สรยุทธได้ลุ้น! ยธ. จ่อพิจารณาพักโทษกรณีพิเศษ ติดกำไลอีเอ็ม พ้นคุกปี 64

5 ธ.ค. 63

ยธ. จ่อพิจารณาพักโทษ "สรยุทธ" กรณีพิเศษ ให้ติดกำไลอีเอ็ม ในปี 64 หลังได้รับพระราชทานอภัยโทษ 2 ครั้ง เหลือโทษ 2 ปี 8 เดือน

จากกรณีมีกระแสข่าวว่า นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ผู้สื่อข่าวชื่อดัง ซึ่งถูกศาลพิพากษาจำคุก 6 ปี 24 เดือน จะได้รับการพักโทษปล่อยตัวพ้นเรือนจำ เนื่องจากได้รับพระราชทานอภัยโทษ 2563 เนื่องในโอกาสวันพ่อแห่งชาตินั้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
พระราชทานอภัยโทษ ปีนี้เตรียมปล่อย 4 หมื่นราย "สรยุทธ" เข้าข่ายได้ลดโทษ
"สรยุทธ" โชว์ลีลาเล่าข่าว ชาวเน็ตชมยังจัดจ้านเหมือนเดิม
ปิดฉากคดีไร่ส้ม "สรยุทธ" นอนคุก 6 ปี 24 เดือน

วันที่ 5 ธ.ค. นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า สำหรับนายสรยุทธ นั้นถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ถูกศาลพิพากษาจำคุก 6 ปี 24 เดือน เมื่อวันที่ 21 ม.ค.ที่ผ่านมา ได้รับพระราชทานอภัยโทษ โดยการลดโทษมาแล้ว 1 ครั้ง เมื่อช่วงเดือนสิงหาคม 2563 และครั้งนี้ก็ได้ลดวันต้องโทษ ตามพระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษ พ.ศ.2563 เนื่องในโอกาส วันพ่อแห่งชาติ ทำให้โทษของนายสรยุทธ เหลือโทษจำคุก 2 ปี 8 เดือน จะพ้นโทษในปี 2566

ส่วนการพักโทษกรณีพิเศษ เป็นอำนาจของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม แต่ตอนนี้ยังไม่เข้าหลักเกณฑ์ต้องรอในช่วงปี 2564 อย่างไรก็ตามการพักโทษนั้นจะมีคณะกรรมการพักการลงโทษ พิจารณาการพักการลงโทษผู้ต้องขังทั่วประเทศ ทั้งนี้ผู้ที่ได้รับการพักโทษนั้นจะต้องติดกำไลอีเอ็ม

  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ