เหมือนโดนเหยียด! ทัวร์ลง "ศูนย์ฯ คำชะโนด" ปมไม่ต้อนรับคนเชียงใหม่-เชียงราย

9 ธ.ค. 63

ทัวร์ลงศูนย์อำนวยการคำชะโนด หลังชาวเน็ตแห่แชร์ประกาศไม่รับนักท่องเที่ยวที่มาจากเชียงราย-เชียงใหม่ อ้างเป็นการควบคุมโควิด-19

กลายเป็นประเด็นที่เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกออนไลน์ หลังจากแฟนเพจเฟซบุ๊ก "Chiang MAI Social news" ได้ออกมาโพสต์รูปภาพ เป็นป้ายข้อความจากเพจ ศูนย์อำนวยการคำชะโนด แหล่งท่องเที่ยวลี้ลับชื่อดังเกี่ยวกับพญานาค จ.อุดรธานี ห้ามนักท่องเที่ยวชาว จ.เชียงใหม่ และเชียงราย เข้าชมป่าคำชะโนด จ.อุดรธานี เพื่อสักการะกราบไหว้ปูย่าพญานาค จนกว่าจะถึงวันที่ 14 ธ.ค.เนื่องจาก 2 จังหวัดดังกล่าวกำลังมีการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อ้างว่าเป็นการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 พร้อมขออภัยในความสะดวก

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- คำชะโนดผวาโควิด! ประกาศห้ามคนเชียงใหม่-เชียงราย เข้าพื้นที่
- เปิดไทม์ไลน์สาว 21 ปี ป่วยโควิดลักลอบเข้าไทย-เที่ยวงานสิงค์ปาร์คกับเพื่อนอีก 6 คน
- โผล่อีก! สาววัย 21 ติดโควิด ลอบเข้าไทยผ่านช่องทางธรรมชาติ
- สถานการณ์แพร่ระบาดโรคโควิด-19 ในประเทศไทย 8 ธ.ค.กรุงเทพฯ พบติดเชื้อ 4 ราย

โดยได้ระบุข้อความว่า "คนเซียงใหม่คิดว่าไง พวกเราไม่ใช่ซอมบี้ติดเชื้อกันทั้งจังหวัดนะคะ เรายังกินดีอยู่ดี มีอารยะสวยๆ มีงานเก๋ๆ ที่น่ามาเที่ยวมาชม คนที่เขาติด เขาก็ถูกกักตัวไปแล้ว พี่น้องอีสาน ทำไมใจร้ายจัง #กอดเชียงใหม่ #กอดเชียงราย #แอ่วเจียงใหม่ม่วนใจ๋ #แอ่วเจียงฮายม่วนขนาด"

1607483193322

หลังโพสต์เผยแพร่ ชาวเน็ตเข้ามาวิจารณ์และแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมากเพราะเป็นการแสดงออกถึงความรังเกียจชาวเหนือชาวเชียงใหม่-เชียงราย ทั้งที่มาตรการป้องกันโควิด-19 มีหลากหลายวิธีที่สามารถนำมาปรับได้ แต่บางความเห็นก็ตอบโต้กลับในทำนองว่า ไม่ต้องการให้คนคำชะโนด มาเที่ยวเชียงใหม่ เซียงรายเช่นกัน

1607482682056

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ