แท็กซี่กทม. จ่อยื่น นายกฯ ขอเข้าร่วม "คนละครึ่ง" หวังเพิ่มรายได้-ลดค่าโดยสารปชช.

5 ธ.ค. 63

แท็กซี่ขอด้วย จ่อยื่น นายกฯ ขอแท็กซี่กทม. 8 หมื่นคันเข้าร่วม "คนละครึ่ง" หวังช่วยเซฟค่าโดยสารของประชาชน และเพิ่มรายได้ของแท็กซี่ให้กลับไปเหมือนช่วงก่อนโควิด-19

วันที่ 4 ธ.ค. 63 นายวิฑูรย์ แนวพาณิชย์ นายกสมาคมการค้าเครือข่ายแท็กซี่ไทย เปิดเผยว่า ได้ทำหนังสือถึงนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.กระทรวงการคลัง เสนอให้รถแท็กซี่ในพื้นที่กรุงเทพฯ กว่า 80,000 คัน ได้เข้าร่วมให้บริการโครงการคนละครึ่ง เพื่อช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในการเดินทางของผู้ใช้บริการในแต่ละวันและช่วยให้ผู้ประกอบการแท็กซี่มีรายได้เพิ่มขึ้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ศบศ.เคาะ 'คนละครึ่ง' เฟส 2 ขยายวงเงินเป็น 3,500 บาท รับเพิ่มใหม่อีก 5 ล้านคน
เปิดเงื่อนไข “คนละครึ่ง” เฟส 2 เพิ่มยอดให้คนละ 3,500 บาท
มอบของขวัญปีใหม่ ศบศ.เพิ่มวงเงิน 'บัตรคนจน' ต่ออีก 3 เดือน

ปัจจุบันแท็กซี่มีรายได้วันละ 1,000-1,200 บาทต่อคัน หากได้เข้าร่วมโครงการก็อาจจะทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้นอีกรวมเป็นวันละ 1,500 - 1,700 บาทต่อคัน หรือเกือบเท่ารายได้ที่ให้บริการในช่วงที่ยังไม่มีโควิด-19 ที่มีรายได้อยู่ที่วันละ 2,000 บาทต่อคัน

นายวิฑูรย์ ระบุว่า หากโครงการนี้ประสบความสำเร็จจะทำให้รัฐบาลสามารถขยายผลโครงการคนละครึ่งไปใช้กับระบบขนส่งสาธารณะอื่นๆ ได้ เช่น รถทัวร์ รถเมล์ และรถตู้ โดยในวันที่ 9 ธ.ค.นี้ สมาคมฯ พร้อมสมาชิกประมาณ 50-60 คน จะเดินทางไปที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ให้พิจารณาการขอเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งด้วย

  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ