พระเพลิงผลาญโรงงานพาเลท พลาสติก เสียหายนับล้านบาท

5 ธ.ค. 63

พระเพลิงเผาโรงงานผลิดพาเลสเทียม โดยเพลิงได้ลุกติดภายในโรงงานอย่างรวดเร็ว เคราะห์ดีเจ้าหน้าที่เข้ามาระงับได้ทัน คาดเสียหายมากกว่า 1 ล้านบาท ส่วนสาเหตุพนักงานบอกว่าเห็นคนงานมีการเผาขยะในถัง แต่ไม่มั่นใจว่าจะเป็นต้นเพลิงหรือไม่ ต้องรอตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบอีกครั้ง

เมื่อเวลาประมาณ 09.30 น.เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุสถานีตำรวจภูธรโพธิ์แก้ว อ.สามพราน จ.นครปฐม ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้โรงงาน บจก.คอนเนคท์ทรีเทค เลขที่ 103 หมู่ 13 ต.ไร่ขิง อ.สามพราน จ.นครปฐม จากนั้นได้ประสานรถน้ำใกล้เคียงจากเทศบาลเมืองไร่ขิงและรถกู้ภัยมากกว่า 15 คัน เข้าระงับเหตุโดยด่วน

1607151756567

ที่เกิดเหตุเป็นโรงงานขนาดใหญ่อยู่บนเนื้อที่ประมาณ 4 ไร่เศษ เป็นโรงงานผลิตเกี่ยวกับไม้พาเลทเทียมแบบพลาสติก เจ้าหน้าที่พบเปลวเพลิงและกลุ่มควันจำนวนมาก โดยโรงงานดังกล่าวมีรั้วรอบขอบชิดเป็นอย่างดี เจ้าหน้าที่จึงได้รีบใช้น้ำเพื่อฉีดสกัดเพลิงกันลุกลามเข้าภายในตัวโรงงาน ซึ่งจากการตรวจสอบไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

1607151774572

จากการสอบถามนางมารินี ยอดเพชร คนงานภายในโรงงานบอกว่า วันนี้เป็นวันหยุดแต่มีพนักงานจำนวนหนึ่งยังไม่ได้เลิกงานกะดึกโดยตนได้รับแจ้งจากพนักงานหญิงชาวพม่าที่พบเห็นคนแรกว่าเกิดเหตุไฟลุกลามจากกองขยะด้านหลังโรงงาน แต่ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าไฟที่ลุกไหม้นั้นเกิดจากอะไร โดยในช่วงเวลา 07.50 น. โดยประมาณพนักงานหญิงขาวพม่าได้เดินไปเข้าห้องน้ำด้านหลังโรงงาน พบเห็นบุคคลกำลังเผาขยะในถังขนาดเล็ก ตนจึงไม่ได้เอะใจอะไร จนกระทั่งไฟภายในโรงงานดับ ตนเองและพนักงานจึงได้วิ่งไปดูด้านหลังโรงงานพบว่าไฟได้ลุกลามไปในส่วนต่างๆ เช่น หม้อแปลงไฟฟ้าขนาดใหญ่ เครื่องเผาขยะ กองเศษพลาสติกจำนวนมาก ซึ่งเป็นเชื้อไฟอย่างดีทำให้ไฟลุกลามอย่างแรง

1607151787549

นางมารินีได้กล่าวต่ออีกว่า ความเสียหายที่เกิดจากเหตุไฟลุกไหม้ในครั้งนี้มากกว่าล้านบาทแน่นอน เนื่องจากหม้อแปลงไฟฟ้าขนาดใหญ่ราคาแสนกว่าบาท และเครื่องเผาขยะราคานับล้านบาท แต่โชคดีที่เป็นวันหยุดและไม่มีใครเป็นอะไร ซึ่งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจะได้มีการเข้ามาเพื่อตรวจสอบหาหลักฐานว่าสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้เกิดจากการเผาขยะหรือไม่อย่างไร

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ