มวลน้ำทะลัก! ท่วมโรงเรียนตรัง นักเรียนกว่าร้อยชีวิตอพยพอุตลุด

6 ธ.ค. 63

มวลน้ำไหลบ่าเข้าท่วมโรงเรียนชื่อดังประจำ จ.ตรัง อพยพนักเรียนออกจากหอพักกว่า 176 ชีวิต พร้อมสั่งปิดเรียนถึง 9 ธ.ค.

วันนี้ 6 ธ.ค.63 เวลา 07.00 น. ที่สถานีวิทยุ อสมท.จ.ตรัง ซึ่งตั้งอยู่หมู่ 4 ต.บางรัก อ.เมือง เช้าวันนี้มีน้ำท่วมหน้าสถานีฯ และบ้านพักนายสถานีวิทยุฯ สูงประมาณ 50-60 เซนติเมตร เจ้าหน้าที่ฯ ต้องเร่งขนย้ายเครื่องส่งและอุปกรณ์ต่าง ๆ อย่างเร่งด่วน โดยต้องยุติการออกอากาศชั่วคราว เนื่องจากยังมีแนวโน้มว่าระดับน้ำจะยังเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
- คนใต้ไม่ทิ้งกัน! "ใบเตย สุธีวัน" โอนเงินให้คุณแม่ เตรียมแพ็กของใช้แจกจ่ายผู้ประสบอุทกภัย
- กรมชลฯ เปิดประตูระบายน้ำ "อุทกวิภาชประสิทธิ์" ตั้งรับมวลน้ำระลอกใหม่ 12-14 ธ.ค.
- อดอีกนับเดือน! น้ำท่วมนครฯผู้คนไร้เงินขอข้าวสารเลี้ยงชีพ ซึ้งผู้ชมสละเงินช่วย (คลิป)
- "ทราย เจริญปุระ" ใช้เงินส่วนตัวซื้อเครื่องสูบน้ำ ส่งไปช่วยคนน้ำท่วม เจอคนแซะไม่ทำจริง ลั่นโง่ก็อยู่เงียบๆ

ส่วนที่โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณ์ราชวิทยาลัยตรัง เช้าวันนี้ นางสุวณี อึ่งวรากร ผู้อำนวยการโรงเรียนฯ พร้อมคณะอาจารย์และทหารจาก ร.15 พัน 4 ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ จ.ตรัง ได้ช่วยกันเร่งขนย้ายนักเรียนที่อยู่หอพักประจำของโรงเรียนฯ ทั้งชาย-และหญิงตั้งแต่ระดับชั้น ม.1-ม. 6 จำนวน 176 คนออกจากหอพักอย่างเร่งด่วน
1607243029999
โดยให้ผู้ปกครองนักเรียนที่อยู่ตามจังหวัดต่างๆ  ทั้ง จ.ตรัง กระบี่ พังงา ภูเก็ตและระนอง ทยอยมารอรับบุตรหลานที่หน้าโรงเรียนฯ เนื่องจากระดับน้ำท่วมสูงตั้งแต่ 20-50 เซนติเมตรและยังมีแนวโน้มจะเพิ่มสูงขึ้น โดยมีผู้ปกครองหลายคนขับรถฝ่าสายน้ำเข้าไปรับบุตรหลานด้วยตัวเอง  ขณะที่เสาไฟฟ้าในโรงเรียนฯ โค่นล้มทำให้กระแสไฟฟ้าใช้การไม่ได้และโรงเรียนฯ ได้ประกาศปิดเรียนตั้งแต่วันที่ 7-9 ธันวาคมนี้ คาดจะเปิดเรียนได้อีกครั้งในวันที่ 14 ธันวาคม
1607243011022
โดยนางสุวณี อึ่งวรากร ผู้อำนวยการโรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณ์ราชวิทยาลัยตรังกล่าวว่า น้ำเริ่มเข้าท่วมตั้งแต่ตี 4 ที่ผ่านมา แต่ตอนตี 3 ทำให้เสาไฟฟ้าโค่นล้มหมดจนการไฟฟ้าต้องมาดับไฟ โดยมีนักเรียนอยู่หอประจำจำนวน 176 คน แต่ผู้ปกครองไม่ต้องกังวลเพราะมีผู้อำนวยการ ครูและแม่ครัวดูแลเรื่องอาหารการกินให้ ซึ่งตอนนี้มีน้ำท่วมประมาณ 50 เซนติเมตรแต่ชลประทานแจ้งว่าจะมีน้ำท่วมขึ้นมาอีกเรื่อย ๆ
1607243060279
โดยทางโรงเรียนประกาศปิดเรียนตั้งแต่วันที่ 7-9 ธันวาคมนี้ สอดรับกับในช่วงวันที่ 10-12 ธันวาคมที่เป็นวันหยุดยาวไปทั้งสัปดาห์ คาดว่าสัปดาห์ถัดไปสภาพก็จะกลับมาสมบูรณ์แล้ว.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ