคุณหมอหลายรอบ ทำไมของคนอื่นท้องใหญ่แต่ของริต้าท้องเล็ก คุณหมอบอกไม่ต้องกังวลเลย ลูกแข็งแรงได้มาตรฐานทุกอย่าง ดีทุกอย่าง คุณหมอพูดคำนี้แล้วชอบ บอกว่าท้องสาว(หัวเราะ) เราก็จะมีความสุข”

s__33022191

กรณ์ : “แข็งแรงจริง เพราะเมื่อคืนไม่ได้นอน ลูกดิ้นทั้งคืนเลยครับ”

เห็นเราออกกำลังกายต่อเนื่อง?
ศรีริต้า : “ คุณหมอบอกว่าออกกำลังกายได้ ทำทุกอย่างได้หมด เราก็ใช้ชีวิตได้ตามปกติเลยค่ะ”

ไปเที่ยวก็ยังเห็นใส่ชุดบิกินี่อยู่?
ศรีริต้า : “ก็มีบ้างค่ะ ช่วงนี้เราพยามไปเที่ยวต่างจังหวัดกัน ให้มากที่สุด พอเบบี้คลอดออกมาก็ไปไหนไม่ไก้สักพักนึง”

ทราบเพศลูกหรือยัง?
ศรีริต้า : “ทราบแล้วค่ะแต่ขออุบเป็นความลับนิดหนึ่งนะคะ(หัวเราะ)”

คุณพ่อตื่นเต้นไหม?
กรณ์ “ ตื่นเต้นครับ ก็รอรับวันอีกไม่ถึงประมาณสามเดือนก็ได้เจอหน้าลูกแล้ว ประมาณปลายมี.ค.”

จะคลอดแบบธรรมชาติหรือผ่าคลอด?
ศรีริต้า : “จริงๆชอบอะไรที่เป็นธรรมชาติ ยังไงแบบธรรมชาติจะดีที่สุด แต่สุดท้ายก็ต้องเผื่อทางเลือกไว้ด้วย ดูการจัดเดือนแปดเดือนเก้าว่าลูกเป็นยังไง กลับหัวดีมั้ย ค่อยๆมอนิเตอร์อยู่ตลอดค่ะ”

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส