แม่สอดพบชายวัย 70 ลอบเข้าไทยพร้อมโควิด ญาติ-จนท.แพทย์เสี่ยง 13 คน

6 ธ.ค. 63

แม่สอดพบผู้ป่วยโควิดเพิ่มอีก 1 เป็นชายวัย 70 ลอบเข้าไทย ทำเจ้าหน้าที่แพทย์เสี่ยง 9 ราย รวมผู้ป่วยใน จ.ตาก ทั้งหมด 4 ราย

เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. ที่บ้านวังตะเตียน หมู่ที่ 7 ตำบลท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก เริ่มหวั่นวิตกกับการระบาดของโรคไวรัสวิด-19 หลังจากทราบว่าว่ามีชายไทยวัย 70 ปีได้รับเชื้อโควิด-19 และถูกนำส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลแม่สอด โดยร้านค้าในหมู่บ้านที่อยู่ใกล้กับบ้านชายดังกล่าว ต้องปิดประตูร้านและเปิดช่องให้มีเฉพาะยื่นของและเงินเท่านั้น ห้ามไม่ให้ลูกค้าเข้าไปในร้าน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- แม่น้ำเมยเนื้อหอม! เมียนมาลอบเข้าไทยอีก 2 ราย พบอีกกลุ่มจะข้ามฝั่งก่อนทิ้งรถเผ่นหนี
- โผล่อีก! เชียงรายพบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่ม 9 ราย ทั้งหมดมาจากเมียนมา
- สถานการณ์แพร่ระบาดโรคโควิด-19 ในประเทศไทย 6 ธ.ค. "กทม." พบผู้ติดเชื้อ 2 ราย
- เชียงรายปิดสถานบันเทิง 4 แห่ง ที่ผู้ติดเชื้อไปทำงานและเข้าไปใช้บริการ

สำหรับชายดังกล่าว มีภรรยาเป็นชาวเมียนมาก่อนลักลอบข้ามมาในประเทศไทยเมื่อ 2–3 เดือน ก่อนอยู่กับภรรยาที่บ้านแม่กะ ในรัฐกะเหรี่ยง ประเทศสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา จากนั้นเมื่อวันที่ 26 พ.ย.63 ได้เดินทางไปที่วัดแห่งหนึ่ง จังหวัดเมียวดี ตรงข้าม อ.แม่สอด และในวันที่ 29 พ.ย.63 ลักลอบข้ามแดนเข้ามาในประเทศไทยช่องทางธรรมชาติ แถบบ้านวังตะเคียน จากนั้นเริ่มมีอาการป่วยตัวร้อน ให้บุตรเขยดูแล จากนั้นเมื่อวันที่ 2 ธ.ค. บุตรสาวจาก กทม.กลับบ้าน ไปช่วยดูแลอาการป่วย และวันที่ 4 มีอาการหนัก หอบเหนื่อยมาก จึงเรียกรถพยาบาลของโรงพยาบาลเอกชนไปรับ เพื่อนำไปรักษาที่โรงพยาบาล แต่ในระหว่างทางอาการกำเริบหนักจึงต้องไปส่งโรงพยาบาลแม่สอด

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขแจ้งว่า ขณะนี้ได้กักกันสถานที่ผู้มีความเสี่ยงสูง รวมทั้งหมดจำนวน 13 คน ในจำนวนนี้มีทั้งญาติและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลรัฐ 9 คน โรงพยาบาลเอกชน 4 คนล่าสุดมีผู้ป่วยด้วยเชื้อโควิด-19 จำนวน 4 คน ที่รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแม่สอด คนไทย 2 ราย ชาวต่างชาติ 2 ราย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ