เพื่อนแจ็คคลั่งเปิดปาก ก่อนฆ่าดูแห่สิงโตวนรถล่าเหยื่อ อึ้งสักอาถรรพ์ฝีมือพระธุดงค์ (คลิป)

9 ธ.ค. 63

จากกรณี นายอิธิพล อิ่มผึ่ง หรือ แจ็ค อายุ 31 ปี ขี่รถจักรยานยนต์มาเที่ยวงานประจำปีทุ่งศรีเมืองในเขตเทศบาลนครอุดรธานี ขณะขี่รถกลับได้เกิดอาการคลั่งใช้มีดแหลมไล่แทงผู้หญิงและเด็ก เสียชีวิต 2 ศพ บาดเจ็บ 6 ราย ก่อนถูกตำรวจนำกำลังล้อมจับคนร้ายอยู่หน้าร้านขายยารวมชัยเภสัช ถ.ประจักษ์ศิลปาคม ใกล้กับวงเวียนเฉลิมพระเกียรติ จ.อุดรธานี เหตุเกิดวันที่ 5 ธ.ค. 63

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
เปิดที่มา! ยันต์หนุมานหนุ่มแทง 2 ศพ เผยของเขมรเข้าตัวทำคลั่ง พระวัดดังปัดลงอักขระให้ (คลิป)
เผา “น้องจูน” เหยื่อแทง 2 ศพ สลดแม่เคาะห้องคุยลูกทุกเช้า - เจ๊อ๋อโผล่เผยฝันน้องอยากเจอ (คลิป)
พ่อ “น้องอุ๋งอิ๋ง” เหยื่อไอ้คลั่งขอใช้ยาแรงประหารชีวิต ครูเล่าเพื่อนถูกแทงเจ็บยังช็อก (คลิป)
บุกห้องนอนไอ้คลั่งเจอยันต์เกลื่อน แฉชอบฟังเสียงเชิดสิงโตหลอนทุกวันพระ (คลิป)
ตำรวจยังอึ้ง ไอ้คลั่งฆ่า 2 ศพของขึ้นมีพลังมหาศาล สักหนุมานทำพัดลมดับ (คลิป)
เปิดใจสาวเหยื่อไอ้คลั่ง ล็อกคอหวิดโดนแทงดับอีกศพ เผยนาทีระทึก ฮึดสู้กำมีดถีบหน้าหงาย (คลิป)

364969

วันที่ 8 ธ.ค. 63 ทีมข่าวเดินทางมาที่ ฟาร์มเพาะเห็ดในพื้นที่ ต.หมากหญ้า อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี ซึ่งเป็นบ้านพักของนายสุบิน คณะเวส อายุ 29 ปี เพื่อนของนายอิธิพล ที่ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ไปด้วย เปิดเผยว่า ตนรู้จักกันมาประมาณ 4-5 ปี โดยรู้จักกันในงานบุญ วันที่ 3 ธ.ค. ช่วงบ่าย นายอิธิพลขี่รถมาหาที่บ้าน ชวนไปเที่ยวงานดูโชว์เชิดสิงโต จากนั้นวันที่ 5 ธ.ค. เวลาประมาณ 8.00 น. นายอิธิพลขี่รถจักรยานยนต์มาหาแต่เช้า เดินทางมางานเทศกาล ดูเชิดสิงโต และจะแวะไปหาป้าซึ่งขายของอยู่ในตลาดเทศบาล 2 ใกล้กับจุดที่มีงานเทศกาล

451182

ก่อนที่เกิดเรื่องท่าทางปกติดี ไม่ได้มีท่าที่ว่าจะไปก่อเหตุ และระหว่างที่เดินเที่ยงงานก็คุยกับตนปกติ คุยกันไปเรื่อยเปื่อย หลังจากที่เดินชมงานเสร็จ ตนรู้สึกเหนื่อยรู้สึกปวดขา ขอให้นายอิธิพลพากลับบ้าน นายอิธิพลได้ขี่รถจักรยานยนต์เพื่อพาตนกลับบ้าน และเดินทางผ่านเรือนจำ แล้วเลี้ยวรถกลับเหมือนวนหาอะไรบางอย่าง

923575451344

กระทั่งมาถึงด้านหลังเรือนจำกำลังติดไฟแดงอยู่ และตนมัวแต่มองวิวข้างทาง หันไปเห็นผู้หญิงที่นั่งซ้อนท้ายด้านข้างมีเลือดติดอยู่ และนายอิธิพลถือมีดอยู่ในมือ ตนจึงร้องถามด้วยความตกใจว่า "มึงทำอะไรเขา" นายอิธิพลหันมามองที่ตนด้วยสายตาน่ากลัว ตนเลยรีบลงจากรถ เพราะนึกว่าจะทำร้ายตนด้วย

825939

โดยบุคลิกของนายอิธิพล ระหว่างตอนนี้กับเมื่อก่อน แตกต่างจากกันอย่างสิ้นเชิง เมื่อก่อนเป็นคนที่ชอบทำบุญ และมักจะสวดมนต์ไหว้พระเป็นประจำ อีกทั้งยังเป็นคนที่อัธยาศัยดี แต่ก่อนจะไม่ปล่อยตัวให้โทรมขนาดนี้ มักจะตัดผมสั้น และเป็นคนที่ชอบแต่งตัว เจ้าสำอางค์ หน้าตาดี ทำให้มีสาว ๆ เข้ามาชอบเยอะ แต่ตอนนี้กลายเป็นอีกคน นิ่งเงียบพูดน้อยมีท่าทางกระวนกระวาย เหมือนคิดบางอย่างอยู่ในใจตลอด

cg4

สาเหตุส่วนหนึ่งตนเชื่อว่านายอิธิพลอาจจะเล่นของ เพราะเมื่อก่อนมักจะสวดมนต์ ไหว้พระ และเคยเห็นว่าบูชาพ่อแก่ ส่วนหนุมาน อีกทั้งเคยเล่าว่า เมื่อประมาณ 5 ปีก่อนไปสักกับพระสงฆ์ซึ่งเคยมาธุดงค์ที่วัดแห่งหนึ่งใน อ.เมืองอุดรธานี และพระท่านสักยันต์ด้วยมือ รูปทรงดูขลังดี นายอิธิพลอาจจะดูแลของไม่ดีทำให้ของเข้าตัว

หลังจากเกิดเรื่อง ตนไม่ได้ไปเยี่ยม เพราะตนรู้สึกเสียใจ มองว่าทำเกินไปตนก็รับไม่ได้เหมือนกัน และผิดก็ต้องว่าไปตามผิด ส่วนโทษประหารตนมองว่า แล้วแต่ดุลพินิจของศาล

361199

นพ.สิทธา ลิขิตนุกูล หรือ หมอกอล์ฟ เจ้าของเพจเฟซบุ๊กคุณหมอสตอรี่ วิเคราะห์อาการของนายอิธิพลว่า น่าจะเป็นอาการหลอนจากการเสพยาบ้าที่ออกฤทธิ์กระตุ้นประสาท หน้าแดง หัวใจเต้นเร็ว หายใจเร็ว ความดันขึ้นสูง เสพยาบ้าไปนาน ๆ เซลล์สมองถูกทำลาย ทำให้เกิดอาการหลงลืม คลุ้มคลั่ง เกิดภาพหลอน กลัวตัวเองโดนทำร้าย หรือไปทำร้ายคนอื่น

708690

ขณะเกิดเหตุ นายอิธิพลมีอาการตาขวาง พูดพึมพำไม่เป็นภาษา เอามือทาบอกเป็นรูปกากบาท โบกไม้โบกมือไปมา หากมองดูแล้ว ประกอบกับความเชื่อ และนับถือเรื่องการสักยันต์ นับถือหนุมานของนายอิธิพลคงจะมีอาการหลอน จึงอาจคิดว่าตัวเองเป็นเทพ หรือมีคนตามมาทำร้าย ดูแล้วอาการไม่ค่อยปกติ ซึ่งก็มาจากการเสพยาบ้า ส่วนภาษากายมีหลักการคือจะวิเคราะห์ได้จากคนปกติ คนเมายา เมาเหล้า เมายาเสพติด หรือคนบ้า จะวิเคราะห์ไม่ได้

787447

ทนายรณรงค์ แก้วเพ็ชร์ เจ้าของเพจเครือข่ายรณรงค์คืนความยุติธรรมในสังคม ระบุว่า กรณีคนร้ายที่เสพยาจะมีเหตุบรรเทาโทษหรือไม่หากเป็นคนสติไม่สมประกอบ ตามกฎหมายหากเป็นคนบ้าและตรวจสอบพบว่าบ้าจริง โดยได้รับการยืนยันจากแพทย์จะสามารถยกเว้นโทษให้โดยทันที โดยบุคคลนั้นจะไม่มีความผิด แต่ถ้าเป็นคนบ้าแต่ยังมีอาการสามารถรับรู้ผิดชอบชั่วดี ก็ยังจะต้องรับโทษตามกฎหมาย เพียงแต่ว่าทางกฎหมายจะลดหย่อนโทษให้บุคคลที่ไม่สมประกอบน้อยกว่าบุคคลปกติ

209009

กรณีการเสพยาแล้วหลอนมีโทษ ในส่วนของผู้ก่อเหตุแล้วมีการตรวจจากทางแพทย์ไม่พบว่ามีการเสพยาหรือพบสารเสพย์ติดภายในร่างกายเท่ากับว่าฆ่าอย่างไม่มีเหตุผล อาจจะมีปัญหาทางจิตได้ ไม่ใช่เป็นเพราะฤทธิ์ยา แต่หากเมายาแล้วจะไม่สามารถอ้างว่าเป็นผู้ป่วยทางจิตหรือคนบ้าได้

314307

อีกทั้ง ขณะเสพยาเสพติด คนร้ายไม่มีสติ ไม่สามารถนำไปใช้อ้างสู้คดีในศาลได้ เนื่องจากผู้เสพสามารถเลือกได้ว่าจะเสพยาหรือไม่เสพยาก่อนที่จะไปก่อเหตุ เพราะฉะนั้นไม่ใช่ข้ออ้างในการที่จะไปก่อเหตุ ส่วนกรณีของผู้ก่อเหตุที่เสพยาบ้าแล้วคลั่งไปก่อเหตุทำร้ายร่างกายผู้อื่น ตามกฎหมายแพ่ง หากคนบ้ามีฐานะก็สามารถชดใช้รับผิดชอบได้ทันที แต่หากคนบ้านไม่มีฐานะก็ต้องดูว่ามีครอบครัวหรือบุคคลที่จะสามารถชดใช้แทนได้หรือไม่ หรือหากไม่มีครอบครัวที่จะสามารถชดใช้แทนได้ ก็เสมือนกับว่าผู้เสียหาย คู่กรณีก็เจ็บฟรี ตายฟรี

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส