น้ำท่วมก็เครียดจะแย่ ชาวบ้าน อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ โอดผวาซ้ำ หลังลือ "จระเข้หลุด"

6 ธ.ค. 63

สถานการณ์น้ำท่วมพื้นที่ บ้านคุ้งยาง ต.ท่าข้าม อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี ยังวิกฤต ไม่มีห้องน้ำใช้ บ้านเรือนหลายหลังคาเรือนถูกน้ำท่วมเสียหาย ชาวบ้านหวั่นจระเข้ที่ศูนย์ประมง จะหลุดออกมากัด

วันที่ 6 ธ.ค. 63 ความคืบหน้าสถานการณ์น้ำท่วมพื้นที่หมู่บ้านคุ้งยาง ต.ท่าข้าม อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี ถนนทางหมู่บ้านมีน้ำท่วมขังตลอดเส้นทาง บ้านเรือนชาวบ้านกว่า 400 หลังคาเรือน ศาลาประชาคมหมู่บ้าน วัดคุ้งยาง ตลอดจนพืชผลทางการเกษตร เช่น ต้นปาล์มน้ำมัน หญ้าให้วัว ต้นกล้วย ถูกน้ำท่วมเสียหายทั้งหมด ชาวบ้านต้องนำรถยนต์ - รถจักรยานยนต์ มาจอดไว้บนถนนหรือที่สูง
โดยหนึ่งในผู้ประสบภัยบ้าน นายพินิจ ดวงราม อายุ 52 ปี เปิดเผยทั้งน้ำตาคลอ ว่า บ้านชั้นล่างถูกน้ำท่วมสูง ห้องน้ำทั้งสองห้องเสียหายไม่สามารถใช้งานได้ ลำพังตนเป็นผู้ชายไม่ลำบากเรื่องห้องน้ำมากนัก แต่ลูกสาวซึ่งเป็นผู้หญิงลำบากไม่มีห้องน้ำใช้

นายพินิจ เล่าต่อว่า ช่วงก่อนน้ำท่วม ตนยอมตากฝนหลายวัน เพื่อขนของขึ้นที่สูง นกระชังปลา มาประกอบเป็นแท่นวางของ ส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้า นำไปวางบนแพ ลอยอยู่ข้างบ้าน โต๊ะ เก้าอี้ ตู้โชว์ ต้องผูกเชือกเอาไว้ เพราะกลัวกระแสน้ำพัดลอยหายไป อีกทั้งต้องใช้เชือกผูกประตูหน้าบ้านปิดไว้ เนื่องจากกลัวขยะลอยเข้าไปกองในบ้าน

ทั้งนี้ นายพินิจ ยอมรับ เครียดและลำบาก วิถีชีวิตเปลี่ยนไป เป็นห่วงตวามปลอดภัยลูกสาว และกังวลน้ำจะสูงซ้ำรอยปี 2554 อีกด้วย

ขณะที่ นายธนชัย หอมจันทร์ ผู้ประสบภัย เผยว่าขาดแคลน น้ำดื่ม น้ำใช้ไม่มี ห้องน้ำไม่มี ตลอดขนต้องการความช่วยเหลือเรื่องอาหาร การกิน เพราะบ้านตนลำบากมาก มีทั้งคนชรา ผู้หญิง และเด็ก จึงกระทบต่อชีวิตอย่างมากรวมถึงยังเป็นกังวลเรื่องสัตว์มีพิษ และจระเข้ ซึ่งตนได้ยินข่าวจากเพื่อนบ้านบอกว่ามีจระเข้จากศูนย์ประมงฯ หมู่บ้านคุ้งยาง หลุดออกมาจำนวน 2 ตัว จึงกังวลอันตราย กลัวถูกจระเข้กัด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ