รัฐมนตรีอินโดฯ เข้ามอบตัว คดีสมคบเอกชนโกงงบช่วยเหยื่อโควิด-19

7 ธ.ค. 63

ยูลิอารี บาตูบารา รมต.สวัสดิการสังคมของอินโดนีเซีย เข้ามอบตัวกับหน่วยปราบปรามทุจริตแห่งชาติ คดีสมคบเอกชนโกงงบช่วยเหยื่อโควิด-19

สถานีโทรทัศน์ กอมปัส ทีวี (KOMPAS.TV) ของอินโดนีเซียระบุว่า ยูลิอารี บาตูบารา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสวัสดิการสังคมของอินโดนีเซีย ได้เดินทางเข้ามอบตัวที่ สำนักงานใหญ่ของสำนักงานปราบปรามทุจริตแห่งชาติ ในกรุงจาการ์ตา หลังถูกเปิดโปงว่า เขารับสินบนจากบริษัทเอกชน 2 แห่ง เพื่อแลกกับการยอมให้บริษัททั้งสอง ได้เป็นผู้รับสัมปทานโครงการจัดซื้ออาหาร แจกจ่ายผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ราชสำนักระส่ำ! กษัตริย์สเปนต้องเข้ากักพระองค์ หลังคนใกล้ชิดติดโควิด-19
- คนไทยเฮ! กลางปีหน้า 13 ล้านคน ได้ฉีดวัคซีนโควิด-19
- ความหวังใหม่! รบ.ออสเตรเลียอัดฉีดทุนหนุน "สเปรย์ฉีดจมูก" ต้านโควิด-19
- "บราซิล" ระงับทดสอบวัคซีนโควิด-19 ของจีน พบผลข้างเคียงรุนแรง


โฆษกหน่วยปราบปรามทุจริตแห่งชาติอินโดนีเซีย แถลงว่า ตำรวจพบหลักฐานเป็นซองจดหมาย, กระเป๋าสะพาย, และกระเป๋าเดินทางจำนวน 7 ใบ ที่ภายในอัดแน่นไปด้วยเงินสดถึง 1.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือคิดเป็นเงินไทยมากกว่า 36.2 ล้านบาท

การเข้ามอบตัวของบาตูบาราเกิดขึ้นไม่กี่ชั่วโมง ภายหลังจากที่เขายื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี ก่อนครบเส้นตายให้มอบตัว ตามที่หน่วยงานปราบปรามทุจริตแห่งชาติกำหนดไว้

บาตูบารา ถือเป็นรัฐมนตรีรายที่ 2 ในรัฐบาลของประธานาธิบดีโจโก วิโดโด ที่ถูกจับกุมและดำเนินคดีในข้อหาคอร์รัปชั่นต่อจาก เอดี ปราโบโว รัฐมนตรีกระทรวงกิจการทางทะเลและการประมง ซึ่งถูกจับกุมและลาออกเมื่อวันที่ 26 พ.ย.ที่ผ่านมา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม