ล็อตเบิ้มๆ อีกแล้ว "ตร.มุกดาหาร" รวบแก๊งค้ายาพร้อม "ไอซ์" มูลค่า 100 ล้าน

8 ธ.ค. 63

ตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร โชว์ผลงานจับกุมยาไอซ์ จำนวน 384 กิโลกรัม ผู้ต้องหา 3 คน รถยนต์สิบล้อ 1 คัน รถกระบะ 1 คัน มูลค่านับร้อยล้านบาท

เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2563 นายวีระชัย นาคมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร พร้อมด้วย พล.ต.ต. สรรธาน อินทรจักร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร พ.ต.อ. ชัชชัย วงศ์สุนะ รอง ผบก.จว.มุกดาหาร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจังหวัดมุกดาหาร ตรวจคนเข้าเมือง สถานีเรือมุกดาหาร ทหารกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ตชด.234 ตำรวจน้ำ ทหารพราน และปกครองจังหวัดมุกดาหาร โชว์ผลงานจับกุมยาไอซ์ จำนวน 384 กิโลกรัม ผู้ต้องหา 3 คน ทราบชื่อ 1. นายไพทูล หรือกี บุญสูง อายุ 56 ปี บ้านเลขที่ 104 ม16 ต.บ้านตูม อ.นาจะหลวย จ.อุบลราชธานี ผู้ต้องหาคนที่ 1 (ขับรถบรรทุกสิบล้อ) 2. นายชัยอนันต์ หรือนก ผ่นเสนา อายุ 47 ปี บ้านเลขที่ 285 ม.8 ต.บำก่อ อ.ชานุมาน จ.อำนาจเจริญ ผู้ต้องหาคนที่ 2 (ขับรถนิสสันนาวาว่า สีดำ) 3. น.ส.สมปอง บุตรวงศ์ อายุ 46 ปื บนเลขที่ 285 ม8 ต.ป้ก่อ อ.ชานุมาน จ.อำนาจเจริญ ผู้ต้องหาคนที่ 3 (นั่งโดยสารมากับผู้ต้องหาคนที่ 2)รถยนต์สิบล้อ 1 คัน รถกระบะ 1 คัน และโทรศัพท์มือถือ ผู้ต้องหา จำนวน 4 เครื่องที่บริเวณถนนชยางกูร หมู่ 7 บ้านเตาถ่าน ตำบลหนองแวง อำเภอนิคมคำสร้อย จังหวัดมุกดาหาร มูลค่ากว่า 134 ล้านบาท

สืบเนื่องจาก พล.ต.ต สรรธาน อินทรจักร์ ผบก.ภ.จว.มุกดาหาร ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวจะมีการขนถ่ายลำเลียงยาเสพติดล็อตใหญ่ผ่านพื้นที่จังหวัดมุกดาหารในห้วงต้นเดือนธันวาคม จึงได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ชัชชัย วงค์สุนะ รอง ผบก.ฯ พร้อม พ.ต.อ.วิจิตร บุญวรรณ ผกก.สืบสวนฯ และชุดปฏิบัติการ กองกำกับการสืบสวน เฝ้าติดตามและสืบสวนจับกุมทั้งการตั้งด่านเส้นทางในพื้นที่ การสะกดรอย ชุ่มสังเกตการณ์ตลอดแนวแม่น้ำโขงเรื่อยมา

จนกระทั่งวันที่ 6 ธ.ค.63 ชุดปฏิบัติการกองกำกับการสืบสวน ได้รับแจ้งจากสายข่าวการลำเลียงยาเสพติดล็อตใหญ่เข้ามาผ่านในพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร จึงได้เฝ้าสังเกตรถบรรทุกสิบล้อคันหนึ่ง หมายเลขทะเบียน 70-1379 ชุมพร ซึ่งเป็นทะเบียนมาจากภาคใต้ พบความผิดปกติ จึงได้จัดชุดเจ้าหน้าที่ไล่ติดตามหยุดรถ และสกัดจับเพื่อตรวจค้น จนกระทั่งถึงบริเวณถนนชยางกูร หมู่ 7 บ้านเตาถ่าน ตำบลหนองแวง อำเภอนิคมคำสร้อย จังหวัดมุกดาหาร สามารถสกัดหยุดรถได้ จึงได้แสดงตัวขอเข้าตรวจรถคันดังกล่าวพบกระสอบสีขาวซุกซ่อนอยู่ในรถบรรทุกจำนวน 8 กระสอบ มีหัวมันสำปะหลังกลบทับ จึงได้นำมาตรวจค้นและตรวจสอบอย่างละเอียดที่ ภูธรจังหวัดมุกดาหาร พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน พบว่าเป็นยาไอซ์ทั้งหมดจำนวน 8 กระสอบ จำนวนทั้งหมด 384 ห่อ รวมน้ำหนักประมาณ 384 กก. ซึ่งบรรจุใส่ถุงใบชา

จากนั้นจึงได้สอบสวนปากคำผู้ขับขี่รถบรรทุกสิบล้อ เจ้าหน้าที่สืบสวนได้ขยายผลและสามารถไล่ติดตาม จับกุมรถบรรทุกพร้อมผู้ขับขี่มาสอบสวนที่ ภ.จว.มุกดาหาร จนสามารถนำไปสู่การจับกุมผู้ต้องหาและยึดของกลางทั้งหมด
จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมผู้ต้องหาทั้งหมด ผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา และได้แจ้งข้อหา "ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย" และได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย พร้อมด้วยของกลางทั้งหมด นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.นิมคำสร้อย เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

พล.ต.ต. สรรธาน อินทรจักร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่าเป็นที่สังเกตในช่วงนี้ทางภาคเหนือซึ่งแต่เดิมเป็นพื้นที่มีการนำเข้ายาเสพติด จำนวนมากซึ่งมาจากสามเหลี่ยมทองคำ แต่ช่วงนี้มีการระบาดของโควิด- 19 ทำให้หน่วยงานความมั่นคงตรึงกำลังตามแนวชายแดน ทำให้มีการเคลื่อนย้ายมาแถวถาคอีสาน รวมที่มุกดาหารของเรา ทำให้ช่วงนี้มีการจับกุมในเขตจังหวัดดังกล่าวมีปริมาณมาก จังหวัดมุกดาหารได้มีการบูรณาการกับจับกุม และตรวจยึดมาโดยตลอด และในช่วงนี้มีปริมาณจำนวนมาก แต่ในครั้งนี้ประสบความสำเร็จพอสมควร เรายึดได้ในปริมาณที่มาก รวมกันสามารถจับกุมผู้นำพา คนขับรถ ซึ่งสามารถขยายเครือข่ายออกไปได้

พ.ต.ต.ชัชชัย วงศ์สุนะ รอง ผบก.ภ.จว.มุกดาหาร กล่าวว่า ยาไอซ์ทั้งหมดจำนวน 8 กระสอบ รวมทั้งสิ้น 384 กก. ราคาประเมินของ ปปส. กก.ละ 350,000 บาท รวมราคาประเมินทั้งหมด กว่า 134 ล้านบาท มูลค่าของยาไอซ์ที่จับกุมได้ในครั้งนี้ ได้ผู้ต้องหา 3 คน ยาไอซ์ดังกล่าวได้ซุกซ่อนมากับรถบรรทุกมันสำปะหลัง โดยนำมันสำปะหลังทับกระสอบยาไอซ์ เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ตำรวจ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ