หนุ่มปินส์ก้าวออกจากห้องกักตัวแค่ 8 วินาที ถูกไต้หวันปรับอ่วม! (คลิป)

9 ธ.ค. 63

ทางการไต้หวันสั่งปรับเงินชายชาวฟิลิปปินส์คนหนึ่ง หลังจากที่เขาละเมิดข้อกำหนดออกจากห้องพักที่ใช้กักตัวเป็นเวลา “8 วินาที”

รายงานข่าวระบุว่า ชายชาวฟิลิปปินส์ซึ่งไม่มีการเปิดเผยชื่อรายนี้ ถูกนำตัวเข้าสู่กระบวนการกักโรคเป็นเวลา 14 วันเมื่อเดินทางมาถึงที่เมืองเกาสงทางภาคใต้ของไต้หวัน แต่เขากลับออกจากห้องพักที่ทางการไต้หวันเตรียมไว้ให้เป็นเวลา 8 วินาที เพื่อนำสิ่งของไปให้กับเพื่อนชาวฟิลิปปินส์ของเขาที่ถูกกักตัวอยู่อีกห้องนึง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- อาร์เจนตินาอนุมัติกฏหมายรีดภาษีคนรวย ช่วยเยียวยาผลกระทบโควิด-19
- รัฐมนตรีอินโดฯ เข้ามอบตัว คดีสมคบเอกชนโกงงบช่วยเหยื่อโควิด-19
- ความหวังใหม่! รบ.ออสเตรเลียอัดฉีดทุนหนุน "สเปรย์ฉีดจมูก" ต้านโควิด-19
- ญี่ปุ่นเตรียมอนุญาตให้ผู้ที่มีผลตรวจโควิดเป็นลบ เข้าชมโอลิมปิกโดยไม่ต้อง "ฉีดวัคซีน-กักตัว"

แม้จะไม่ได้เข้าไปในห้องพักของเพื่อน และไม่ได้สัมผัสแตะต้องตัวของเพื่อน แต่การออกจากห้องเพียงแค่ 8 วินาทีในครั้งนี้ ส่งผลให้หนุ่มชาวฟิลิปปินส์รายนี้ ถูกทางการไต้หวันสั่งปรับเงินจำนวน 100,000 ดอลลาร์ไต้หวัน หรือคิดเป็นเงินไทยมากกว่า 106,420 บาท

ทั้งนี้ ตามกฎระเบียบการกักโรคของทางการไต้หวันนั้น จะไม่อนุญาตให้คนที่อยู่ระหว่างการถูกกักโรค ออกจากห้องกักโรคได้เลย แม้แต่วินาทีเดียว

ที่ผ่านมาไต้หวันได้รับเสียงชื่นชมจากทั่วโลกว่าควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้อย่างดี จนไม่ต้องประกาศใช้มาตรการล็อกดาวน์ อีกทั้งยังไม่เคยออกกฎใดๆ มาจำกัดเสรีภาพของประชาชน ต่างจากหลายประเทศทั่วโลก ขณะเดียวกันไต้หวันยังเปิดให้มีการตรวจหาเชื้อโควิด-19 โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายแก่ประชาชนจำนวนมาก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม