หยุดแชร์ข่าวมั่ว! คนติดโควิด-19 นับหมื่นเข้าไทยลวงโลก ตม.สั่งเข้มสกัดทุกด่าน (คลิป)

7 ธ.ค. 63

จากรณีโลกโซเชียลมีเดียมีการแชร์คลิปเสียงอย่างกว้างขวาง เสียงพูดคุยกันระหว่างชาย 2 คน ระบุถึงประเทศเมียนมามีการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อีกครั้งและมีผู้ติดเชื้อนับหมื่นคนในขณะนี้

571288

วันที่ 7 ธ.ค. 63 พ.ต.อ.ภัคพงศ์ สายอุบล รองผบก.ตม. 1 ในฐานะรองโฆษก สตม. เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจาก พ.ต อ.อาทิตย์ ยาแก้ว ผกก.ตม.จว.สระแก้ว ว่าวันนี้ปรากฏคลิปเสียงแชร์ส่งต่อกันในหลายกลุ่ม กล่าวอ้างว่ามีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในประเทศกัมพูชาเป็นหมื่นคน หนักกว่าทางประเทศเมียนมา ทาง ตม.สระแก้ว ได้ประสานกับทางกงสุลกัมพูชาประจำประเทศไทย ได้ข้อมูลว่าข้อมูลในคลิปเสียงดังกล่าวมีความคลาดเคลื่อน ไม่เป็นความจริง

230630

ทั้งนี้ ขณะนี้ในประเทศกัมพูชามีการแพร่ระบาดของโควิด-19 จริง โดยมีการตรวจหาเชื้อหลายร้อยราย พบผู้ติดเชื้อ 33 ราย ไม่พบผู้ติดเชื้อพักอาศัยอยู่ในจังหวัดชายแดน ทางกงสุลกัมพูชาขอความร่วมมืออย่าแชร์คลิปดังกล่าวออกไป เนื่องจากไม่เป็นความจริง อาจจะสร้างความตื่นตระหนกให้กับประชาชนทั้ง 2 ประเทศ ส่งผลเสียต่อด้านเศรษฐกิจและการค้าระหว่างประเทศ

142186266923

พ.ต.อ.ภัคพงศ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. ได้สั่งการให้หน่วย ตม. ในสังกัดทุกจุดขานรับนโยบาย และได้ดำเนินการปฏิบัติตามมาตรการในการป้องกันการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองของ สตม. อย่างเคร่งครัด พร้อมทั้งได้กำชับและเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ได้เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบเพื่อป้องกันคนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง ไม่ผ่านการคัดกรองตามขั้นตอนอาศัยอยู่ในพื้นที่ชั้นในและนำเชื้อโควิด-19 เข้ามาแพร่ระบาดได้อีก

558459

ทั้งนี้ หากประชาชนพบเบาะแส หรือมีข้อมูลการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย หรือพบเห็นการกระทำความผิดกลับเข้ามาประเทศไทยแล้วไม่ผ่านการกักตัวตามที่กำหนดไว้ สามารถแจ้งได้ที่สายด่วน สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง หมายเลข 1178 ได้ตลอดเวลา หรือหน่วยงานตำรวจตรวจคนเข้าเมืองทุกจังหวัดในพื้นที่นั้น ๆ เพื่อให้ทุกคนช่วยกันสอดส่องดูแลประเทศไทยปลอดจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ร่วมกับตำรวจตรวจคนเข้าเมือง หรือสายด่วนกรมควบคุมโรคหมายเลข 1422 ได้ทันที

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส