หมอปลาร่ายมนตร์ช่วยลุงป่วยติดเตียง เชื่อเจอผีหวงที่สิงระนาด 100 ปี ทำอ้วกพุ่ง (คลิป)

7 ธ.ค. 63

จากกรณีพ่ออายุ 64 ปี ชาว จ.ราชบุรี ป่วยเส้นเลือดสมองตีบต้องผ่าตัดสมองเมื่อปี 2559 รักษาฟื้นฟูหายดีกว่า 80% เดินถึ่งไม้เท้า จนปี 2560 ไปเที่ยวสวนผึ้ง ติดเชื้อจากสัตว์เข้าสู่สมองนอนแน่นิ่ง ร่างกายซูบผอม ขยับไม่ได้ มีเพียงขยับกระตุกในบางครั้งหากมีอาการไอ กลายเป็นเจ้าชายนินทรา

459427

ล่าสุด วันที่ 7 ธ.ค.63 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ไปยัง ต.โคกหม้อ อ.เมือง จ.ราชบุรี นางศิรินุช เกิดเรียน ภรรยาของนายวันดี เกิดเรียน อายุ 64 ปี ผู้ป่วยอัมพาตติดเตียง พาทีมข่าวดูอาการแปลก พบว่านายวันดีนอนเกร็งมือและเท้า จากที่หลับอยู่ ก็ลืมตามามององค์พระที่อยู่ในระดับเหนือสายตา ก่อนจะเหลือบกวาดตาไปมา และทำท่าเหมือนเคี้ยวปาก ขาจากคนอ้วนท้วนสูงใหญ่ กลายเป็นขาลีบคล้ำดำ

160496

นางศิรินุช ภรรยาของผู้ป่วย เล่าว่า สามีตนล้มป่วยเมื่อปี 2559 แบบไม่มีอาการหนัก จากคนที่ตรวจเช็กร่างกายปกติทุก 3 เดือน ชีวิตก็พลิกผัน สามีนั่งกินข้าวพูดคุยอยู่กับคน แล้วหยุดคุยกะทันหัน มือ 2 ข้างอ่อนแรงแนบลำตัว โทรศัพท์ในมือหล่นลงพื้น ไม่สามารถพูดคุยโต้ตอบได้ ตนถามว่าเป็นอะไร สามีเหมือนจะพูดตอบแต่เสียงไม่ออก พูดไม่ได้อีกเลย ตนจึงพาไปส่งโรงพยาบาล พบว่าเส้นเลือดใหญ่ในสมองตีบ แพทย์รักษาผ่าตัดและให้กลับมาอยู่บ้าน ตนดูแลมาโดยตลอดพาไปทำกายภาพ

224741

ปี 2560 สามีกลับมาเดินได้ด้วยวอร์กเกอร์ช่วยหัดเดิน ร่างกายฟื้นฟู พอคุยอ้อแอ้ได้ เดือนมิถุนายน 2562 สามีติดเชื้อจากสัตว์สู่สมองทำให้นอนแน่นิ่งไป จนถึงปัจจุบัน รวม 3 ปี 6 เดือน ที่สามีแน่นิ่งไปคุยไม่ได้ ทั้งนี้ ตนเริ่มสัมผัสสิ่งแปลกได้ และมีคนมาทักให้ไปสอบถามพระร่างทรง ได้ยินเสียงคนเดินบนบ้าน แต่ตนก็ยังไม่เชื่อ ก่อนจะตัดสินใจไปปรึกษาพระ 2 รูป และร่างทรง 1 คน ดูวันเดือนปีเกิด หมอดูทักตนว่าสามีตนตายไปนานแล้ว คนที่อยู่ไม่ใช่สามี เป็นคนอื่น

495268

จากนั้นคนในครอบครัวมาเยี่ยมบ้าน บอกอีกว่าเจอเรื่องราวแปลก ๆ เวลามาเยี่ยมสามีตน คือนอนไม่ได้ เหมือนมีอะไรมากวนใจ กระทั่งเหตุการณ์แปลกแบบถี่ ๆ เมื่อต้นเดือน 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา ตนคิดว่ามีอะไรมากวนตอนหลับ ไม่ใช่คนในครอบครัว เวลานอน เจอวิญญาณมาคร่อมร่างคล้ายผีอำ บางครั้งมาดึงแขน พูดข้างหูว่าตนมาแย่งที่อยู่ ซึ่งบ้านหลังนี้ตนซื้อต่อมาประมาณ 16 ปีแล้ว

627497

ย้อนไปปี 2559 ก่อนสามีป่วย 1 วัน สามีตนเวียนหัวตนคิดว่าลืมกินยาความดัน แต่จากนั้นไม่นานสามีก็พูดขึ้นว่าโดนตนตบศีรษะ ทั้งที่ตนอยู่ที่พื้น ห่างจากสามีมาก จากนั้น 1 วัน สามีจึก็นั่งนิ่งไม่พูดจา กลายเป็นอัมพาต

cg1cg2

กระทั่งเดือนพฤศจิกายน 2563 มีอาการกระตุกถี่กว่าปกติ สายตาส่ายไปมา คนในบ้านเจอผีอำตกบันไดบ่อยคล้ายมีคนผลัก เห็นเงาคนนั่งในบ้าน และหูแว่วมีคนเรียก ครอบครัวคาดผีเข้าสิงพ่อหรือไม่ จนต้องไปให้หมอปลาช่วยเหลือ

สุดท้ายสิ่งที่ตนทำให้สามีได้ตอนนี้คือกระซิบบอกสามีให้หมดห่วง ลูกก็โตหมดแล้ว ทำได้คือเอาพระมาตั้งให้สามีมองและสวดมนต์ให้ฟัง เหมือนสามีตนรับรู้ บางทีน้ำตาไหล ตนสงสารมาก

941397

เวลา 19.00 น. นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา เดินทางมาที่บ้านของผู้ป่วยค ถือกริช ซึ่งเป็นอาวุธในการปราบสัมภเวสีมาในวันนี้อีกด้วย จากนั้นหมอปลาได้ไปมาพูดคุยกับนางศิรินุช ภรรยาของนายวันดี เพื่อถามไถ่อาการที่นายวันดี ประสบอยู่ โดยภรรยาของนายวันดีได้เล่าว่าตระเวนไปหาพระ หาหมอดูเพื่อให้ช่วยเหลือ ชทางพระที่ตนปรึกษาก็แนะนำให้ตนเปลี่ยนศาลพระภูมิที่อยู่หน้าบ้าน ตนก็ทำตาม และเปลี่ยนมาแล้ว 3 ครั้ง ครั้งละ 20,000 บาท รวม 60,000 บาท หมอปลาจึงแนะนำให้ภรรยานายวันดี อย่าไปเชื่อเรื่องพวกนี้มาก

162113266799

จากนั้นหมอปลา ก็เดินไปที่เตียงนแนของนายวันดี และมีการพูดคุยกับนายวันดี ซึ่งรอบนี้นายวันดีก็นอนหลับตา ไม่มีการพูดคุยกับหมอปลาแต่อย่างใด

203096

ต่อมาหมอปลาได้เดินรอบ ๆ บ้านของนายวันดี เพื่อทำการสื่อสารกับสัมถเวสี โดยหมอปลาได้ขึ้นไปชั้น 2 ของบ้าน ขณะที่ก้าวเท้าเหยียบชั้น 2 ของบ้าน หมอปลาก็รู้สึกแน่นหน้าอก จากนั้นเข้าใกล้ระนาด 1 รางที่อยู่ริมหน้าต่างชั้น 2 โดยหมอปลาเมื่ออยู่ใกล้ระนาด ได้แสดงอาการแน่นหน้าอก อาเจียน และตาแดง พร้อมสั่งน้ำมูกออกมา เป็นลักษณะอาการเมื่อสัมผัสกับพลังงานบางอย่าง และไม่สามารถเข้าใกล้ระนาดได้ เพราะจะอาเจียน

890323

จากนั้น หมอปลาได้สอบถามว่าระนาดลูกดังกล่าวมีที่มาที่ไปอย่างไร ซึ่งทางญาติก็ได้บอกว่า ระนาดเป็นของนายรต เกิดเรียน พ่อของนายวันดี ได้เสียชีวิตไปแล้วประมาณ 8 ปี โดยนายรตเป็นคนที่ชอบระนาดลูกนี้และหวงระนาดมาก ได้รับต่อมาจากบรรพบุรุษคาดว่าอายุประมาณ 100 ปี จากนั้น หมอปลาได้บอกกับญาติว่า ระนาดลูกดังกล่าวมีวิญญาณสิงสถิตอยู่ อาจเป็นไปได้ที่เป็นสาเหตุที่ทำให้นายวันดีมีอาการป่วย และเป็นอัมพาต

656995

โดยหมอปลาได้แนะนำต่อว่าหลังจากทำพิธีวันนี้ ให้ญาตินำระนาดดังกล่าวไปไว้ที่วัดที่อยู่ใกล้ที่สุด เนื่องจากระนาดลูกนี้เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดเรื่องราวทั้งหมด จากนั้นยกระยาดลูกดังกล่าวไปไว้ยังชั้น 1 ที่บริเวณข้างเตียงนอนของนายวันดี เพื่อทำพิธีกรรมไล่สัมภเวสีออกจากร่าง ก่อนทำพิธีญาติผู้ป่วยได้เตรียมสายสิญจน์ น้ำมนต์จากน้ำมะพร้าว ธูป 16 ดอก เทียน 2 เล่ม ท่องคาถา และทำน้ำมนต์ พร้อมกับเขียนชื่อ นายวันดี เกิดเรียน ที่เป็นผู้ป่วย ลงในกระดาศอีกด้วย

822690

จากนั้นหมอปลาได้ให้ภรรยาและลูกสาวของนายวันดี นำสายสิญจน์พันรอบศีรษะนายวันดี จำนวน 3 รอบ แล้วต่อสายสิญจน์มาต่อที่ระนาด พร้อมทำการปักกระดาษที่เขียนชื่อนายวันดีไว้ที่ตัวระนาด เป็นการปลดปล่อยวิญญาณสัมภเวสี ซึ่งถ้าหากว่านายวันดีเสียชีวิตหรือเป็นอะไรไป ญาติตอบเป็นเสียงเดียวกันว่ารับได้ หลังจากนั้นหมอปลา ได้ให้ลูกสาวคนโตของนายวันดี ตีระนาดจำนวน 22 ครั้ง เพื่อเป็นการสื่อให้นายวันดีรับรู้

953748

นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา เปิดเผยว่า ที่ตนมาช่วยเหลือเนื่องจากก่อนหน้านี้ ครอบครัวของนายวันดีติดต่อไปหาตน พบว่าบนชั้นสองของบ้าน ตนรู้สึกจะอาเจียนหลังจากเจอระนาด 1 ลูก สอดคล้องกับที่ญาติให้ข้อมูลว่าก่อนที่นายวันดีจะป่วย ก็ได้ยินเสียงระนาดมาจากชั้น 2 ตนจึงเชื่อว่าสิ่งลี้ลับดังกล่าวน่าจะอาศัยร่างของนายวันดี ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าเจ้าของเครื่องดนตรีจะหวงระนาดขนาดไหน และเชื่อว่ามีการเลี้ยงวิญญาณในระนาดลูกนี้

278203

หลังจากที่ตนทำพิธีไล่สัมภเวสีออกจากร่าง ตนก็ได้บอกกับครอบครัวของนายวันดีให้ทำใจ ว่าอีกไม่นานร่างของนายวันดี จะต้องละสังขาร ไม่ใช่เพราะว่าจะทำให้คนตาย แต่ตนยืนยันว่าจุดประสงค์ของการรักษาแต่ละกรณีนั้นไม่เหมือนกัน วันนี้ตนเห็นนายวันดี เหมือนเขาตายทั้งเป็น คนที่เจ็บปวดที่สุดไม่ใช่นายวันดี แต่เป็นคนในครอบครัว โดยกรณีนี้จะเหมือนคุณยายวัย 90 ที่เคยเกิดขึ้นที่ จ.ระยอง แล้วคุณยายวัย 90 ก็เสียชีวิตหลังจากที่เขาละร่างแล้ว

804387

นายแพทย์สิทธา ลิขิตนุกูล หรือ หมอกอล์ฟ เจ้าของเพจเฟซบุ๊ก "คุณหมอสตอรี่" วิเคราะห์อาการผู้ป่วยอัมพาตติดเตียงว่า ก่อนหน้านี้ความดันโลหิตสูง เส้นเลือดในสมองตีบ แขนขาอ่อนแรง ปากเบี้ยว ขณะเดียวกันเมื่ออาการดีขึ้นแล้วได้ไปเที่ยวบ้านญาติ ไปติดเชื้อในกระแสเลือดจากสัตว์ ซึ่งญาติเลี้ยงวัวเอาไว้ หลังจากนั้นอาการทรุดลง ทางการแพทย์มองว่าหลอดเลือดในสมองตีบ สามารถจะกลับมาเป็นได้อีก หากเราดูแลตัวเองไม่ดี กินอาหารแบบเดิม ๆ เช่น หวาน เค็ม มัน ปิ้ง ทอด ย่าง ซึ่งเป็นสาเหตุให้ความดันยังสูงอยู่ รวมทั้งไม่ได้ไปพบแพทย์ หรือกินยาอย่างสม่ำเสมอ อาจเป็นสาเหตุทำให้หลอดเลือดในสมองตีบ อาการหนักขึ้นได้

เรื่องได้รับเชื้อในกระแสเลือด อาจไปติดเชื้อที่อวัยวะ เช่น ปอดอักเสบ หรือว่าเป็นแผลที่มือหรือเท้า แล้วไม่ได้รับการรักษา จนกระทั่งการอักเสบของอวัยวะ และเชื้อกระจายไปในกระแสเลือด เรียกว่าติดเชื้อในกระแสเลือด เป็นโรคที่พบได้ในผู้ป่วยที่สูงอายุ

ทั้งนี้ คนป่วยยังเป็นคุณตาอยู่ ยังไม่มีวิญญาณอะไรเข้าสิง อยากให้กำลังใจญาติ กรณีแบบนี้มีโอกาสฟื้นกลับมาได้ ถ้าเราดูแลอย่างถูกวิธี กายภาพบำบัดบ่อย ๆ กินยาอย่างถูกต้อง ไปพบแพทย์ตามนัด ช่วยกันดูแลคนป่วยให้ดีที่สุด หากมีอาการติดเชื้อ หรือมีอาการต่าง ๆ ก็ให้รีบพาไปหาแพทย์

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส